Việt Nam xuất khẩu 200 tấn mít đông lạnh sang Australia
(THPL) – Theo kế hoạch, 200 tấn mít đông lạnh sẽ được nhập khẩu vào Australia thông qua một chương trình xúc tiến thương mại.
Tin liên quan
Việt Nam nhập siêu 2,7 tỷ USD trong nửa đầu tháng 5/2022
Gia hạn thời hạn điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với sản phẩm đường mía
Xuất khẩu hàng dệt may, giày dép và túi xách khởi sắc trở lại
Nhà bán lẻ tăng cường khuyến mại nhân dịp SEA Games 31 và Quốc tế thiếu nhi 01/06
"NIO SLIM tiêu hủy lô hàng lỗi bao bì, tiếp tục phân phối sản phẩm đạt chuẩn ra thị trường"
» Hải Dương xuất khẩu 625 tấn cà rốt sang Hàn Quốc
» Việt Nam xuất khẩu 3 tấn quả bơ đông lạnh sang "cường quốc sản xuất bơ - Australia"
» 8 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD trong năm 2021
Australia là quốc gia trồng mít, nhưng mít Việt Nam (đông lạnh và chế biến) vẫn được Thương vụ Việt Nam đưa vào danh sách trọng điểm đẩy mạnh xuất khẩu và xây dựng thương hiệu trong 2 năm vừa qua. Kết quả, năm 2021, mít Việt Nam xuất khẩu sang đất nước này tăng trưởng lên đến 20% so với năm 2020.
Người tiêu dùng tại Sydney, khi được mời dùng thử sản phẩm mít Việt Nam đã đánh giá mít đông lạnh Việt vẫn giữ được độ giòn, thơm như mít tươi và rất tiện bảo quản.
Theo báo Chính phủ, để tiếp tục kế hoạch xuất khẩu lớn hơn cho sản phẩm mít Việt, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa đã làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu mít. Theo đó, 200 tấn mít đông lạnh loại 1 (tương đương 1.000 tấn mít nguyên liệu) đã được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia đăng ký tham gia. Doanh nghiệp này đã triển khai thu mua chế biến khép kín mít Việt Nam để đạt tới chất lượng đạt loại 1.

Theo báo Nông nghiệp VN, ngay trong tuần này và đến Tết Nhâm Dần, 30 tấn mít thành phẩm thương hiệu VINRECT-HT (tương đương 150 tấn mít nguyên liệu) đang được đưa ra thị trường. Ngoài ra có khoảng 10 tấn thành phẩm của các doanh nghiệp khác cũng đồng hành, tham gia. Số mít còn lại, theo kế hoạch xúc tiến, sẽ được doanh nghiệp tại Việt Nam thu mua, chế biến.
VINREC nhất trí với Thương vụ triển khai ngay kho tại Australia với diện tích đủ lớn và hạ tầng hoàn chỉnh, đồng thời có quy trình thu mua, xác định đưa mít trở thành mặt hàng nông sản chủ lực của công ty.
Thương vụ sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp xúc tiến mít Việt như: Thúc đẩy đưa mít vào hệ thống siêu thị, quảng bá liên tục trên mạng xã hội và các kệnh của Thương vụ, triển lãm trực tuyến, tổ chức sự kiện dùng thử, khuyến mãi tặng thưởng có giá trị và phát hành sách điện tử quảng bá,..
Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng cho biết, quả mít cũng như quả sầu riêng, quả bơ, chanh leo, được người tiêu dùng trên thế giới đánh giá rất ngon khi tiêu đông lạnh. Chỉ cần mít vẫn giòn sau đông lạnh là yếu tố tiên quyết giúp giữ nguyên hương vị và chất lượng của mít. Chính vì thế, cần phải đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
Xử phạt 2 đối tượng rao bán 20 triệu đồng/cặp vé mời trận chung kết bóng đá nam
Đại học Sư phạm TP.HCM trao giải thưởng đặc biệt cho tiền đạo Huỳnh Như
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh
Việt Nam nhập siêu 2,7 tỷ USD trong nửa đầu tháng 5/2022
FE CREDIT thưởng nóng 3 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
Làng nghề Bích Chu: Lưu giữ tinh hoa của nghề mộc truyền thống
Hơn 19 triệu người đã được ký xác nhận hộ chiếu vaccine COVID-19
(THPL) - Theo ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu y tế, Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), tính đến ngày 21/5, sau hơn 1 tháng chính...22/05/2022 09:24:54Dự báo thời tiết ngày 22/5: Hà Nội bước vào đợt mưa dông diện rộng
(THPL) - Dự báo thời tiết, tại khu vực Hà Nội, ngày 22/5, có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa...22/05/2022 07:43:24Dự báo thời tiết ngày 22/5: Hà Nội bước vào đợt mưa dông diện rộng
(THPL) - Dự báo thời tiết, tại khu vực Hà Nội, ngày 22/5, có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa...22/05/2022 07:36:53Honda Civic Type R 2023 sắp ra mắt với nhiều nâng cấp
(THPL) - Honda Civic Type R được phát triển dựa trên phiên bản hatchback và được nâng cấp đáng kể về sức mạnh.22/05/2022 07:35:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nhà bán lẻ tăng cường khuyến mại nhân dịp SEA Games 31 và Quốc tế thiếu nhi 01/06
(THPL) - Dịch COVID-19 được kiểm soát tốt trên phạm vi toàn quốc đã tạo điều kiện để các hoạt động chào hè năm nay sôi động hơn. Nhân dịp chào mừng SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam và Quốc tế Thiếu nhi 01/06, nhiều gia đình dành thời gian quây quần cùng cổ vũ cho các đội tuyển, bên cạnh đó mua tặng cho con nhỏ những món quà ý nghĩa. Thị trường đồ ăn nhẹ và quà tặng trẻ em theo đó trở nên sôi động, các nhà bán lẻ đồng loạt tung khuyến mại áp dụng trên nhiều loại mặt hàng nhằm chào đón hai sự kiện này. - Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Chào hè vui khỏe...
- BIDV triển khai tính năng đăng ký trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp
- Trải nghiệm miễn phí xe bus 2 tầng xuyên Việt cùng BIDV
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Bộ TN&MT đề nghị chấn chỉnh việc đấu giá đất
(THPL) - Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân vừa ký Công văn số 2581/BTNMT-TCQLĐĐ gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về một số giải pháp tăng cường công tác quản lý đất đai trong tình hình hiện nay, trong đó nhấn mạnh đến hoạt động đấu giá đất. - Giữ gìn và phát triển làng nghề truyền thống mây tre đan trên đất Thạch...
- Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình được vinh danh Top 1 nhà thầu xây dựng uy tín 2022
- Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng...