thủ công mỹ nghệ - Tìm kiếm
-
Khai mạc hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024(THPL) - Tối ngày 24/10, tại Hà Nội, Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng thuộc Chương trình khuyến công quốc gia.
-
Sản phẩm mây, tre đan nỗ lực tạo sức hút mới trên thị trường quốc tế(THPL) - Mây, tre đan là nghề thủ công truyền thống có lịch sử phát triển lâu đời của Việt Nam. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) từ mây, tre đan của Việt Nam ngày càng đa dạng, kết hợp giữa nghệ thuật tinh tế và tính ứng dụng, tạo nên sức hút đặc biệt trên thị trường quốc tế.
-
Đan Mạch gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam(THPL) - Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 8 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Đan Mạch hơn 290 triệu USD, tăng 27,9% so với cùng kỳ. Trong đó, các sản phẩm thuộc nhóm ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN) như sản phẩm mây, tre, cói, thảm; sản phẩm gốm sứ có mức tăng trưởng khả quan. Đây là tín hiệu cho thấy thị trường Bắc Âu này đang dành nhiều quan tâm đến ngành hàng là thế mạnh của Việt Nam.
-
Bảo tồn, phát triển làng nghề để thích ứng với tiêu dùng hiện đại(THPL) - Việt Nam hiện có hơn 5.400 làng nghề và làng nghề truyền thống. Nhiều làng nghề có bản sắc riêng, tạo ra những sản phẩm độc đáo, tinh xảo, mang đậm truyền thống văn hoá dân tộc, có thế mạnh cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Để thích ứng với toàn cầu hoá và xu hướng tiêu dùng hiện đại, cần triển khai tổng thể giải pháp gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, giá trị gia tăng cho các sản phẩm làng nghề.
-
Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam được đánh giá cao tại Mega Show Hong Kong(THPL) - Nhằm tạo cầu nối để các cơ sở công nghiệp nông thôn Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN), tiếp cận, mở rộng cơ hội xuất khẩu, Cục Công Thương địa phương - Bộ Công Thương tổ chức đoàn gồm 30 doanh nghiệp tham gia Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng và đồ gia dụng Hong Kong - Mega Show Hong Kong 2024.
-
Xu hướng trang trí nội thất với đồ gốm sứ nghệ thuật(THPL) - Với sự độc đáo, tinh tế, tính thẩm mỹ cao, thân thiện môi trường cùng mẫu mã phong phú, các sản phẩm gốm sứ nghệ thuật trong nước ngày càng được nhiều người ưa chuộng dùng cho trang trí nội thất.
-
Nhiều triển vọng cho sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa Việt Nam trên thị trường thế giới(THPL) - Liên tục trong những năm gần đây, nhóm sản phẩm trang trí Nhà cửa & Nhà bếp luôn lọt danh sách ngành hàng bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon. Điều này mở ra nhiều triển vọng cho ngành hàng trang trí nhà cửa và nội thất Việt, bởi Việt Nam sở hữu những lợi thế, tiềm năng sẵn có với nhiều làng nghề truyền thống lâu đời, nguồn nguyên liệu tự nhiên đa dạng, năng lực sản xuất dồi dào để tạo ra những sản phẩm độc đáo và khác biệt.
-
Hàng thủ công mỹ nghệ hút khách nước ngoài tại Hội chợ Quốc tế Hanoi Giftshow 2024(THPL) - Trong 4 ngày tổ chức (từ ngày 10-13/10/2024), Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội - Hanoi Giftshow 2024 đã thu hút hơn 1.700 lượt khách tham quan, nhà nhập khẩu, khách thương mại nước ngoài đến tìm hiểu, mua sắm, trao đổi các cơ hội hợp tác kinh doanh mới.
-
15 doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc- Hòa Bình 2024(THPL) - Tối qua, 14/10, tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình tổ chức Khai mạc Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024. Hội chợ có sự tham dự của 26 Sở Công thương, Trung tâm khuyến công, Trung tâm tiết kiệm năng lượng... và hàng trăm cơ sở công nghiệp nông thôn trong và ngoài khu vực. Hưởng ứng sự kiện, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức đoàn với 15 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh tham gia Hội chợ.
-
Đầu tư đổi mới thiết kế mẫu mã để gia tăng giá trị, sức cạnh tranh cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ(THPL) - Sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) là hàng hóa đặc trưng của các làng nghề Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và mang lại giá trị xuất khẩu lớn. Tuy nhiên, gần đây, sức hấp dẫn, khả năng cạnh tranh trên thị trường, nhất là thị trường quốc tế của ngành hàng này dần suy giảm. Nguyên nhân chủ yếu đến từ những hạn chế trong khâu nghiên cứu, thiết kế tạo mẫu sản phẩm mới, đặt ra yêu cầu cấp thiết phải có sự đầu tư xứng tầm trong sáng tạo, thiết kế mẫu mã để giữ vững và mở rộng thị trường hàng TCMN Việt Nam.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Cường Thành E&C và Bạch Đằng tạo dấu ấn tại Triển lãm Quốc phòng 2024
Triển lãm Quốc phòng Quốc tế 2024 là sự kiện quan trọng khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy (PCCC) và quốc phòng, với sự tham gia nổi bật của Cục Công nghiệp An ninh (Cục H08) và các doanh nghiệp uy tín như Cường Thành E&C và Công ty TNHH MTV Bạch Đằng. Đây không chỉ là dịp để các đơn vị trong và ngoài nước giới thiệu các thành tựu nổi bật, mà còn là cầu nối hợp tác quốc tế, thúc đẩy sáng tạo và xây dựng hệ thống PCCC hiện đại, góp phần bảo vệ an ninh xã hội và nâng cao vị thế quốc gia. - Sao Thái Dương vinh dự được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm...
- Vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
- VinFast được vinh danh tại hạng mục quan trọng nhất của Giải thưởng...