18:22 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Thận trọng, an toàn, giới đầu tư chọn nhà phố

18:42 10/09/2019

(THPL) - Diễn biến trên thị trường bất động sản (BĐS) cho thấy, những sản phẩm có tính tích lũy, đảm bảo sự an toàn cho thương vụ đầu tư, có triển vọng gia tăng giá trị nhanh chóng chính là “ngôi sao sáng” được chờ đón. Nhìn vào Đà Nẵng – thị trường BĐS hấp dẫn bậc nhất miền Trung, xu hướng này đang thể hiện rõ khi sản phẩm nhà phố không ngừng hút khách.

Xu hướng đầu tư BĐS “ăn chắc mặc bền”

Thời gian qua, thị trường BĐS chứng kiến không ít “cơn sốt đất” từ Phú Quốc, Đà Nẵng,… Nhiều thương vụ lướt sóng đất nền khiến nhà đầu tư lao đao, thậm chí là ôm cục nợ. Bởi thế, sốt đất qua đi, lướt sóng đất nền đã không còn hấp dẫn. 

Cùng với chuyện nhiều nhà đầu tư “khóc ròng” vì mua phải dự án “ma”, dự án thiếu tính pháp lý nên không được cấp sổ đỏ, thị trường đã để lại nhiều bài học đắt giá cho giới đầu tư địa ốc. Đà Nẵng là một điển hình.

Các chuyên gia cho rằng, xu hướng đầu tư hiện nay chính là những BĐS “ăn chắc mặc bền”, nhiều nhà đầu tư chọn thế “phòng thủ”. Ông Huỳnh Phước Nghĩa - Phó trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Đại học Kinh tế TP HCM cho biết, 8 tháng qua, tâm lý nghe ngóng chờ đợi và đầu tư phòng thủ kiểu "ăn chắc mặc bền" đang có xu hướng mạnh dần. Vì vậy, trong những tháng cuối năm 2019 các loại hình BĐS có khả năng mang lại dòng tiền sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Vị chuyên gia này chỉ ra 3 kênh đầu tư hứa hẹn diễn biến tích cực nhất trên thị trường BĐS trong nửa cuối năm là loại BĐS đa năng: sở hữu - tích lũy - khai thác; BĐS nghỉ dưỡng và BĐS khu công nghiệp.

“Trong những tháng cuối năm 2019 nhiều khả năng các loại hình BĐS nhà ở, văn phòng, thương mại và dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu vừa sở hữu tài sản vừa tích lũy để gia tăng giá trị, đồng thời có thể khai thác cho thuê ngay sẽ hút vốn đầu tư hơn là loại sản phẩm đầu tư lướt sóng thông thường”, ông Huỳnh Phước Nghĩa nhận định.

Ý kiến đánh giá của vị chuyên gia này “bắt trúng mạch” thị trường địa ốc ở nhiều địa phương hiện nay. Đà Nẵng – vùng đất thủ phủ du lịch miền Trung đang cho thấy rõ sự “lên ngôi” của loại BĐS “ăn chắc mặc bền” là nhà phố – loại BĐS sở hữu lâu dài, pháp lý rõ ràng, của các chủ đầu tư uy tín. 

Nhà phố Nam Hòa Xuân: “của để dành” 

Như phân tích ở trên, phân khúc nhà phố đang thực sự đáp ứng trúng nhu cầu của nhà đầu tư. Tất nhiên, để chọn sản phẩm cũng cần tính đến “tương lai” của nó.

Tại Đà Nẵng, trong bối cảnh thành phố thuê đối tác Singapore thực hiện lập quy hoạch chung, xác định 2 mũi nhọn phát triển đô thị là phía Đông Nam và Tây Bắc, thì nhà phố có triển vọng tích lũy, gia tăng giá trị nhanh chóng sẽ nằm ở các mũi nhọn này. 

Theo đánh giá của giới đầu tư, khu vực Đông Nam thành phố hội tụ tiềm năng hơn cả do nằm dọc dải ven biển, có sông Cổ Cò kết nối Đà Nẵng – Hội An (dự án thông luồng toàn tuyến sông Cổ Cò đã chốt tiến độ hoàn thành trước tháng 9/2020). Bởi vậy, các dự án, nhà đất nằm trong khu vực này, nhất là càng gần trung tâm, nằm ven sông, sát đường lớn lại càng hấp dẫn bởi triển vọng tăng giá. 

Soi chiếu với các tiêu chí đó, thêm bảo chứng cho sự an toàn là chủ đầu tư uy tín, dự án được quy hoạch bài bản, pháp lý rõ ràng, giới đầu tư đang rỉ tai nhau về các căn nhà phố tại dự án khu đô thị ven sông Nam Hòa Xuân. Quy hoạch hạ tầng chuẩn chỉnh, nhà phố ở đây được sở hữu lâu dài, trở thành “của để dành” cho con cháu. 

Sự quan tâm của giới đầu tư đang dồn vào những căn nhà phố nằm bên đường Nguyễn Phước Lan kéo dài và dãy ven sông, ngay gần khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, cách bãi tắm công cộng Sơn Thủy chỉ khoảng 1km. Tiềm năng sinh lời của những căn nhà phố này không chỉ dừng lại là gia tăng giá trị theo thời gian, mà còn là tiềm năng vừa ở vừa kinh doanh, cho thuê các ngành hàng dịch vụ du lịch. 

“Sau khi chốt 2 căn nhà phố ở Nam Hòa Xuân, bên đường Nguyễn Phước Lan kéo dài, tôi an tâm làm việc vì chủ đầu tư sẽ xây dựng hoàn thiện mặt ngoài, mình nhẹ gánh được khoản trông nom xây nhà. Một căn vừa ở vừa cho thuê tầng 1, một căn làm nhà hàng hoặc cafe, về lâu dài tôi nghĩ rất ổn. Tôi vẫn có thể di chuyển nhanh chóng vào trung tâm với chỉ 5 phút chạy xe”, anh Hải Nam – một nhà đầu tư ưa chuộng BĐS “ăn chắc mặc bền” lý giải về chọn lựa này của mình.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu