xuất khẩu - Tìm kiếm
-
VPSA cảnh báo lừa đảo thương mại đối với xuất khẩu hồ tiêu(THPL) - Theo VPSA, hiện nay đã có 3 công ty xuất bán hồ tiêu sang thị trường nước ngoài bị lừa đảo, VPSA đề nghị các doanh nghiệp cần cẩn trọng hơn khi làm việc với đối tác, đặc biệt là các đối tác lần đầu giao dịch.
-
Tổng cục Hải quan chỉ đạo rà soát, phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu(THPL) - Qua quá trình rà soát trên hệ thống nghiệp vụ Hải quan đối với mặt hàng đồng xuất khẩu, Tổng cục Hải quan phát hiện một số tờ khai có mô tả hàng hoá không phù hợp với mã số khai báo nhưng được chấp nhận thông quan.
-
Xuất khẩu thuỷ sản thu về hơn 7,1 tỷ USD trong 9 tháng qua(THPL) - Theo VASEP, tính chung 9 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thuỷ sản đạt 7,16 tỷ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu gốm sứ(THPL) - Theo Bộ Công thương dự báo, trong dài hạn, ngành gốm sứ Việt Nam sẽ còn nhiều cơ hội tăng trưởng. Do nhu cầu về sản phẩm gốm sứ, đặc biệt là các sản phẩm gốm sứ cao cấp và nghệ thuật đang gia tăng trên toàn cầu. Các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và ASEAN đều có nhu cầu cao về sản phẩm gốm sứ chất lượng.
-
Việt Nam đã chi mức cao kỷ lục gần 1 tỷ USD để nhập khẩu gạo trong 9 tháng qua(THPL) - Tính chung 9 tháng qua, nước ta đã chi 996 triệu USD để nhập khẩu các mặt hàng gạo về phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng nội địa. Đây cũng là con số cao kỷ lục lịch sử, đồng thời vượt xa kim ngạch nhập khẩu 860 triệu USD của cả năm 2023.
-
Thương hiệu giúp doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam tạo dựng vị thế trên thị trường thế giới(THPL) - Ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN) Việt Nam có nhiều tiềm năng để gia tăng giá trị xuất khẩu nhưng vẫn chưa phát triển tương xứng, chưa tạo ra được nhiều sản phẩm mang đậm nét nghệ thuật, văn hóa Việt để có thể khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thế giới. Một trong những nguyên nhân đến từ vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu.
-
Tiềm năng mở rộng thị trường cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt tại EU(THPL) - Châu Âu (EU) hiện là thị trường xuất khẩu lớn của mặt hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Trong bối cảnh hàng hoá Việt Nam mới chỉ xuất khẩu tập trung ở một số nước thuộc khối Liên minh châu Âu với những rào cản ngày càng khắt khe thì nhiều thị trường tiềm năng khác vẫn đang “rộng cửa” chờ doanh nghiệp Việt khai thác, mở rộng.
-
Trung Quốc đã chi 21 triệu USD mua bong bóng cá tra khô của Việt Nam(THPL) - Trong 2 năm qua, Trung Quốc tăng cường mua bong bóng cá tra khô từ Việt Nam để bù đắp thiếu hụt nguồn cung từ Mexico. Điều này giúp doanh thu sản phẩm này ở nhiều doanh nghiệp Việt tăng lên.
-
Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam(THPL) - Hàn Quốc là thị trường lớn nhất nhập khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam với kim ngạch đạt 159 triệu USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước.
-
Việt Nam thu về hơn 1 tỷ USD từ xuất khẩu hồ tiêu trong 9 tháng(THPL) - Luỹ kế đến hết tháng 9, xuất khẩu hồ tiêu đạt 203.000 tấn, thu về hơn 1 tỷ USD. Tính riêng tháng 9 đạt 125 triệu USD với giá xuất trung bình 6.239 USD một tấn - cao nhất 8 năm qua.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...