04:02 ngày 25/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Covid qua đi, tình yêu ở lại

PV | 14:40 04/05/2020

(THPL) - Giữa những khó khăn trùng trùng của dịch Covid-19, vẫn có những đốm sáng để chúng ta tin tưởng và lạc quan bước về phía trước. Đó là ánh sáng của tình người, tình thân, là cơ hội để người ta nhìn nhận lại những giá trị đã lãng quên trong cuộc sống bộn bề.

Nắm tay nhau đi qua mùa dịch 

Con cái chạy theo lịch học kín mít, bố mẹ mải miết với các cuộc làm ăn, gặp gỡ… Guồng xoáy cuộc sống bận rộn đã cuốn các thành viên trong gia đình mỗi người đi một nẻo khác nhau. Bữa cơm chung ngày càng vắng bóng trong nhiều gia đình tại đô thị, “cơm hàng cháo chợ” hay cơm giúp việc thay vì “chuẩn cơm mẹ nấu” đã là chuyện “thường ngày ở huyện” trong xã hội hiện đại. 

Nhưng Covid-19 đã khiến các gia đình đã có một kì nghỉ “bất đắc dĩ” dài chưa từng có. Và cũng tạo nên một sự thay đổi chưa từng có trong đời sống. Những căn bếp thường xuyên nổi lửa, nhiều bữa cơm gia đình ấm áp sum vầy hơn, những "đầu bếp cừ khôi" cũng bất ngờ lộ diện sau một người phụ nữ của công việc, hay thậm chí những CEO trước nay chỉ biết tới các nhà hàng sang trọng. 

Thậm chí, nhiều chiến dịch ý nghĩa lan tỏa ở phạm vi rộng trên cộng đồng đã giúp Covid-19 không chỉ là một màu đen u tối. #Changeforfuture – phong trào thử thách để làm mới chính mình và khuyến khích, lan tỏa các hoạt động rèn luyện sức khỏe, tài năng, kiến thức của tập đoàn Sun Group đã được hàng nghìn nhân viên khắp ba miền hưởng ứng nhiệt tình tạo nên một làn sóng cực thú vị trên mạng xã hội. 

Chị Thu Thủy (Nghĩa Tân, Hà Nội) – một nhân viên Sun Group cho biết, tham gia thử thách, ngoài việc rèn luyện sức khỏe, phong trào còn giúp chị thắt chặt tình cảm gia đình: “Cuộc sống như chậm lại, mình có cơ hội rèn luyện sức khỏe tốt hơn, bữa cơm giờ có đủ các thành viên trong gia đình, lại có động lực tham gia phong trào cùng đồng nghiệp, nên mình cũng có cảm hứng để chăm sóc gia đình hơn, những bữa cơm chất lượng, đầm ấm hơn”. 

Ngay cả khi hết thời gian cách ly và trở lại với guồng công việc, làn gió tươi mát đó vẫn tiếp tục trở thành thói quen và "tưới tắm" cho cuộc sống của những CBNV này tốt hơn, công việc thêm hiệu quả với một tinh thần tràn đầy năng lượng.

Covid- 19 cũng là dịp để mẹ trổ tài “đẽo vườn” cho mấy bố con và nhiều người "thử làm thợ cắt tóc". Trải nghiệm thú vị này được chia sẻ rất nhiều trong những ngày qua trên mạng xã hội. Anh Nguyễn Đình Chí (Hà Nội) hồ hởi thông báo với “hội anh em” trên mạng xã hội: “Không biết có đạt không nhưng về cơ bản thì: Tóc đã được cắt bởi kéo thủ công và lược chải đầu hàng ngày, tiết kiệm được 100k, đào tạo được hai thợ cắt tóc nghiệp dư. Nếu chụp cận cảnh bạn sẽ được một bức ảnh đẹp về “ruộng bậc thang” ở Sa Pa...”. 

Những màn khoe tóc mới trên mạng xã hội của các ông chồng đều thu hút nhiều lượt bình luận và cả vài trăm like vì đằng sau hành động nhỏ, những câu nói nửa đùa nửa thật đong đầy tình cảm giản dị của tình thân, tình gia đình. Tiếp tục cùng cộng đồng phòng dịch, phố xá những ngày giãn cách xã hội vắng bóng người hơn trước, nhưng tiếng cười trong mỗi mái nhà dường như lại nhiều hơn.

Sống chậm lại để biết yêu thương nhiều hơn

Lối sống tất bật bấy lâu nay đang được thay bằng “sống chậm”. Sống chậm để chăm sóc nhiều hơn cho gia đình, bản thân, sống chậm để tĩnh tâm nhìn lại quãng đường đã đi hay như Tiến Thành, một nhân viên của Sun Group tâm sự: "là cơ hội để trau dồi bản thân, hoàn thiện mình hơn, sẵn sàng năng lượng và năng lực để trở lại mạnh mẽ hơn, tràn đầy sức sống hơn cùng cộng đồng vực dậy sau mùa Covid-19".

Không khó để nhận ra, trong những thử thách "sống chậm" của tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam, một trong những nơi chịu hậu quả nặng nề nhất từ Covid-19 những ngày qua, là những cuộc kiếm tìm kiến thức vô tận và sự tự tin, lạc quan với những mục tiêu hoàn thiện, phát triển rõ ràng, rành mạch theo tuần, theo tháng và thậm chí là cả năm. Đó là cách "biến nguy thành cơ", lan tỏa “liều thuốc” tinh thần tích cực trong mùa dịch, gieo những hạt mầm tốt đẹp trong ý nghĩ, hành động để luôn tiến về phía trước.

Đó cũng là lý do dù kích hoạt sang chế độ WFH (làm việc tại nhà) hay ngay lập tức trở lại chế độ làm việc công sở, những thay đổi liên tục ấy cũng không làm khó được hàng nghìn cán bộ nhân viên của tập đoàn này. Không những thế, cuộc sống của họ còn thêm ấm áp, thêm yêu thương và thêm nhiều màu sắc mỗi chặng đường đi qua, như người đứng đầu tập đoàn này đã từng chia sẻ với các cán bộ nhân viên trong những ngày khó khăn của toàn xã hội: “Một vùng biển lặng không tạo ra được thủy thủ giỏi giang”. Tôi biết con thuyền Sun Group sẽ luôn vững vàng bởi các bạn là những thủy thủ tài ba. Chúng ta đã vượt qua nhiều thử thách, và sẽ tiếp tục cùng nhau trưởng thành hơn qua mỗi khó khăn, để đi tới những chân trời rộng mở’.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu