01:28 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thực hư thông tin Nha khoa Lạc Việt lừa đảo?

17:31 21/03/2020

(THPL) - Được biết đến là một trong Top 10 thương hiệu Nha khoa uy tín vì sức khỏe cộng đồng năm 2019 với đội ngũ bác sĩ tư vấn xuất hiện thường xuyên trên nhiều kênh truyền hình quốc gia VTV1, VTV2, H2... tuy nhiên, trong thời gian gần đây, chúng tôi nhận được rất nhiều thắc mắc của bạn đọc về thông tin nha khoa Lạc Việt lừa đảo có phải là sự thật không?

Để thông tin một cách khách quan và minh bạch cho đọc giả, PV đã tiến hành xác minh thông tin từ các cấp ban ngành và có buổi trao đổi trực tiếp với ban lãnh đạo của Nha Khoa Lạc Việt.

Về đội ngũ bác sĩ của nha khoa Lạc Việt

ThS.BS Phạm Hùng Sơn là khách mời trên chương trình Sống khỏe mỗi ngày của VTV2

Theo tìm hiểu của PV, nha khoa Lạc Việt có tổng cộng 3 chi nhánh tại Hà Nội, nằm ở các địa chỉ: 160 phố Tây Sơn, quận Đống Đa; số 9 phố Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy và số 426 phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng. Đội ngũ bác sĩ tổng cộng có 10 người, trong đó phụ trách chuyên môn chính bao gồm ông Phạm Hùng Sơn, Thái Khắc Vinh và Bùi Cao Lợi, đây đều là những bác sĩ có trình độ thạc sĩ về Răng Hàm Mặt, có chứng chỉ hành nghề chuyên khoa do Sở y tế Hà Nội cấp và là khách mời khá thường xuyên của các chương trình sức khỏe cộng đồng trên các kênh truyền hình lớn như VTV1, VTV2, H2, …

Các bác sĩ của nha khoa Lạc Việt là những bác sĩ chuyên sâu, chỉ tham gia khám chữa bệnh trong 1 lĩnh vực của chuyên ngành Răng Hàm Mặt như cấy ghép implant hoặc niềng răng, không tham gia điều trị tổng quát tất cả các chuyên khoa thuộc chuyên ngành này.

Về cơ sở vật chất và trang thiết bị của trung tâm

Theo ghi nhận của chúng tôi, các chi nhánh nha khoa Lạc Việt có không gian khá rộng rãi với tổng diện tích mặt bằng tại mỗi trung tâm từ 400 – 600 m2. Quy mô phòng ốc cũng tương đối lớn với từ 9 đến 12 ghế răng/1 trung tâm. Đây là một trong những quy mô lớn nhất nhì tại Hà Nội.

ThS.BS Thái Khắc Vinh đại diện nhận danh hiệu của nha khoa Lạc Việt đạt Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe Việt Nam

Tại mỗi cơ sở, chúng tôi cũng ghi nhận những trang thiết bị máy móc khá hiện đại, tất cả các cơ sở đều trang bị hệ thống máy chụp X quang toàn cảnh Panorama và Cefalo tích hợp kỹ thuật số và giả lập 3D, là một trong những công nghệ chẩn đoán và tiên lượng điều trị hiện đại nhất hiện nay, đặc biệt trong lĩnh vực trồng răng implant và niềng răng – chỉnh nha.

Về vấn đề pháp lý, tại thời điểm tìm hiểu thông tin, các trung tâm của nha khoa Lạc Việt đều được Sở Y tế Hà Nội cấp phép với phạm vi hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt, đặc biệt là cấy ghép implant nha khoa và niềng răng – chỉnh nha. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, vào tháng 9 năm 2019, cơ sở Nha Khoa Lạc Việt số 74 phố Tây Sơn, Q.Đống Đa đã bị Sở Y tế Hà Nội tước giấy phép có thời hạn vì hành nghề vượt phép. Theo đó, nha khoa Lạc Việt chi nhánh Tây Sơn đã sử dụng máy chụp X Quang để chẩn đoán cho bệnh nhân khi chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép.

Để làm rõ vấn đề này, PV đã liên lạc với ông Thái Khắc Vinh, bác sĩ phụ trách chuyên môn chính tại nha khoa Lạc Việt chi nhánh Tây Sơn: “Vào tháng 9 năm 2019, nha khoa Lạc Việt đã sử dụng 01 máy X quang để chụp phim cận chóp với mục đích chẩn đoán và theo dõi điều trị cho bệnh nhân hoàn toàn miễn phí khi chưa được cấp phép của Sở Y tế nên đã bị xử phạt. Tuy nhiên hiện tại, nha khoa Lạc Việt đã chuyển chi nhánh về địa chỉ mới tại 160 phố Tây Sơn với diện tích rộng hơn và đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động cho lĩnh vực này”, ông Vinh cho hay.

Cũng theo ông Vinh, ông cảm thấy rất bất ngờ trước thông tin nha khoa Lạc Việt lừa đảo vì cho đến tận bây giờ, các trung tâm Lạc Việt chưa nhận được bất cứ khiếu nại hay phản ứng trái chiều nào từ bệnh nhân đã và đang điều trị. Theo ông Vinh, tất cả các bệnh nhân khi đến điều trị tại nha khoa Lạc Việt đều được nha khoa ký cam kết bảo vệ quyền lợi khi có bất cứ sai sót nào xảy ra.

Ông Phạm Quang Tạo (64 tuổi, Thanh Hóa), khách hàng điều trị cấy ghép implant tại Nha khoa Lạc Việt cho hay: “Nha khoa Lạc Việt là một nha khoa uy tín, bác sĩ chất lượng và tôi tin tưởng khi điều trị tại đây”. Cũng giống như ông Tạo, bà Nguyễn Thị Thanh Bồng (Hà Nội) bất ngờ trước thông tin Nha khoa Lạc Việt lừa đảo. Bà cho biết: “Tôi điều trị tại đây 3 lần đều rất hài lòng. Nếu có thông tin lừa đảo thì chắc có sự nhầm lẫn gì chăng”. Để khách quan hơn, PV cũng đã tiếp cận rất nhiều khách hàng từng điều trị tại nha khoa này, tuy nhiên PV không ghi nhận được ý kiến nào về việc nha khoa Lạc Việt lừa đảo bệnh nhân.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu