Sôi động thị trường chợ Tết online
(THPL) – Dịp Tết năm nay, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm qua kênh trực tuyến (online) để được giao hàng tại nhà, thay vì trực tiếp đi lựa chọn bởi tâm lý lo ngại dịch bệnh.
Tin liên quan
- Giá vàng ngày 30/4: Vàng SJC loạn giá trong ngày nghỉ lễ
Giá xăng dầu góp phần đẩy CPI tăng 0,07% trong tháng 4
Người trẻ tích cực thanh lọc cơ thể để tăng tốc chạy deadline trước khi nghỉ lễ
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
Doanh nghiệp cần lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc
» Sôi động thị trường đồ cúng ngày ông Công, ông Táo
» Sôi động dịch vụ cho vay tiêu dùng dịp giáp Tết
» Bất chấp dịch bệnh, thị trường smartphone Việt Nam vẫn sôi động
Khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp cũng là lúc thị trường chợ Tết online nhộn nhịp. Việc chỉn chu đầu tư sáng tạo, gây dựng niềm tin cho khách hàng là yêu cầu tiên quyết để dù là chợ online vẫn đảm bảo được sự lành mạnh và hiệu quả.
Chung xu hướng đó, chị Loan - Hợp tác xã Giò chả Ước Lễ, Hà Nội - bắt đầu công việc livestream giới thiệu sản phẩm. Dịp Tết này, lượng giò chả bán ra qua kênh online mang đến 40% lợi nhuận cho gia đình chị.
"Một vài năm nay chúng tôi áp dụng công nghệ mới, bán hàng online, bán qua thương mại điện tử, hợp tác xã cũng đẩy mạnh xúc tiến giúp các hộ kinh doanh sản xuất giò chả. So với mọi năm do ảnh hưởng của dịch thì kém hơn nhưng về bán hàng online tăng gần 50%", chị Loan cho hay.
Chú trọng vào cam kết về chất lượng, chị Loan cũng thường xuyên ghi lại hình ảnh sản xuất trực tiếp tại xưởng, để khách hàng có niềm tin vào các sản phẩm dù là mua qua mạng.
Về nhu cầu mua sắm online, chị Khánh Hương, một khách hàng tại quận Gò Vấp, TP.HCM, cho biết từ đầu mùa dịch COVID-19 tới nay, chị luôn đặt mua hàng qua kênh online. Với hàng hóa phục vụ cho dịp tết sắp tới, chị cũng chủ yếu đặt mua qua kênh online. “Mua qua đây vừa có hàng mình cần mà không phải vô chỗ đông người để lựa thực phẩm. Hàng hóa bị hư hỏng hay héo úa chỉ cần liên hệ với nơi bán là được đổi hoặc hoàn tiền” - chị Hương nói.
Để đáp ứng nhu cầu mua hàng tết qua kênh online của khách, Công ty Chăn nuôi và Chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood) cũng cho biết nhận thấy nhu cầu “không muốn ra đường nhưng vẫn mua được thực phẩm mùa tết” nên đã tăng bán hàng qua kênh TMĐT, đồng thời thường xuyên chạy các chương trình giảm giá để kích cầu mua sắm.
“Chúng tôi hợp tác với sàn TMĐT Lazada để đẩy mạnh phân phối bán lẻ online. Song song đó, chúng tôi xây dựng lại website của công ty nhằm mở thêm kênh mua sắm cho người tiêu dùng” - đại diện Sagrifood cho hay.
Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, không chỉ các công ty sản xuất đẩy mạnh bán hàng online mùa tết mà nhiều hệ thống đại siêu thị cũng tấn công mạnh vào kênh này. Theo đó, hệ thống siêu thị GO! thông tin đơn vị này tung ra rất nhiều kênh bán hàng online để khách hàng dễ dàng đặt giỏ quà tết và mua sắm hàng tết với mức giá ưu đãi thông qua Tiki, ShopeeFood, GrabMart hay kênh mua sắm của Zalo, Facebook, hotline và cả ứng dụng GO! Big C.
