Kinh doanh ế ẩm, nhiều tiểu thương tiếp tục lao đao vì dịch Covid-19
(THPL) - Gần 1 tháng qua, nhiều tuyến phố trên địa bàn TP. Hà Nội khá đìu hiu, vắng vẻ, không còn cảnh những gánh hàng rong, buôn bán trà đá vỉa hè. Cùng với đó, nhiều cửa hàng kinh doanh không trong diện đóng cửa cũng chịu ế ẩm, vắng khách hàng, thậm chí đã căng biển đóng cửa, sang nhượng.
Tin liên quan
» Sở Y tế Hải Dương ra thông báo khẩn liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 1016
» Sáng 24/8, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới
Dập dịch từ bãi xe, quán nước
Sáng ngày 24/8, Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục tổ chức kiểm tra việc tuân thủ phòng chống, dịch Covid-19 tại các bãi trông giữ xe công cộng, quán cà phê… là nơi tập trung đông người, tiềm ẩn nguy cơ dễ lây lan dịch bệnh.
Thông tin với báo chí, thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, sau khi tạm dừng tuyến phố đi bộ, những khu vực vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm người dân không có nhu cầu gửi phương tiện nên không tổ chức trông xe.
Tuy nhiên, tại các bãi trông xe quanh Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ Sản… nhu cầu của người dân vẫn cao nên việc kiểm tra, đôn đốc của Công an quận vừa phải đáp ứng các quy chuẩn phòng chống dịch, vừa xử lý tình trạng vi phạm.
Thượng tá Đang thông tin, từ đầu năm 2020 đến nay Công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 152 trường hợp bãi trông giữ xe vi phạm các lỗi như: thu phí quá quy định, vượt quá diện tích cho phép... Tổng số tiền phạt là 390 triệu đồng.
Hàng ngày, công an 18 phường thuộc quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng y tế các phường tổ chức tuần tra, kiểm soát quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, chợ Đồng Xuân, các tuyến phố buôn bán sầm uất và các khu vực bãi trông xe tập trung đông người, làm nhiệm vụ từ sáng sớm tới đêm khuya.
Băng rôn cho thuê, sang nhượng...giăng khắp phố
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Hà Nội đã yêu cầu từ ngày 1/8, tất cả các hoạt động kinh doanh đông người trên địa bàn như quán bar, karaoke, hàng quán vỉa hè… phải tạm thời đóng cửa. Các loại hình kinh doanh khác như nhà hàng, quán ăn… vẫn được mở nhưng phải thực hiện giãn cách đủ an toàn.
Dịch Covid-19 tái bùng phát, nhiều người có tâm lý e ngại nên hạn chế đi ăn uống, mua sắm tại các trung tâm thương mại hay các chợ truyền thống do lo sợ dịch bệnh. Điều này khiến nhiều quán hàng, khu chợ ở Hà Nội rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách, doanh thu sụt giảm.
Tại các chợ: Cầu Diễn, Nhổn... lượng hàng tiêu dùng, thực phẩm khá dồi dào và giá cả phải chăng nhưng khách đến mua lại rất thưa thớt, người bán nhiều hơn người mua.
Chị Trần Thu Hương, một tiểu thương bán quần áo lâu năm tại chợ Nhổn chia sẻ, chưa bao giờ quầy hàng của chị ế ẩm như hiện nay. Những năm trước, trung bình mỗi ngày chị bán được khoảng 20 bộ quần áo, váy thì hơn 1 tháng nay con số này rớt xuống thảm hại, có ngày chỉ bán được 1,2 bộ quần áo, có ngày không bán được bộ nào. Khi có khách đến mua, trả giá rẻ, lỗ vốn chị cũng bán, miễn là cầm được tiền.
Cũng theo ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc phụ trách Sở du lịch Hà Nội cho biết, 7 tháng đầu năm, Hà Nội ước đạt 6,13 triệu lượt khách, giảm 63,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 22.426 tỷ đồng, giảm 35.468 tỷ đồng. Công suất trung bình khối khách sạn ước đạt khoảng 32.74%, giảm 37.16%.
Có thể thấy, sau hơn 2 tháng mở cửa trở lại, hoạt động kinh doanh trên địa bàn Hà Nội vừa bắt đầu có dấu hiệu phục hồi thì dịch Covid-19 trở lại khiến nhiều tiểu thương gặp khó, tiếp tục đối mặt với bài toán doanh thu, tiền thuê mặt bằng, chính sách kích cầu… để “tồn tại”.
Huyền Chi
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...