17:51 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuyển đơn tố giác của bà Nguyễn Thị Như Loan đến Cơ quan điều tra Công an Bà Rịa - Vũng Tàu

09:51 17/01/2024

(THPL) - Bộ Công an đã chuyển đơn tố giác của bà Nguyễn Thị Như Loan tố cáo bà Ngô Thị Minh Phượng “Về hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tài sản” đến Cơ quan điều tra Công an Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bộ Công an, Viện KSND tối cao đã chuyển đơn bà Loan tố giác bà Ngô Thị Minh Phượng (trú tại P. Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) và bà Nguyễn Thị Kim Liên (trú tại P. 9, TP Vũng Tàu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện đơn tố giác đang được Cơ quan CSĐT Công an Bà Rịa - Vũng Tàu thụ lý, giải quyết theo quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự.

Trong văn bản gửi Cơ quan CSĐT Công an Bà Rịa – Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Như Loan (trú tại P.6, Q.3, TP Hồ Chí Minh) cho biết: Ngày 05/4/2021, bà Nguyễn Thị Kim Liên và bà Ngô Thị Minh Phượng (đại diện bên A) đã ký hợp đồng thỏa thuận nguyên tắc, cam kết sẽ chuyển nhượng 125ha đất tại phường Kim Dinh và phường Long Hương (TP Bà Rịa) cho bà Nguyễn Thị Như Loan (đại diện bên B), tổng giá trị là 799,5 tỷ đồng. Thời gian thực hiện chuyển nhượng đủ 125ha đất là 60 ngày kể từ ngày 05/4/2021, nếu một trong hai bên vi phạm Hợp đồng thì sẽ bị phạt gấp đôi tiền cọc (tiền cọc 20 tỷ đồng) hoặc chịu mất tiền cọc.

Theo thỏa thuận, bà Loan đã đặt cọc với số tiền 20 tỷ đồng và trước ngày ký hợp đồng bà Liên giao 04 GCN QSDĐ với diện tích khoảng 10ha để làm tin. Đến ngày 6/5/2021 bà Loan đã chuyển  04 lần theo đề nghị chuyển tiền của Bà Liên tổng số tiền cả cọc là 130,05 tỷ

Về phía bên chuyển nhượng, đến hết thời hạn 60 ngày theo hợp đồng, bà Liên, bà Phượng không có đất đủ 125ha để ký công chứng chuyển nhượng theo hợp đồng. Ngày 01/7/2021 (sau khi quá hạn 26 ngày), bà Loan gửi thông báo vi phạm thời hạn hợp đồng cho bà Liên, đồng thời yêu cầu bà Liên, bà Phượng phải hoàn trả số tiền gốc bà Loan đã chuyển và bồi thường cọc và lãi vay chậm trả theo chế tài, do vi phạm nghĩa vụ Hợp đồng.

“Sau rất nhiều lần đòi nợ nhưng bên phía bà Phượng, bà Liên không hoàn trả tiền mà chặn cuộc gọi, chặn liên lạc, bên mua tìm hiểu thì được biết bà Liên chỉ sở hữu 7,9 ha đất chứ không phải sở hữu 110ha đất như trong cam kết ngày 29/4/2021. Những thông tin bên bà Liên và bà Phượng đưa ra như cam kết sở hữu 125ha đất, không tranh chấp, không thuộc diện phải thi hành án vv...và hứa sẽ hoàn thành ký công chứng chuyển nhượng cho bên mua trong 60 ngày là “sự lừa dối ngay từ thời điểm ký kết hợp đồng cố ý chiếm đoạt tài sản”  đơn của bà Loan nêu.
Nhận thấy quyền lợi bị xâm phạm nên tháng 10/2023 bà Loan đã gửi đơn tố cáo bà Phượng đến Viện KSND tối cao, Bộ Công an để tố cáo hành vi của bà Ngô Thị Minh Phượng và bà Nguyễn Thị Kim Liên. Được biết, Viện KSND tối cao đã có văn bản số 230/VKSTC-V3, Cục cảnh sát Hình sự có văn bản số 158/TB-C02-P3, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đã có văn bản số 39/TB-CSKT-P2, Thanh Tra Bộ Công An đã có văn bản số 3923TB-X05-P6 ngày 24/11/2023 thông báo cho bà Loan biết việc các cơ quan này đã chuyển đơn của bà đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa  và VKS– Bà Rịa Vũng Tàu thụ lý, giải quyết theo quy định.

Ở một diễn biến khác, các ông Lầu Đức Duy, bà Nguyễn Ngọc Huyền My ( trú tại phường 7 quận 3, TP Hồ Chí Minh) và ông Hồ Việt Mạnh (trú tại Pleiku, Gia Lai) cũng đã có đơn tố cáo bà Ngô Thị Minh Phượng, ông Phạm Xuân Dũng, bà Lê Thị Huyền Trang và Công ty cổ phần Du lịch Hoa Anh Đào.

Theo nội dung đơn tố cáo thì năm 2021 bà Phượng và bà Trang (con dâu bà Phượng) có vay tiền của các cá nhân nêu trên với tổng số tiền là 75,7 tỷ đồng từ năm 2021. Việc vay tiền được thực hiện bằng giấy vay có ký tên bên vay, có ủy nhiệm chi chuyển tiền cho bên vay và công ty Hoa Anh Đào ký tên đóng dấu bên bảo lãnh, được thế chấp bằng 20 giấy chứng nhận QSDĐ mang tên Công ty  Hoa Anh Đào (chính Công ty cổ phần Du lịch Hoa Anh Đào đứng ra bảo lãnh nghĩa vụ cho bên vay).

Nhưng sau đó bà Phượng, Bà Trang không trả nợ đúng hạn, bên vay xử lý tài sản thế chấp thì được biết 20 GCN QSDĐ này bà Phượng và công ty Hoa Anh Đào đã bán cho khách hàng và giao nhà cho khách từ 2017, nhưng không giao GCN cho khách hàng, mà lại mang đi thế chấp cho bên cho vay.

Tiếp theo bà Phượng lại đưa ra các thông tin đang chuyển nhượng dự án Metropolitan, Pacific, dự án Trung Sơn để lấy nguồn tiền trả nợ, đồng thời bà xin mượn lại 14/20 giấy chứng nhận QSDĐ nêu trên để tiếp tục cầm cố vay vốn phục vụ cho nhu cầu trả nợ vay của bà Phượng, bà Trang. Vì tin tưởng việc bà Phượng đang chuyển nhượng các dự án nêu trên sẽ có tiền trả nợ, nên các cá nhân đã cho bà Phượng mượn 14/20 QSDĐ để thế chấp vay tiếp.

Nhưng theo phản ánh, đến tháng 10/2023 sau nhiều lần đòi nợ và yêu cầu bà Phượng thanh toán, bà Phượng đã chặn cuộc gọi khiến họ không liên lạc được nên bên cho vay tiếp tục có đơn gửi Công An điều tra Tỉnh Bà Rịa –Vũng tàu, về hành vi lừa dối của Công ty Hoa Anh Đào đã bán 20 căn nhà của dự án OCEANAMI cho khách hàng, đã giao nhà cho khách sử dụng từ 2017, nhưng vẫn gian dối lại mang bảo lãnh thế chấp để bà Phượng và bà Trang vay tiền đến nay hơn 2 năm, 02 bà vẫn chưa trả.

Nội dung đơn này Bên Cho Vay cũng đã gửi đơn tố cáo “hành vi lừa đảo” đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thụ lý, giải quyết theo đúng quy định pháp luật

Pv

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu