07:39 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Đào, quất, mai "rộn ràng" xuống phố

07:15 25/01/2022

(THPL) - Còn khoảng một tuần nữa đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các tuyến đường phố Hà Nội tràn ngập đào, quất được bày bán nhằm phục vụ nhu cầu chơi cây cảnh ngày Tết của người dân.

Nhiều ngày nay, tại chợ hoa Quảng Bá và các tuyến phố tại Hà Nội như Võ Chí Công, Lạc Long Quân, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Cầu Diễn, Tố Hữu…đã bắt đầu tràn ngập hoa phục vụ người dân chơi Tết. Trong đó, thu hút được sự chú ý nhất vẫn là những cành đào rực rỡ. Người dân ai cũng thích thú đến chiêm ngưỡng và chọn mua về bày trang trí trong nhà đón năm mới. 

Tại chợ hoa Quảng Bá và các tuyến phố tại Hà Nội như Võ Chí Công, Lạc Long Quân, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Cầu Diễn, Tố Hữu…đã bắt đầu tràn ngập hoa phục vụ người dân chơi Tết.
Thu hút được sự chú ý nhất vẫn là những cành đào rực rỡ.

Khảo sát tại đường Tố Hữu hay chợ hoa Quảng Bà cho thấy, hàng ngàn cành đào, chậu lan, cúc, hổ vàng "cõng" quất cảnh, mận vùng cao đã được bày bán. Mặc dù bị tác động của dịch Covid-19 nhưng thị trường đến thời điểm này vẫn khá ổn định, người dân tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp an toàn khi giao dịch, buôn bán như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc...

Người dân tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp an toàn khi giao dịch, buôn bán..
như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc...

Năm nay, chị Nguyễn Thuỷ (ở chợ hoa Quảng Bá) nhập hơn 200 cành đào về bán Tết. Theo chị Thuỷ, giá đào năm nay không có nhiều biến động. Cho đến thời điểm này, thị trường đào được cho là khá ổn, giá bán trung bình từ 300 nghìn đồng đến vài triệu 1 cành tùy theo kích cỡ, dáng đào. 

Tại thủ đô Hà Nội, không khí Tết cũng đang bao phủ khắp các con đường, góc phố.

Không chỉ được bày bán tại các chợ, tuyến phố, đường lớn, những cành đào nhỏ xinh cũng được xếp ngăn ngắn trên các gánh hàng rong, theo người bán rong đuổi khắp phố phường.

Bên cạnh những cây hoa đào rực rỡ, những chậu mai vàng cũng đã bung nở rực rỡ chào đón Xuân.
Những cành đào chữ huyền được nhiều người lựa chọn.

Những chậu quất cảnh mini có giá từ 200- 400 nghìn đồng tùy dáng và kích thước của cây trên vỉa hè đường Cầu Diễn thu hút được nhiều khách qua đường nán lại tham quan mua sắm.

Quất cảnh tuỳ thuộc kích cỡ được người bán vận chuyển, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

 

Những chậu cúc vàng khoe sắc.

Bên cạnh quất, đào thì từng chậu lan cũng đã được bày bán trên những tuyến đường phố. Dọc hai bên đường Lạc Long Quân, đường Vệ Hồ (Tây Hồ, Hà Nội), những cây bưởi diễn trĩu quả được người bán trưng diện, đợi khách mua rước về.

Từng chậu lan cũng đã được bày bán trên những tuyến đường phố.

Các tiểu thương cho biết, bắt đầu từ ngày 15 âm lịch là thời điểm người dân đi mua hoa, cây cảnh nhiều nhất. Các chợ hoa Quảng Bá và điểm bán hoa trên vỉa hè sẽ mở bán đến hết 29 âm lịch.

Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu