05:29 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cận Tết, giá hoa tăng mạnh nhưng vẫn hút khách

13:40 24/01/2022

(THPL) - Những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều nhà vườn trồng hoa tại Tây Tựu (Hà Nội) tấp nập khách tới mua, khiến ai ai cũng phấn khởi và vui mừng vì được giá hơn năm trước.

Thời gian qua, do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, người dân tại làng trồng hoa Tây Tựu đã có lúc phải chấp nhận bỏ hoa để trồng sang các loại cây khác hoặc bỏ hoang vì không có nơi tiêu thụ. Thế nhưng, những ngày cận Tết việc buôn bán trở nên dễ dàng hơn và giá hoa có phần nhỉnh hơn năm trước.

Báo VOV cho hay, ông Nguyễn Khắc Chiến - người trồng hoa Tây Tựu, phấn khởi chia sẻ: "Hoa năm nay được giá hơn năm ngoái, dự đoán giá hoa từ đây tới dịp cận Tết sẽ còn thay đổi theo thị trường. Tôi cũng chỉ mong Tết giá hoa cao hơn để bù lại đợt dịch vừa rồi".

Cũng theo chia sẻ của người dân ở đây, năm nay hoa ly đắt do khan hàng. Một phần vì không lấy được củ ly, nhiều người muốn làm nhưng không mua được giống; một phần vì e ngại dịch bệnh sợ hoa không bán được. Giá hoa ly tại vườn dao động từ 250.000 - 350.000 đồng/bó 10 cành tùy vào độ đẹp của hoa.

Hoa đồng tiền đang được bán giá 4.000 – 7.000 đồng/bông. Dự kiến, từ đây đến sát Tết Nguyên đán giá hoa sẽ còn tăng. Hoa hồng cũng được giá. Thế nhưng theo người dân ở đây cho biết, vụ hoa năm nay không trúng Tết nên số lượng hoa hồng xuất bán Tết không nhiều.

Người dân phấn khởi vì hoa được giá. Ảnh minh họa

Liên quan đến giá hoa, theo báo VnExpress, giá hoa Tết tại các nhà vườn Đà Lạt năm nay tăng 10-20% so với cùng kỳ năm ngoái do chi phí trồng đắt đỏ, nhưng vẫn rất hút khách.

Chị Nhung, chủ vườn hoa ở Đà Lạt cho biết, năm nay chị cung ứng ra thị trường khoảng 1 triệu cành hoa hồng và hoa cẩm chướng để phục vụ Tết Nguyên đán. Giá bán sỉ 5.000-15.000 đồng một cành (tuỳ loại), tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái. 

"Lượng hàng Tết của vườn tôi năm nay cung ứng ra thị trường chỉ tăng khoảng 2% so với năm ngoái. Nhiều giống không thể canh tác như kế hoạch vì ảnh hưởng của dịch bệnh", chị Nhung chia sẻ.

Lý giải cho việc giá hoa Tết tăng, chị Nhung cho biết, chi phí chăm sóc và đầu tư cho hoa năm nay tăng 20% so với năm trước. Đặc biệt, ảnh hưởng của dịch bệnh khiến giai đoạn canh tác hoa bị động và khó khăn hơn trong vận chuyển càng đẩy chi phí lên cao.

Theo lãnh đạo Phòng Kinh tế thành phố Đà Lạt, năm nay người trồng gặp khó khăn trong khâu đi lại, chuẩn bị vật liệu xuống giống. Nhất là giá vật tư, nhân công trồng hoa đều tăng từ 15-20%, nhiều loại phân bón tăng giá đến 50%. Do đó, giá hoa năm nay tăng hơn so với mọi năm mới giúp người trồng có lãi.

Tại Đà Lạt, tổng diện tích trồng hoa các loại phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán năm 2022 của thành phố là 745 ha. Trong đó, diện tích hoa cúc 260 ha, hoa hồng 95 ha, lay ơn 5 ha, hoa lily 30 ha, cẩm chướng-salem 200 ha và một số loại hoa khác chiếm 85 ha. Theo thống kê của địa phương này, sản lượng hoa cắt cành đạt gần 1,4 tỷ cành, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu