Covid qua đi, tình yêu ở lại
(THPL) - Giữa những khó khăn trùng trùng của dịch Covid-19, vẫn có những đốm sáng để chúng ta tin tưởng và lạc quan bước về phía trước. Đó là ánh sáng của tình người, tình thân, là cơ hội để người ta nhìn nhận lại những giá trị đã lãng quên trong cuộc sống bộn bề.
Tin liên quan
- Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
» Ngày đầu trở lại trường của HS, SV sau thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19
» 51 đơn vị được phép xét nghiệm khẳng định Covid-19
Nắm tay nhau đi qua mùa dịch
Con cái chạy theo lịch học kín mít, bố mẹ mải miết với các cuộc làm ăn, gặp gỡ… Guồng xoáy cuộc sống bận rộn đã cuốn các thành viên trong gia đình mỗi người đi một nẻo khác nhau. Bữa cơm chung ngày càng vắng bóng trong nhiều gia đình tại đô thị, “cơm hàng cháo chợ” hay cơm giúp việc thay vì “chuẩn cơm mẹ nấu” đã là chuyện “thường ngày ở huyện” trong xã hội hiện đại.
Nhưng Covid-19 đã khiến các gia đình đã có một kì nghỉ “bất đắc dĩ” dài chưa từng có. Và cũng tạo nên một sự thay đổi chưa từng có trong đời sống. Những căn bếp thường xuyên nổi lửa, nhiều bữa cơm gia đình ấm áp sum vầy hơn, những "đầu bếp cừ khôi" cũng bất ngờ lộ diện sau một người phụ nữ của công việc, hay thậm chí những CEO trước nay chỉ biết tới các nhà hàng sang trọng.
Thậm chí, nhiều chiến dịch ý nghĩa lan tỏa ở phạm vi rộng trên cộng đồng đã giúp Covid-19 không chỉ là một màu đen u tối. #Changeforfuture – phong trào thử thách để làm mới chính mình và khuyến khích, lan tỏa các hoạt động rèn luyện sức khỏe, tài năng, kiến thức của tập đoàn Sun Group đã được hàng nghìn nhân viên khắp ba miền hưởng ứng nhiệt tình tạo nên một làn sóng cực thú vị trên mạng xã hội.
Chị Thu Thủy (Nghĩa Tân, Hà Nội) – một nhân viên Sun Group cho biết, tham gia thử thách, ngoài việc rèn luyện sức khỏe, phong trào còn giúp chị thắt chặt tình cảm gia đình: “Cuộc sống như chậm lại, mình có cơ hội rèn luyện sức khỏe tốt hơn, bữa cơm giờ có đủ các thành viên trong gia đình, lại có động lực tham gia phong trào cùng đồng nghiệp, nên mình cũng có cảm hứng để chăm sóc gia đình hơn, những bữa cơm chất lượng, đầm ấm hơn”.
Ngay cả khi hết thời gian cách ly và trở lại với guồng công việc, làn gió tươi mát đó vẫn tiếp tục trở thành thói quen và "tưới tắm" cho cuộc sống của những CBNV này tốt hơn, công việc thêm hiệu quả với một tinh thần tràn đầy năng lượng.
Covid- 19 cũng là dịp để mẹ trổ tài “đẽo vườn” cho mấy bố con và nhiều người "thử làm thợ cắt tóc". Trải nghiệm thú vị này được chia sẻ rất nhiều trong những ngày qua trên mạng xã hội. Anh Nguyễn Đình Chí (Hà Nội) hồ hởi thông báo với “hội anh em” trên mạng xã hội: “Không biết có đạt không nhưng về cơ bản thì: Tóc đã được cắt bởi kéo thủ công và lược chải đầu hàng ngày, tiết kiệm được 100k, đào tạo được hai thợ cắt tóc nghiệp dư. Nếu chụp cận cảnh bạn sẽ được một bức ảnh đẹp về “ruộng bậc thang” ở Sa Pa...”.
Những màn khoe tóc mới trên mạng xã hội của các ông chồng đều thu hút nhiều lượt bình luận và cả vài trăm like vì đằng sau hành động nhỏ, những câu nói nửa đùa nửa thật đong đầy tình cảm giản dị của tình thân, tình gia đình. Tiếp tục cùng cộng đồng phòng dịch, phố xá những ngày giãn cách xã hội vắng bóng người hơn trước, nhưng tiếng cười trong mỗi mái nhà dường như lại nhiều hơn.
Sống chậm lại để biết yêu thương nhiều hơn
Lối sống tất bật bấy lâu nay đang được thay bằng “sống chậm”. Sống chậm để chăm sóc nhiều hơn cho gia đình, bản thân, sống chậm để tĩnh tâm nhìn lại quãng đường đã đi hay như Tiến Thành, một nhân viên của Sun Group tâm sự: "là cơ hội để trau dồi bản thân, hoàn thiện mình hơn, sẵn sàng năng lượng và năng lực để trở lại mạnh mẽ hơn, tràn đầy sức sống hơn cùng cộng đồng vực dậy sau mùa Covid-19".
Không khó để nhận ra, trong những thử thách "sống chậm" của tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam, một trong những nơi chịu hậu quả nặng nề nhất từ Covid-19 những ngày qua, là những cuộc kiếm tìm kiến thức vô tận và sự tự tin, lạc quan với những mục tiêu hoàn thiện, phát triển rõ ràng, rành mạch theo tuần, theo tháng và thậm chí là cả năm. Đó là cách "biến nguy thành cơ", lan tỏa “liều thuốc” tinh thần tích cực trong mùa dịch, gieo những hạt mầm tốt đẹp trong ý nghĩ, hành động để luôn tiến về phía trước.
Đó cũng là lý do dù kích hoạt sang chế độ WFH (làm việc tại nhà) hay ngay lập tức trở lại chế độ làm việc công sở, những thay đổi liên tục ấy cũng không làm khó được hàng nghìn cán bộ nhân viên của tập đoàn này. Không những thế, cuộc sống của họ còn thêm ấm áp, thêm yêu thương và thêm nhiều màu sắc mỗi chặng đường đi qua, như người đứng đầu tập đoàn này đã từng chia sẻ với các cán bộ nhân viên trong những ngày khó khăn của toàn xã hội: “Một vùng biển lặng không tạo ra được thủy thủ giỏi giang”. Tôi biết con thuyền Sun Group sẽ luôn vững vàng bởi các bạn là những thủy thủ tài ba. Chúng ta đã vượt qua nhiều thử thách, và sẽ tiếp tục cùng nhau trưởng thành hơn qua mỗi khó khăn, để đi tới những chân trời rộng mở’.
PV
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt