Amazon vượt Apple và Google để trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh
(THPL) - Vượt qua hai gã khồng lồ Apple và Google, công ty Amazon của tỉ phú Jeff Bezos vừa trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới.
Theo bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 năm 2017, với giá trị trên 150 tỷ USD, Amazon đã trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Cùng với đó các thương hiệu công nghệ khác khác như Apple, Samsung và Facebook cũng đã có mặt trong nhóm 5 thương hiệu dẫn đầu danh sách này.
Năm 2017 tiếp tục chứng minh sự thống trị của các công ty Mỹ tại bảng xếp hạng Brand Finance Global 500. Theo đó, các công ty Mỹ chiếm 8 vị trí trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới.
Amazon đã vượt Apple và Google khi giá trị thương hiệu thương mại điện tử khổng lồ tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 150,8 tỷ USD.
Một điều thú vị là mặc dù Amazon gây dựng thành công của họ chủ yếu từ không gian mạng, nhưng việc công ty này thời gian qua đã có những động thái đáng kể trong việc thâm nhập thị trường thực tế cũng góp phần không nhỏ cho bước tăng trưởng đáng gờm về giá trị thương hiệu của họ.
Trong báo cáo công bố ngày 31/1, công ty Brand Finance cho rằng, việc Amazon thâu tóm chuỗi cửa hàng Whole Foods với giá 13,7 tỷ bảng Anh rõ ràng đã tạo cho họ một chỗ đứng đáng kể trong thị phần kinh doanh với các cửa hàng thực tế.
Ưu thế vượt trội của Amazon được đồ rằng sẽ còn tiếp tục khi vừa qua tên công ty này xuất hiện trong rất nhiều tít báo nổi bật của truyền thông quốc tế với việc họ đưa vào triển khai cửa hàng bán lẻ Amazon Go không nhân viên phục vụ tại Seattle.
Cũng theo Brand Finance, sự hiện diện của Amazon trong các lĩnh vực như vận chuyển hàng hóa, tải phim và nhạc trực tuyến cùng với những đồn đoán trong giới về một thương vụ thâu tóm ngân hàng chuẩn bị diễn ra trong năm nay của họ cho thấy, phương thức tiếp cận thị trường đa dạng đang tạo một ưu thế thống lĩnh thị trường và củng cố giá trị thương hiệu cho họ.
Cùng với sự soán ngôi thương hiệu mạnh toàn cầu của Amazon, có thể thấy rõ công nghệ vẫn là lĩnh vực chủ chốt giành được ưu thế về giá trị thương hiệu hiện nay.
Lần đầu tiên, các nhãn hiệu công nghệ đã chiếm 5 vị trí đầu tiên trong danh sách 500 thương hiệu hàng đầu thế giới của Brand Finace, đó là các công ty: Amazon, Apple, Google, Samsung và Facebook.
Samsung và Facebook là hai công ty cùng đạt được sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu theo năm rất lớn, lần lượt là 39% và 45%. Trong khi đó năm nay, Google sau khi để tuột vị trí quán quân về tay Amazon đã rớt xuống vị trí thứ 3 trong danh sách 500 của Brand Finance.
Tin khác
Thanh Hóa: Rà soát hệ thống biển báo để lắp camera AI phạt nguội giao thông
Công an Thanh Hóa: Khởi công xây dựng 2 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng
Quảng Ninh thông qua 31 Nghị quyết, phấn đấu GRDP trên 12,5% năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm bằng video ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 – 2035
Thuế Hà Nội ra mắt hệ thống AI, hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và nộp thuế tự động
Hơn 250 gian hàng quy tụ công nghệ "xanh" và giải pháp bền vững cho dệt may Việt Nam
(THPL) - Sáng 16/12, Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp Dệt may - Thiết bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã chính thức...16/12/2025 17:36:00Loạt cổ phiếu chứng khoán “bom tấn” lên sàn gây thất vọng, nhà đầu tư IPO thua lỗ
(THPL) - Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm 2025 đang chứng kiến một nghịch lý đáng chú ý: hàng loạt cổ phiếu chứng khoán quy mô...16/12/2025 17:34:43Hợp tác xã Miến Việt Cường: Mô hình HTX điển hình thúc đẩy kinh tế từ sản phẩm truyền thống ở Thái Nguyên
(THPL) - Khởi đầu từ một hợp tác xã nhỏ với vốn còn hạn chế, Hợp tác xã Miến Việt Cường (Thái Nguyên) đã vượt qua nhiều khó khăn...16/12/2025 17:30:10HTX Nấm Tam Đảo: Đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn miền núi phía Bắc
Trong những năm gần đây, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (tỉnh Phú Thọ) đã từng bước khẳng định vai trò là mô hình kinh tế tập thể tiêu biểu...16/12/2025 15:14:18

