03:46 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Subaru Việt Nam triệu hồi 3 dòng xe bán chạy do lỗi động cơ

16:04 18/02/2019

(THPL) - Bắt đầu từ hôm nay (18/2), đơn vị phân phối các dòng xe Subaru tại Việt Nam triển khai đợt triệu hồi gần 20 xe Forester, XV, BRZ sau khi phát hiện lò xo xu-páp động cơ trên các xe này có nguy cơ bị nứt gãy.

Theo thông tin được Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam – đơn vị nhập khẩu, phân phối chính hãng các dòng xe Subaru báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam và được cơ quan này phê duyệt, số lượng xe triệu hồi lần này gồm 18 chiếc thuộc 3 dòng Forester, XV và BRZ.

Subaru triệu hồi Forester, XV, BRZ tại Việt Nam do lỗi động cơ. (Ảnh: Internet)

Tất cả các mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy ở Nhật Bản và đã phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó, các mẫu Subaru Forester nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất năm 2012, BRZ sản xuất năm 2013 và XV sản xuất từ 2012 - 2013.

Nguyên nhân chính dẫn đến đợt triệu hồi lần này là do trong quá trình sản xuất, dung sai đường kính lò xo xu-páp thuộc hệ thống động cơ thiết kế chưa phù hợp. Trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo xu-páp bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo bị giảm xuống trong quá trình hoạt động dẫn đến tình trạng nứt, gãy lò xo khiến cho động cơ không thể hoạt động.

Công ty TNHH Hình Tượng Ô tô Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng hư hỏng hay nứt gãy lò xo xú - páp trên xe Subaru XV, Forester và BRZ tại thị trường Việt Nam. 

Tuy nhiên, để ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn trong những tình huống đột xuất có thể phát sinh trong quá trình xe vận hành, nhà phân phối khuyến cáo khách hàng cần mang xe tới đại lý ủy quyền để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn và hoàn toàn miễn phí. Thời gian kiểm tra, sửa chữa những xe bị ảnh hưởng dự kiến 12,5 giờ/xe.

Đối với những xe Subaru không phải do Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam và đại lý ủy quyền phân phối, nếu khách hàng có nhu cầu, đơn vị sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với FHI-nay là SUBARU CORPORATION để kiểm tra, sửa chữa xe nếu xe thuộc phạm vi triệu hồi và được FHI cho phép.

Đợt triệu hồi lần này sẽ được Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam triển khai từ hôm nay (18/2) và kéo dài đến 18/2/2020. Dưới đây là danh sách số khung, số động cơ của các xe Subaru nằm trong diện triệu hồi lần này tại Việt Nam:
Subaru triệu hồi Forester, XV, BRZ tại Việt Nam do lỗi động cơ - ảnh 4

Tuấn Kiệt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu