19:02 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chờ phép màu trong vụ chìm tàu ở Bạch Long Vĩ khiến 9 người mất tích

16:51 30/06/2019

(THPL) - Hàng trăm người dân xã Tiến Thủy (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) vẫn đang như ngồi trên đống lửa, trông ngóng tin người thân trong vụ tàu cá gặp nạn tại vùng biển Bạch Long Vĩ khiến 9 người mất tích.

Theo báo Pháp Luật Việt Nam, đến sáng nay, 30/6, sau hai ngày đêm tàu cá NA-958.99 TS do ông Hồ Bá Lâm làm thuyền trưởng gặp nạn khi đang đánh bắt cá tại vùng biển Bạch Long Vĩ (TP Hải Phòng) công tác tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích vẫn chưa có kết quả.

Gia đình người thân các nạn nhân mất tích òa khóc khi nghe hung tin 9 thuyền viên mất tích trên biển. Ảnh: Dân Việt

Theo đó, tàu cá NA 95899 TS ra khơi đánh bắt cá ngày 24/6, khoảng 13h ngày 28/6, tàu đang neo tại khu vực cách phía Nam đảo Bạch Long Vỹ khoảng 34 hải lý thì bị va chạm với một con tàu khác. Lúc này trên tàu có 19 người cùng tham gia đánh bắt cá, tàu Pacific 01 gần đó đã tiếp cận và kịp thời cứu vớt được 9 ngư dân trên tàu, một người tử vong. Hiện còn 9 người chưa được tìm thấy. 

Nhận được tin báo, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 1 đã cử tàu SAR 411, tàu Hải quân 636 và các cơ quan chức năng TP. Hải Phòng tiếp cận khu vực tàu NA-95899-TS bị nạn để ứng cứu, tìm kiếm các thuyền viên mất tích. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) phối hợp với các cơ quan chức năng nỗ lực tìm kiếm tung tích 9 ngư dân trên tàu cá. 

Trong số 19 thuyền viên trên tàu cá NA 95899.TS gặp nạn, có 18 người quê cùng xã Tiến Thủy, 1 người ở xã Quỳnh Nghĩa (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An); nhiều người trong số này là anh em, họ hàng với nhau.

Suốt đêm 29/6, trên bờ sông Hàu, xóm Phong Thái, xã Tiến Thủy, dưới ánh đèn leo lét là hàng trăm người thân của các thuyền viên tập trung tại đây để ngóng chờ tin tức. Không ai nói với ai điều gì, từng nhóm người ngồi lặng lẽ bên bờ biển, chờ tin người thân.

Theo báo Thanh niên, sáng nay, 30/6, căn nhà của thuyền trưởng Hồ Bá Lâm (39 tuổi) nằm cuối con hẻm chật chội ở xóm Tiến Mỹ, xã Tiến Thủy khá đông người đến thăm hỏi, chia sẻ. Ông Hồ Minh Thắng (bố anh Lâm) nói, ông nhận được tin dữ tàu của con trai gặp nạn vào khoảng 5 giờ chiều 28/6, tức sau khi tàu bị đâm chìm khoảng 4 tiếng đồng hồ. “Thật khủng khiếp và đau đớn. Tôi đã mất con trai và đứa em ruột trong vụ này”, ông Thắng nghẹn ngào.

Ông Thắng kể, sau nhiều năm đánh cá bằng tàu loại nhỏ, năm 2017, anh Lâm cùng 14 người khác chung vốn và vay thêm tiền ngân hàng để đóng chiếc tàu đánh bắt xa bờ này, tốn hơn 14 tỉ đồng.

Người dân nghỉ hết công việc tập trung đông để chờ tin tức cũng như động viên người thân. Ảnh: báo Pháp Luật Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Cho (bố vợ anh Lâm) lo lắng: “Nó chết, bỏ lại 3 đứa con, đứa lớn nhất mới 10 tuổi, đứa út mới 4 tuổi, không biết tương lai vợ con chúng sẽ ra sao?”. Trong nhà, chị Nguyễn Thị Hằng (vợ anh Lâm) ngồi như hóa đá. Niềm hy vọng sống sót của chồng chị đã không còn. “Hai ngày nay, nó không chịu ăn uống gì, chỉ khóc”, ông Cho nhìn con gái rồi thở dài.

Cái sân bé nhỏ, chật chội và căn nhà cũ kỹ, dột nát của vợ chồng anh Nguyễn Văn Hòa (39 tuổi, ở xóm Phong Thái, xã Tiến Thủy) hai ngày nay cũng luôn kín người đến thăm hỏi. Anh Hòa và con trai là Nguyễn Như Phong (17 tuổi) đã tử nạn trong vụ chìm tàu này.

Một số người thân của anh Hòa kể, sau khi tàu cá bị chìm, anh Hòa được cứu sống. Nhưng khi tỉnh dậy, không thấy con trai đâu, anh Hòa vội nhảy xuống biển để tìm kiếm con trai nên bị tử vong. Thi thể anh Hòa được tìm thấy ngay sau đó.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu