Mì ăn liền của Việt Nam sẽ không phải chịu tần suất kiểm tra khi nhập khẩu vào EU
(THPL) - Căn cứ kết quả rà soát và việc tuân thủ tốt các quy định của EU đối với các sản phẩm mì ăn liền, phía EU dự kiến đưa sản phẩm này ra khỏi danh sách tại Phụ lục I được cập nhật vào tháng 7 tới, tức là các sản phẩm mì ăn liền của Việt Nam sẽ không còn chịu tần suất kiểm tra tại cửa khẩu 20% khi nhập khẩu vào EU.
-
Sôi động thị trường chợ Tết online
(THPL) – Dịp Tết năm nay, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm qua kênh trực tuyến (online) để được giao hàng tại nhà, thay vì trực tiếp đi lựa chọn bởi tâm lý lo ngại dịch bệnh. -
Xuất khẩu gỗ lập kỷ lục trong năm 2021
(THPL) - Giá trị xuất khẩu lâm sản trong năm 2021 lập kỷ lục với 15,96 tỷ USD, tăng 21% so với 2020 và tăng 117% so với kế hoạch. Đặc biệt, xuất khẩu lâm sản ngoài gỗ đạt 1,2 tỷ USD, tăng 40%. -
Hà Nội: Đào, quất, mai "rộn ràng" xuống phố
(THPL) - Còn khoảng một tuần nữa đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các tuyến đường phố Hà Nội tràn ngập đào, quất được bày bán nhằm phục vụ nhu cầu chơi cây cảnh ngày Tết của người dân. -
Xuất nhập khẩu hàng hóa giảm hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu tháng 1
(THPL) - Theo số liệu mới nhất vừa được Tổng cục Hải quan công bố, trong 15 ngày đầu năm 2022 (từ ngày 1/1 đến ngày 15/1/2022), tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 27,55 tỷ USD, giảm 20,7% (tương ứng giảm 7,21 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 12/2021. -
Cận Tết, giá hoa tăng mạnh nhưng vẫn hút khách
(THPL) - Những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều nhà vườn trồng hoa tại Tây Tựu (Hà Nội) tấp nập khách tới mua, khiến ai ai cũng phấn khởi và vui mừng vì được giá hơn năm trước. -
Sôi động thị trường đồ cúng ngày ông Công, ông Táo
(THPL) - Tại một số chợ truyền thống, cửa hàng tiện lợi, hàng mã phục vụ ngày cúng ông Công, ông Táo đã được bày bán từ đầu tháng Chạp, và bắt đầu sôi động trong vòng mấy ngày gần đây. -
Đẩy mạnh xuất khẩu thanh long sang thị trường tiềm năng Ấn Độ
(THPL) - Thời gian gần đây khi hàng chục tấn thanh long bị xuống giá, hư hỏng, không tiêu thụ được do thị trường Trung Quốc đóng cửa vì đại dịch đã khiến các doanh nghiệp và người nông dân lao đao. Chính vì vậy việc mở rộng thêm các thị trường mới là điều cần thiết để đảm bảo cho người nông dân và doanh nghiệp. -
Kon Tum: Hoa Tết xuống phố “đua sắc”, sẵn sàng phục vụ người dân
(THPL)- Mặc dù còn khoảng 1 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhưng tại nhiều tuyến đường ở TP.Kon Tum, huyện Đăk Hà, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum)... hoa Tết đã rộn ràng xuống phố và thi nhau “khoe sắc”, sẵn sàng phục vụ người dân mua sắm chơi Tết. -
Các loại hạt khô xuất xứ nước ngoài được tiêu thụ mạnh dịp cận Tết
(THPL) - Thay vì chỉ có hạt bí, hạt hướng dương, hạt dưa hấu như trước kia, thị trường các loại hạt khô phục vụ Tết năm nay đã có sự góp mặt của vô số các loại hạt khác nhau. Trong đó có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo là hàng nhập khẩu từ Nhật, Mỹ, Hàn Quốc… -
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại năm 2022
(THPL) – Xúc tiến thương mại, ưu tiên các chương trình trung hạn đối với một số ngành hàng xuất khẩu có tiềm năng, thiết kế các hoạt động phù hợp với mỗi đối tượng, ngành hàng và thị trường là nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) trong năm 2022. -
Ngày 23/1: Giá cà phê trong nước tăng, New York và London giảm
(THPL) - Giá cà phê hôm nay 23/1 trong khoảng 39.100 - 39.900 đồng/kg. Tổng kết tuần này, thị trường trong nước tăng thêm 200 đồng/kg. -
Hà Nội: Rực rỡ sắc màu mặt hàng trang trí phục vụ Tết Nguyên đán 2022
(THPL) – Hiện chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cửa hàng đồ trang trí cành đào, bao lì xì Tết, hoa lụa, đèn lồng...bắt đầu hút khách. -
Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ 15h hôm nay 21/1
(THPL) - Từ 15h hôm nay 21/1, mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 440 đồng, RON 95 tăng 490 đồng và dầu tăng 630-670 đồng một lít. -
Việt Nam xuất khẩu 200 tấn mít đông lạnh sang Australia
(THPL) – Theo kế hoạch, 200 tấn mít đông lạnh sẽ được nhập khẩu vào Australia thông qua một chương trình xúc tiến thương mại. -
Bộ Công Thương yêu cầu công ty bán pháo hoa tuân thủ luật cạnh tranh
(THPL) - Ngày 20/1, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD- Bộ Công Thương) đã có công văn gửi Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 yêu cầu doanh nghiệp này tuân thủ các quy định của pháp luật cạnh tranh.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...