Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi rót tiền vào dự án Golden Time Coffee
(THPL) - Với hứa hẹn sẽ dùng tiền để đầu tư vào chuỗi café Golden Time Coffee, kinh doanh bất động sản, vườn sinh thái, sáng lập chuỗi siêu thị mang tên Golden Time… Công ty cổ phần Tập đoàn Thời Gian Vàng đã huy động tiền từ hàng nghìn nhà đầu tư trên cả nước. Tuy nhiên nhà đầu tư lại không có bất cứ giấy tờ gì thể hiện việc góp vốn đầu tư vào công ty này.
Tin liên quan
- Vụ tố giác lừa đảo hàng trăm tỷ tại Bà Rịa – Vũng Tàu: Chỉ có 16,3ha đất vẫn dám cam kết chuyển nhượng 125ha
Chuyển đơn tố giác của bà Nguyễn Thị Như Loan đến Cơ quan điều tra Công an Bà Rịa - Vũng Tàu
Thanh Hóa: UBND xã Quảng Chính cho thuê đất lòng sông trái phép
Thanh Hóa: Dự án được thi công khi chưa có QĐ lựa chọn nhà thầu
Quảng Ninh: Hàng loạt thiết bị y tế trúng thầu có dấu hiệu “đội giá”
Thời gian vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được đơn khiếu nại của một số nhà đầu tư của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thời gian vàng (Golden Time) phản ánh về việc, công ty này có dấu hiệu huy động vốn vào Dự án Golden Time Coffee theo hình thức đa cấp nhưng trá hình dưới dưới tên gọi là Affillate marketing (Tiếp thị liên kết), sử dụng vốn không minh bạch công khai, không đúng mục đích và khi các nhà đầu tư yêu cầu trả lại vốn thì không được phía công ty chấp nhận.
Cụ thể, các nhà đầu tư sẽ tham gia dự án Golden Time Coffee bằng cách bỏ ra 3 triệu đồng để mua phân quyền thương hiệu, nhà đầu tư sẽ được tặng một lượng cổ phiếu. Hàng tháng công ty sẽ chi trả cổ tức tương đương với số cổ phiếu bạn được tặng (cổ tức là phần lợi nhuận kinh doanh sau khi trừ tất cả các chi phí).
Đặc biệt, khi giới thiệu người tham gia, nhà đầu tư sẽ nhận được 10% (F1), 0,5% (F2) cho đến cấp F11, giới thiệu được càng nhiều người đầu tư vào Golden Time) số tiền % được hưởng sẽ càng lớn.
Công ty Golden Time hứa hẹn sẽ sử dụng số tiền đầu tư vào kinh doanh chuỗi café Golden Time Coffee, kinh doanh bất động sản, vườn sinh thái, sáng lập chuỗi siêu thị mang tên Golden Time… Tuy nhiên theo phản ánh, đến thời điểm hiện tại chưa thấy Công ty kinh doanh gì ngoài mở các quán café nhỏ lẻ tại các tỉnh thành. Nên nhiều nhà đầu tư cảm thấy vô cùng lo lắng và bất an.
Một nhà đầu tư cho biết: “Khi đóng tiền đầu tư chúng tôi không có phiếu thu hay hợp đồng gì ràng buộc, tiền được chuyển trực tiếp vào tài khoản anh Nguyễn Khắc Đồi – Tổng Giám đốc Công ty, đóng tiền xong chúng tôi được cấp một giấy chứng nhận cổ phiếu bằng điện tử. Đến nay số lượng nhà đầu tư lên tới 90.000 người nhưng không hiểu sao công ty Golden Time vẫn chưa kinh doanh như ban đầu hứa hẹn. Rất nhiều người muốn đòi tiền như chúng tôi nhưng vì sợ nên họ cũng vẫn không dám lấy và vì nghĩ số tiền cũng chả đáng bao nhiêu nên họ đành chờ bao giờ trả thì trả.”
“Công ty dựa vào lòng tham của công dân, cộng thêm số vốn 3 triệu không quá lớn, lại được chi trả lợi nhuận hàng tháng, chi trả hoa hồng khi kết nối được người tham gia, thêm vào đó là những lời chào mời đầy hứa hẹn “Đến với Golden Time Coffee bạn sẽ được hướng dẫn cách phân phối hàng ngàn ly cà phê mỗi ngày mà không cần phải mở cửa hàng hay bán hàng”, chúng tôi đã tin tưởng đầu tư chứ cũng không hề biết thực tế công ty này kinh doanh ra sao, chỉ thấy mấy cửa hàng café nhỏ thôi mà cũng không thấy kinh doanh gì khác như đã hứa hẹn nên chúng tôi muốn lấy tiền về thì không được chi trả”, một nhà đầu tư cho biết thêm.
Sau khi nhận tiền ủy thác đầu tư của khách hàng, theo phản ánh của một số nhà đầu tư, công ty Golden Time không sử dụng tiền đó để đầu tư, mà sử dụng chi tiêu cá nhân như mua ô tô hay đất đai, tổ chức hội thảo, event “đánh bóng” thương hiệu, tổ chức du lịch...
Dư luận đặt ra câu hỏi: Golden Time làm gì với số vốn ủy thác từ các nhà đầu tư? Golden Time lấy đâu ra lợi nhuận chi trả cho các nhà đầu tư như đã hứa hẹn khi chỉ kinh doanh các quán café nhỏ lẻ? Hay “mỡ nó tự rán nó” - lấy tiền của nhà đầu tư sau trả cho nhà đầu tư trước?
Để rộng đường dư luận, Phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với Ông Nguyễn Khắc Đồi – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thời gian vàng nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi về vấn đề trên.
Theo tìm hiểu, công ty Cổ phần Tập đoàn Thời gian vàng (Golden Time) có văn phòng đại diện tại địa chỉ: Số nhà 16A, ngõ 218 Lạc Long Quân, Phường Bưởi, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội, văn phòng này đi vào hoạt động vào ngày 30/08/2019, mã số thuế của văn phòng đại diện này là: 0315327217-003. Tuy nhiên tại Chi cục Thuế quận Tây Hồ thì Văn phòng đại diện này không có dữ liệu tại Chi cục.
Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra, làm rõ việc kinh doanh, huy động vốn của ông ty Cổ phần Tập đoàn Thời gian vàng (Golden Time). Trước việc hoạt động không công khai minh bạch, có dấu hiệu của kinh doanh đa cấp biến tướng, người dân nên hết sức cẩn trọng khi cân nhắc đầu tư vào Dự án Golden Time Coffee của Công ty Cổ phần Tập đoàn Golden Time.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.
Nhóm PV
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- May pha cafe gia dinh