Khách hàng “tố” sản phẩm của CocaCola nổi “dị vật” không an toàn?
(THPL) - Xuất hiện nhiều “dị vật” lạ màu đỏ trong chai nước cam có tép mang thương hiệu Munite Maid Teppy. Khách hàng lên tiếng “tố” sản phẩm do Công ty Cocacola sản xuất không an toàn, sau khi phải nhập viện điều trị.
Tin liên quan
- Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam hàng chục đối tượng hoạt động “tín dụng đen”
Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
Sàn TMĐT cần có trách nhiệm trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhập lậu
Hà Nội: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng
Theo thông tin đơn khiếu nại từ ông N.T.S trú tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội gửi tới Thương hiệu & Pháp luật để phản ánh về chất lượng sản phẩm của chai nước cam có tép (Munite Maid Teppy) do công ty CocaCola sản xuất có chứa các “dị vật” màu đỏ không rõ chất liệu có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Cụ thể, ông S. phản ánh: “Ngày 16/8 tôi có mua một lốc sản phẩm nước cam có tép (gồm 6 chai) do công ty CocaCola sản xuất, tại một đại lý ở gần nhà với giá 8 nghìn đồng/ chai. Sáng ngày 17/8, vợ tôi (Hoàng Thu Hiền, đang mang thai 8 tháng) có mang chai nước ra để uống và đi làm.
Sau khi đến cơ quan không lâu, vợ tôi bắt đầu có những biểu hiện đau bụng dữ dội. Vì lo cho sức khỏe cũng như sự an toàn của thai nhi, các đồng nghiệp làm cùng cơ quan với vợ tôi đã chuyển vợ tôi đến bệnh viện 198 Bộ Công an để điều trị và theo dõi.”
Chia sẻ thêm với PV về các sản phẩm có “dị vật” ông S. cho hay: “Lúc mua sản phẩm tôi cũng đã xem rất rõ hạn sử dụng, ngày sản xuất của sản phẩm, nhưng không để ý kỹ là các sản phẩm tôi mua phải có chứa các dị vật lạ như vậy.Chỉ đến khi vợ tôi phải vào viện để cấp cứu, do nghi ngờ nguyên nhân dẫn đến việc vợ tôi phải nhập viện điều trị có thể là do chai nước cam gây ra. Kiểm tra kỹ lại các chai nước thì tôi mới phát hiện các chai nước còn lại đều có chứa các dị vật nổi vẩn màu đỏ.”
“Nếu biết trước các sản phẩm này có vấn đề không an toàn như vậy thì tôi đã chẳng mua về nhà cho mọi người dùng. Cũng may sau khi vào viện tình hình sức khỏe của vợ tôi đã ổn định lại và không ảnh hưởng gì đến thai nhi. Không rõ sản phẩm này của công ty đã được các cơ quan chức năng kiểm tra, cấp phép hay chưa? Nhưng nếu các sản phẩm ‘kém” chất lượng như vậy mà người sử dụng lại là các cháu nhỏ thì không rõ hậu quả sẽ như thế nào? Anh S. đặt nghi vấn về sản phẩm của CocaCola.
Để tìm hiểu rõ thông tin do ông S. phản ánh, PV Thương hiệu & Pháp luật đã đề nghị ông S. cho xem sản phẩm mà ông đã mua. Cầm trên tay sản phẩm do ông S. cung cấp, theo ghi nhận của PV toàn bộ 5 chai sản phẩm mà gia đình ông S. chưa sử dụng đều xuất hiện các “dị vật” màu đỏ như ông S. đã phản ánh trong đơn là hoàn toàn có căn cứ.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin do ông S. cung cấp, PV cũng đã tìm mọi cách để liên hệ với đại diện của Công ty CocaCola để làm rõ về vấn đề trên. Sau khi tiếp nhận thông tin từ tòa soạn Doanhnghiepvn.vn, đại diện Phòng chăm sóc khách hàng Công ty Coca Cola Việt Nam cung cấp văn bản trả lời: “Những vẩn đỏ như những gì khách hàng phản ánh thực chất không phải là “dị vật” của sản phẩm. Thực chất, đó chính là thành phần của chính trái cam đã được vắt.
Bình thường, lõi cam, vỏ cam hay vách ngăn sẽ có màu trắng, nó nhẹ hơn nên sẽ nổi lên trên. Khi đưa sản phẩm ra thị trường, công ty chúng tôi đã đăng ký tất cả những thành phần với Bộ Y tế và phải được Bộ chấp nhận mới sản xuất kinh doanh. Về nguồn nguyên liêu, Công ty Coca Cola Việt Nam chỉ nhập nguồn nguyên liệu do công ty Tổng chỉ định nên hoàn toàn yên tâm về nguồn của sản phẩm."
Trước thông tin do công ty CocaCola cung cấp phản hồi, một lần nữa PV đã liên hệ lại với khách hàng là anh S., trao đổi với PV anh S. bức xúc: "Việc trả lời của CocaCola thật là thiếu trách nhiệm, nếu như đó chính là lớp vỏ cam màu trắng như công ty đã giải thích thì một người không có chuyên môn về thực phẩm như tôi cũng không chấp nhận được câu giải thích này. Chẳng có sản phẩm nào khi nguyên bản màu trắng nằm trong dung dịch màu cam nào lại cho ra sản phẩm màu đỏ.
Ngoài ra, ngay trên bao bì nhãn sản phẩm của công ty cũng không thể hiện rõ là trong sản phẩm ngoài tép cam, các thành phần ghi trên nhãn sản phẩm sẽ có vỏ cam, và hạt... nếu việc ghi nhãn đầy đủ thông tin trước khi có dị vật xuất hiện thì còn chấp nhận được, mà nếu có vỏ cam trong chai thì tôi mua cam tươi về sử dụng còn thấy yên tâm hơn." anh S. nói.
Trước những thông tin trên, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ về các ‘dị vật” có trong sản phẩm nước cam có tép do công ty CocaCola sản xuất có gây nguy hại cho người dùng hay không, cũng như đánh giá chất lượng của sản phẩm này.
Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Thương hiệu dầu gội nam cao cấp ElonX
- Germany S&T