08:07 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kinh doanh ế ẩm, nhiều tiểu thương tiếp tục lao đao vì dịch Covid-19

10:48 24/08/2020

(THPL) - Gần 1 tháng qua, nhiều tuyến phố trên địa bàn TP. Hà Nội khá đìu hiu, vắng vẻ, không còn cảnh những gánh hàng rong, buôn bán trà đá vỉa hè. Cùng với đó, nhiều cửa hàng kinh doanh không trong diện đóng cửa cũng chịu ế ẩm, vắng khách hàng, thậm chí đã căng biển đóng cửa, sang nhượng.

Dập dịch từ bãi xe, quán nước

Sáng ngày 24/8, Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục tổ chức kiểm tra việc tuân thủ phòng chống, dịch Covid-19 tại các bãi trông giữ xe công cộng, quán cà phê… là nơi tập trung đông người, tiềm ẩn nguy cơ dễ lây lan dịch bệnh.

Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục tổ chức kiểm tra việc tuân thủ phòng chống, dịch Covid-19 tại các bãi trông giữ xe công cộng, quán cà phê

Thông tin với báo chí, thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, sau khi tạm dừng tuyến phố đi bộ, những khu vực vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm người dân không có nhu cầu gửi phương tiện nên không tổ chức trông xe.

Tuy nhiên, tại các bãi trông xe quanh Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ Sản… nhu cầu của người dân vẫn cao nên việc kiểm tra, đôn đốc của Công an quận vừa phải đáp ứng các quy chuẩn phòng chống dịch, vừa xử lý tình trạng vi phạm.

Thượng tá Đang thông tin, từ đầu năm 2020 đến nay Công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 152 trường hợp bãi trông giữ xe vi phạm các lỗi như: thu phí quá quy định, vượt quá diện tích cho phép... Tổng số tiền phạt là 390 triệu đồng.

Hàng ngày, công an 18 phường thuộc quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng y tế các phường tổ chức tuần tra, kiểm soát quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, chợ Đồng Xuân, các tuyến phố buôn bán sầm uất và các khu vực bãi trông xe tập trung đông người, làm nhiệm vụ từ sáng sớm tới đêm khuya.

Băng rôn cho thuê, sang nhượng...giăng khắp phố

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Hà Nội đã yêu cầu từ ngày 1/8, tất cả các hoạt động kinh doanh đông người trên địa bàn như quán bar, karaoke, hàng quán vỉa hè… phải tạm thời đóng cửa. Các loại hình kinh doanh khác như nhà hàng, quán ăn… vẫn được mở nhưng phải thực hiện giãn cách đủ an toàn.

Dịch Covid-19 tái bùng phát, nhiều người có tâm lý e ngại nên hạn chế đi ăn uống, mua sắm tại các trung tâm thương mại hay các chợ truyền thống do lo sợ dịch bệnh. Điều này khiến nhiều quán hàng, khu chợ ở Hà Nội rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách, doanh thu sụt giảm.

Tại các chợ: Cầu Diễn, Nhổn... lượng hàng tiêu dùng, thực phẩm khá dồi dào và giá cả phải chăng nhưng khách đến mua lại rất thưa thớt, người bán nhiều hơn người mua.

Nhiều hàng quán đóng cửa, cho thuê mặt bằng vì ế ẩm

Chị Trần Thu Hương, một tiểu thương bán quần áo lâu năm tại chợ Nhổn chia sẻ, chưa bao giờ quầy hàng của chị ế ẩm như hiện nay. Những năm trước, trung bình mỗi ngày chị bán được khoảng 20 bộ quần áo, váy thì hơn 1 tháng nay con số này rớt xuống thảm hại, có ngày chỉ bán được 1,2 bộ quần áo, có ngày không bán được bộ nào. Khi có khách đến mua, trả giá rẻ, lỗ vốn chị cũng bán, miễn là cầm được tiền.

Cũng theo ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc phụ trách Sở du lịch Hà Nội cho biết, 7 tháng đầu năm, Hà Nội ước đạt 6,13 triệu lượt khách, giảm 63,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 22.426 tỷ đồng, giảm 35.468 tỷ đồng. Công suất trung bình khối khách sạn ước đạt khoảng 32.74%, giảm 37.16%.

Có thể thấy, sau hơn 2 tháng mở cửa trở lại, hoạt động kinh doanh trên địa bàn Hà Nội vừa bắt đầu có dấu hiệu phục hồi thì dịch Covid-19 trở lại khiến nhiều tiểu thương gặp khó, tiếp tục đối mặt với bài toán doanh thu, tiền thuê mặt bằng, chính sách kích cầu… để “tồn tại”.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu