Xuất khẩu gạo, cà phê và rau quả đón kỷ lục mới
(THPL) - Trong 10 tháng qua, hầu hết mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, ngành nông nghiệp đang dồn dập đón tin vui khi nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu đua nhau lập kỷ lục lịch sử.
-
Brazil - Thị trường tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam
(THPL) - Hiện Brazil là thị trường rất lớn và rất tiềm năng cho hàng hóa Việt, bởi đây là thị trường có tiêu chuẩn không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng. Do vậy, nhiều mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam có thể được tiếp nhận tại thị trường này. -
Thanh Hoá: Nhập khẩu hơn 2000 bò sữa cao sản thuần chủng về trang trại TH Yên Mỹ, Nông Cống.
Sau hơn một tháng rời cảng Olympia (bang Florida, Mỹ), ngày 05/04/2024, 2.009 bò sữa cao sản thuần chủng Holstein Friesian đã cập cảng quốc tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) và được đưa về trang trại TH tại xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống, Thanh Hóa. -
Giá cà phê tăng cao, doanh nghiệp xuất khẩu lo thiếu nguồn hàng
(THPL) - Mặc dù giá cà phê đang ở mức cao song nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết, nguồn hàng đang dần cạn và có thể phải nghỉ xuất khẩu sớm. -
Gạo Việt Nam có thêm nhiều cơ hội chiếm lĩnh thị trường
(THPL) - Hiện nay, Ấn Độ vẫn chưa gỡ lệnh cấm xuất khẩu gạo; Thái Lan sẽ cắt giảm lượng gạo xuất khẩu nhằm đảm bảo an ninh lương thực trong nước. Trước thông tin này, nếu Việt Nam vẫn đảm bảo giữ vững được sản lượng lương thực thì sẽ ngày càng có nhiều hơn cơ hội chiếm lĩnh thị trường. -
Thu hồi hơn 8 triệu túi nước giặt mang nhãn hiệu Tide, Gain, Ace và Ariel
(THPL) - Hiện 8,2 triệu túi nước giặt nhãn hiệu Tide, Gain, Ace và Ariel được bán ở Mỹ và Canada đang bị thu hồi do lỗi ở khâu bao bì có thể gây nguy hiểm cho trẻ em. -
Xuất khẩu mây, tre, cói thu về gần 213 triệu USD trong quý đầu năm 2024
(THPL) - Trong 3 tháng đầu năm, xuất khẩu sản phẩm mây, tre, cói, thảm đạt gần 213 triệu USD, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm 2023. -
Xuất khẩu hạt điều thu về khoảng 782 triệu USD trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Quý I/2024, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ước tính tăng 31,8% về lượng, nhưng chỉ tăng 20,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023, điều này dễ nhận thấy bởi giá xuất khẩu hạt điều bình quân giảm mạnh so với cùng kỳ. -
Thịt lợn nhập khẩu về Việt Nam rẻ hơn thịt lợn hơi nội địa
(THPL) - Giá thịt heo nhập khẩu về Việt Nam ngày càng rẻ, khi tổng lượng thịt heo nhập khẩu về Việt Nam trong 2 tháng đầu năm tăng 4,3%, nhưng giá trị lại giảm 1,1% so với cùng kỳ. -
Giá vàng và ngoại tệ ngày 6/4: Vàng thế giới và trong nước tiếp đà tăng, USD tăng nhẹ
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 6/4, giao ngay ở mức 2.329,93 USD/ounce. Trong nước, giá vàng tăng mạnh, bán ra quanh 82 triệu đồng/lượng. -
Trái xoài được giá, các địa phương đẩy mạnh xúc tiến thương mại
(THPL) - Nhiều người dân tại các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang rất phấn khởi khi vào mùa thu hoạch rộ nhưng giá các loại xoài lại đồng loạt tăng. -
Trung Quốc tăng nhập khẩu trái sầu riêng của Việt Nam
(THPL) - Hiện nay, thị phần sầu riêng của Việt Nam tại Trung Quốc tính theo kim ngạch đã tăng từ mức 32% năm 2023, lên mức 57% tính trong 2 tháng đầu năm nay. -
Giá xăng giảm nhẹ từ 15h chiều nay
(THPL) - Từ 15h hôm nay 4/4, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON92 giảm 291 đồng/lít, xăng RON95 chỉ giảm 15 đồng/lít. -
Tinh dầu quế gặp khó trong xuất khẩu, VPSA gửi kiến nghị lên Chính phủ
(THPL) - Liên quan đến thông tin hàng trăm tấn tinh dầu quế gặp khó khăn trong việc xuất khẩu khi phải áp dụng các quy định về kinh doanh dược liệu, mới đây Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) đã có kiến nghị gửi lên Chính phủ. -
Mỗi tuần có khoảng 60 nghìn con gà đẻ thải loại nhập khẩu vào Việt Nam
(THPL) - Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam cho biết, mỗi tuần, có khoảng 60.000 con gà đẻ loại thải được nhập khẩu từ biên giới Việt - Lào về Việt Nam, tương đương khoảng 240 tấn. Như vậy, một tháng, có hơn 700 tấn gà đẻ loại thải nhập khẩu vào Việt Nam, trong đó có nhiều gà có nguồn gốc từ Thái Lan. -
Doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội mới trong thương mại điện tử
(THPL) - Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển, việc dự báo và nắm bắt những xu hướng mới sẽ là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp thành công, gia tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
(THPL) - VinFast không chỉ đơn thuần là một thương hiệu sản xuất ô tô điện, hãng xe Việt đang định hình lại thị trường ô tô bằng cách thiết lập các chuẩn mực mới về an toàn, tiện nghi và công nghệ. - Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
- Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Xi măng Xuân Thành PCB40 cao cấp: Dấu ấn tiên phong, khẳng định đẳng cấp
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới - Xi Măng Xuân Thành PCB40 Cao cấp vô cùng ấn tượng và hoành tráng vừa được Xi Măng Xuân Thành tổ chức để lại nhiều dấu ấn cho khách hàng. - Nữ chủ xe đánh giá VinFast VF 6: “Nhiều công nghệ an toàn, đi xa rất yên...
- Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú...
- DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...