19:05 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước

11:29 26/04/2024

(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các gia đình và những chiến sỹ có công với cách mạng.

Để tri ân các gia đình có công với cách mạng, thời gian qua, lãnh đạo huyện Hậu Lộc luôn chú trọng công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, phát huy truyền thống là huyện giàu truyền thống cách mạng qua các thời kỳ.

Cách đây 70 năm, ngày 7/5/1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã ghi vào lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta. Đã 70 năm trôi qua nhưng âm hưởng, ý nghĩa và bài học lịch sử của Chiến thắng ấy vẫn còn vang vọng mãi, là động lực và tiếp thêm sức mạnh cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Lãnh đạo huyện Hậu Lộc tặng quà, thăm hỏi tri ân các gia đình có công với đất nước.

Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, đặc biệt là Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, quân và dân Thanh Hóa nói chung và huyện Hậu Lộc nói riêng đã thể hiện rõ vai trò hậu phương chiến lược quan trọng. Đã huy động cao nhất sức người, sức của, bảo đảm hậu cần cho thắng lợi của chiến dịch.

Hậu Lộc là huyện có truyền thống cách mạng và là một trong những địa phương đã đóng góp sức người, sức của không nhỏ trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Đặc biệt, trong chiến dịch Điện Biên Phủ, huyện Hậu Lộc có hàng nghìn quân nhân, Thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến ngày đêm gánh và thồ gạo, đạn dược, lương thực, cáng thương binh ....vượt đèo, leo dốc Điện Biên để tiếp viện cho chiến dịch 65 ngày đêm làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Lãnh đạo tỉnh và huyện Hậu Lộc thăm hỏi, tri ân thương binh Lê Thế Miên ở xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Để có được thắng lợi vĩ đại hào hùng đó, huyện Hậu Lộc đã mất đi những người con ưu tú, khi tuổi đời còn mới mười tám, đôi mươi đã phải gửi lại thân xác và máu thịt để cho đến ngày hôm nay thế hệ mai sau được sống trong hòa bình, tự do, được ngắm nhìn những bông hoa ban Điện Biên khoe sắc. 

Hiện nay, những người trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ còn sống trên địa bàn huyện là 55 người  (02 Thương binh, 19 quân nhân chiến sĩ Điện Biên; 19 Cựu thanh niên xung phong; 15 Dân công hỏa tuyến); Liệt sỹ 47 người, trong đó có 27 liệt sĩ hy sinh trong thời điểm 65 ngày đêm ác liệt ( 13/03/1954 đến ngày 07/5/1954), 20 Liệt sỹ hy sinh trước 13/03/1954 và sau 7/5/1954;  Các bác, các anh, các chị  là những minh chứng bằng xương, bằng thịt có thể tái hiện lại những phút giây hào hùng, vĩ đại của lịch sử  cho đến hôm nay.

Tặng quà tri ân gia đình ông Trần Văn Trọng là con liệt sỹ Trần Văn Cẩn ở xã Mỹ Lộc.

Thời gian đã lùi xa, nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu mãi mãi là một mốc son chói lọi trong lịch sử và là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi sóng to, gió cả đi đến bến bờ vinh quang, Đảng bộ, chính quyền, các ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân huyện Hậu Lộc tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết của Đảng, pháp luật nhà nước. Đặc biệt là ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc trong chiến thắng Điện Biên Phủ. Thiết thực kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, huyện Hậu Lộc bằng nhiều hoạt động như xây dựng chuyên trang, những bài viết tuyên truyền, thăm hỏi tặng quà những công lao đóng góp sức người, sức của cho chiến dịch Điện biên, những người đã trực tiếp tham gia, những điển hình tiên tiến trong phát triển sản xuất ... Bên cạnh các chính sách phần quà của tỉnh, huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng hiện đang còn sống và các liệt sỹ đã hy sinh trong chiến thắng Điên biên phủ đó là những việc làm thiết thực để thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới, Người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân. Tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, Tổng tư lệnh Quân đội, trực tiếp là Chỉ huy trưởng, Bí thư Đảng ủy chiến dịch Điện Biên Phủ.

Khắc ghi công ơn to lớn của các cán bộ, chiến sỹ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và quân dân đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ. Để đền đáp với công lao to lớn ấy, Đảng bộ và nhân dân huyện Hậu Lộc ra sức thi đua, phấn đấu lập nhiều thành tích trong xây dựng và phát triển kinh tế, bảo đảm Quốc phòng - An ninh, sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới và tiến tới xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu đặc biệt là huyện thường xuyên quan tâm, chăm sóc, thực hiện tốt các chế độ, chính sách “đền ơn đáp nghĩa” của Đảng, Nhà nước đối với các đối tượng chính sách trên địa bàn toàn huyện.

Duy Lộc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu