Sôi động thị trường chợ Tết online
(THPL) – Dịp Tết năm nay, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm qua kênh trực tuyến (online) để được giao hàng tại nhà, thay vì trực tiếp đi lựa chọn bởi tâm lý lo ngại dịch bệnh.
Tin liên quan
» Sôi động thị trường đồ cúng ngày ông Công, ông Táo
» Sôi động dịch vụ cho vay tiêu dùng dịp giáp Tết
» Bất chấp dịch bệnh, thị trường smartphone Việt Nam vẫn sôi động
Khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp cũng là lúc thị trường chợ Tết online nhộn nhịp. Việc chỉn chu đầu tư sáng tạo, gây dựng niềm tin cho khách hàng là yêu cầu tiên quyết để dù là chợ online vẫn đảm bảo được sự lành mạnh và hiệu quả.
Chung xu hướng đó, chị Loan - Hợp tác xã Giò chả Ước Lễ, Hà Nội - bắt đầu công việc livestream giới thiệu sản phẩm. Dịp Tết này, lượng giò chả bán ra qua kênh online mang đến 40% lợi nhuận cho gia đình chị.
"Một vài năm nay chúng tôi áp dụng công nghệ mới, bán hàng online, bán qua thương mại điện tử, hợp tác xã cũng đẩy mạnh xúc tiến giúp các hộ kinh doanh sản xuất giò chả. So với mọi năm do ảnh hưởng của dịch thì kém hơn nhưng về bán hàng online tăng gần 50%", chị Loan cho hay.
Chú trọng vào cam kết về chất lượng, chị Loan cũng thường xuyên ghi lại hình ảnh sản xuất trực tiếp tại xưởng, để khách hàng có niềm tin vào các sản phẩm dù là mua qua mạng.
Về nhu cầu mua sắm online, chị Khánh Hương, một khách hàng tại quận Gò Vấp, TP.HCM, cho biết từ đầu mùa dịch COVID-19 tới nay, chị luôn đặt mua hàng qua kênh online. Với hàng hóa phục vụ cho dịp tết sắp tới, chị cũng chủ yếu đặt mua qua kênh online. “Mua qua đây vừa có hàng mình cần mà không phải vô chỗ đông người để lựa thực phẩm. Hàng hóa bị hư hỏng hay héo úa chỉ cần liên hệ với nơi bán là được đổi hoặc hoàn tiền” - chị Hương nói.
Để đáp ứng nhu cầu mua hàng tết qua kênh online của khách, Công ty Chăn nuôi và Chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood) cũng cho biết nhận thấy nhu cầu “không muốn ra đường nhưng vẫn mua được thực phẩm mùa tết” nên đã tăng bán hàng qua kênh TMĐT, đồng thời thường xuyên chạy các chương trình giảm giá để kích cầu mua sắm.
“Chúng tôi hợp tác với sàn TMĐT Lazada để đẩy mạnh phân phối bán lẻ online. Song song đó, chúng tôi xây dựng lại website của công ty nhằm mở thêm kênh mua sắm cho người tiêu dùng” - đại diện Sagrifood cho hay.
Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, không chỉ các công ty sản xuất đẩy mạnh bán hàng online mùa tết mà nhiều hệ thống đại siêu thị cũng tấn công mạnh vào kênh này. Theo đó, hệ thống siêu thị GO! thông tin đơn vị này tung ra rất nhiều kênh bán hàng online để khách hàng dễ dàng đặt giỏ quà tết và mua sắm hàng tết với mức giá ưu đãi thông qua Tiki, ShopeeFood, GrabMart hay kênh mua sắm của Zalo, Facebook, hotline và cả ứng dụng GO! Big C.
Tương tự, hệ thống siêu thị MM Mega Market đã tung ra 10.000 sản phẩm tập trung vào các nhóm ngành hàng thiết yếu như bánh kẹo, mứt, thức uống, thực phẩm tươi sống… phục vụ cho mùa mua sắm cuối năm.
Nhà bán lẻ này còn nhấn mạnh để phục vụ tết 2022, siêu thị sẽ giao hàng theo nhu cầu của khách, kể cả sau giờ hành chính. Đặc biệt, siêu thị này cam kết giao hàng trong vòng 4 giờ sau khi đơn hàng được xác nhận và miễn phí vận chuyển trong bán kính 7 km.
Theo báo VTV News, trái ngược với chợ online, dù Tết Nguyên đán đang gần kề, nhưng sức mua tại các chợ truyền thống giảm. Nhiều tiểu thương chỉ kinh doanh cầm chừng.
Hơn 20 năm kinh doanh tại chợ Thành Công, quầy thịt lợn của chị Hằng chưa bao giờ vắng khách như vậy vào dịp Tết. Phần vì nhiều người đi siêu thị, phần vì mua bán online. Đây là tình cảnh chung của nhiều sạp hàng khách trong chợ. Mức tiêu thụ hàng hóa chỉ trung bình, kể cả trong những ngày cận Tết.
"Năm nay bán kém hơn. Mọi năm ví dụ cả gia đình người ta tụ tập, người ta mua 2 -3 con gà. Nhưng năm nay, một gia đình chỉ mua 1 con thôi", ông Nguyễn Ngọc Dương, tiểu thương chợ Thành Công, TP Hà Nội, cho hay.
Tết Nguyên đán đang gần kề, nhưng nhiều tiểu thương chỉ kinh doanh cầm chừng, không dám nhập hàng trữ bán như mọi năm. Nhiều người cũng phải chuyển sang bán hàng online, bán qua mạng xã hội để có thêm đơn hàng.
Phương Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
-
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
-
Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
THPL - Ngày 18/1, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông báo về lịch chạy tàu metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phục vụ nhu cầu đi lại của người...18/01/2025 15:37:39Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
THPL - Ngày 19/1 sắp tới, TikTok có khả năng sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng.18/01/2025 15:39:16Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Trong khuôn khổ Hội Hoa Xuân và sản phẩm OCOP Xuân Ất Tỵ 2025, một sự kiện nổi bật đã diễn ra: Hội thi Tinh hoa nghệ thuật quất cảnh và hoa...18/01/2025 14:55:37Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Trong phiên giao dịch gần đây, mặc dù giá xăng dầu đã giảm nhẹ vào ngày 17/1, nhưng vẫn ghi nhận một tuần tăng trưởng liên tiếp. Theo thông...18/01/2025 09:39:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Xu hướng chống nóng
- Các App kiếm tiền online không cần vốn