Tương tự, hệ thống siêu thị MM Mega Market đã tung ra 10.000 sản phẩm tập trung vào các nhóm ngành hàng thiết yếu như bánh kẹo, mứt, thức uống, thực phẩm tươi sống… phục vụ cho mùa mua sắm cuối năm.
Nhà bán lẻ này còn nhấn mạnh để phục vụ tết 2022, siêu thị sẽ giao hàng theo nhu cầu của khách, kể cả sau giờ hành chính. Đặc biệt, siêu thị này cam kết giao hàng trong vòng 4 giờ sau khi đơn hàng được xác nhận và miễn phí vận chuyển trong bán kính 7 km.
Theo báo VTV News, trái ngược với chợ online, dù Tết Nguyên đán đang gần kề, nhưng sức mua tại các chợ truyền thống giảm. Nhiều tiểu thương chỉ kinh doanh cầm chừng.
Hơn 20 năm kinh doanh tại chợ Thành Công, quầy thịt lợn của chị Hằng chưa bao giờ vắng khách như vậy vào dịp Tết. Phần vì nhiều người đi siêu thị, phần vì mua bán online. Đây là tình cảnh chung của nhiều sạp hàng khách trong chợ. Mức tiêu thụ hàng hóa chỉ trung bình, kể cả trong những ngày cận Tết.
"Năm nay bán kém hơn. Mọi năm ví dụ cả gia đình người ta tụ tập, người ta mua 2 -3 con gà. Nhưng năm nay, một gia đình chỉ mua 1 con thôi", ông Nguyễn Ngọc Dương, tiểu thương chợ Thành Công, TP Hà Nội, cho hay.
Tết Nguyên đán đang gần kề, nhưng nhiều tiểu thương chỉ kinh doanh cầm chừng, không dám nhập hàng trữ bán như mọi năm. Nhiều người cũng phải chuyển sang bán hàng online, bán qua mạng xã hội để có thêm đơn hàng.
Phương Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Lịch thi đấu bán kết Cúp C1 2023-2024: Rực lửa đại chiến
-
4 món ngon giúp giải nhiệt vào mùa hè nắng nóng
-
Sốc nhiệt do nắng nóng: Dấu hiệu nhận biết và cách xử trí
-
Khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca" năm 2024
-
Giá vàng ngày 30/4: Vàng SJC loạn giá trong ngày nghỉ lễ
-
Triệt xóa đường dây tội phạm xuyên quốc gia truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy
Đông đảo du khách đổ về các khu du lịch biển dịp nghỉ lễ
(THPL)- Nghỉ lễ dài ngày cùng với thời tiết nắng nóng khắp cả nước, những ngày này, các bãi tắm ở Thanh Hoá, Quảng Ninh, Hải Phòng, Khánh...30/04/2024 13:03:41Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi thông báo khẩn về nguy cơ đuối nước
(THPL)- Đêm 29/4, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông báo khẩn gửi các Phòng GD&ĐT và hiệu trưởng các trường học trực thuộc trên địa bàn cảnh...30/04/2024 13:25:39Thời tiết ngày 30/4: Cả nước vẫn nắng nóng gay gắt, có nơi trên 42 độ
(THPL)- Hôm nay 30/4, thời tiết Bắc Bộ nắng nóng gay gắt trước khi bắt đầu đợt mưa dông. Nam Bộ ngày nắng, độ ẩm cao khiến trời oi...30/04/2024 12:59:40U23 Indonesia không thể tái hiện kỳ tích của U23 Việt Nam
(THPL)- Đêm 29/4, trận thua 0-2 trước Uzbekistan khiến Indonesia thất bại mục tiêu trở thành đại diện thứ hai của Đông Nam Á, sau Việt Nam, vào...30/04/2024 13:09:47
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Trải nghiệm phần mềm soạn de thi trắc nghiệm online Tốt 2023
- Đăng ký gói mxh120 viettel
- Traffic download
- Các App kiếm tiền online không cần vốn
- Xu hướng chống nóng