Covid qua đi, tình yêu ở lại
(THPL) - Giữa những khó khăn trùng trùng của dịch Covid-19, vẫn có những đốm sáng để chúng ta tin tưởng và lạc quan bước về phía trước. Đó là ánh sáng của tình người, tình thân, là cơ hội để người ta nhìn nhận lại những giá trị đã lãng quên trong cuộc sống bộn bề.
Tin liên quan
- Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
Nội Bài và Đà Nẵng lọt top sân bay tốt nhất thế giới năm 2024
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Bắc Bộ tăng nhiệt, nắng nóng bao trùm cả nước
Nhiều đơn vị tại Thanh Hóa bị phê bình vì giải ngân vốn đầu tư công chậm
» Ngày đầu trở lại trường của HS, SV sau thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19
» 51 đơn vị được phép xét nghiệm khẳng định Covid-19
Nắm tay nhau đi qua mùa dịch
Con cái chạy theo lịch học kín mít, bố mẹ mải miết với các cuộc làm ăn, gặp gỡ… Guồng xoáy cuộc sống bận rộn đã cuốn các thành viên trong gia đình mỗi người đi một nẻo khác nhau. Bữa cơm chung ngày càng vắng bóng trong nhiều gia đình tại đô thị, “cơm hàng cháo chợ” hay cơm giúp việc thay vì “chuẩn cơm mẹ nấu” đã là chuyện “thường ngày ở huyện” trong xã hội hiện đại.
Nhưng Covid-19 đã khiến các gia đình đã có một kì nghỉ “bất đắc dĩ” dài chưa từng có. Và cũng tạo nên một sự thay đổi chưa từng có trong đời sống. Những căn bếp thường xuyên nổi lửa, nhiều bữa cơm gia đình ấm áp sum vầy hơn, những "đầu bếp cừ khôi" cũng bất ngờ lộ diện sau một người phụ nữ của công việc, hay thậm chí những CEO trước nay chỉ biết tới các nhà hàng sang trọng.
Thậm chí, nhiều chiến dịch ý nghĩa lan tỏa ở phạm vi rộng trên cộng đồng đã giúp Covid-19 không chỉ là một màu đen u tối. #Changeforfuture – phong trào thử thách để làm mới chính mình và khuyến khích, lan tỏa các hoạt động rèn luyện sức khỏe, tài năng, kiến thức của tập đoàn Sun Group đã được hàng nghìn nhân viên khắp ba miền hưởng ứng nhiệt tình tạo nên một làn sóng cực thú vị trên mạng xã hội.
Chị Thu Thủy (Nghĩa Tân, Hà Nội) – một nhân viên Sun Group cho biết, tham gia thử thách, ngoài việc rèn luyện sức khỏe, phong trào còn giúp chị thắt chặt tình cảm gia đình: “Cuộc sống như chậm lại, mình có cơ hội rèn luyện sức khỏe tốt hơn, bữa cơm giờ có đủ các thành viên trong gia đình, lại có động lực tham gia phong trào cùng đồng nghiệp, nên mình cũng có cảm hứng để chăm sóc gia đình hơn, những bữa cơm chất lượng, đầm ấm hơn”.
Ngay cả khi hết thời gian cách ly và trở lại với guồng công việc, làn gió tươi mát đó vẫn tiếp tục trở thành thói quen và "tưới tắm" cho cuộc sống của những CBNV này tốt hơn, công việc thêm hiệu quả với một tinh thần tràn đầy năng lượng.
Covid- 19 cũng là dịp để mẹ trổ tài “đẽo vườn” cho mấy bố con và nhiều người "thử làm thợ cắt tóc". Trải nghiệm thú vị này được chia sẻ rất nhiều trong những ngày qua trên mạng xã hội. Anh Nguyễn Đình Chí (Hà Nội) hồ hởi thông báo với “hội anh em” trên mạng xã hội: “Không biết có đạt không nhưng về cơ bản thì: Tóc đã được cắt bởi kéo thủ công và lược chải đầu hàng ngày, tiết kiệm được 100k, đào tạo được hai thợ cắt tóc nghiệp dư. Nếu chụp cận cảnh bạn sẽ được một bức ảnh đẹp về “ruộng bậc thang” ở Sa Pa...”.
Những màn khoe tóc mới trên mạng xã hội của các ông chồng đều thu hút nhiều lượt bình luận và cả vài trăm like vì đằng sau hành động nhỏ, những câu nói nửa đùa nửa thật đong đầy tình cảm giản dị của tình thân, tình gia đình. Tiếp tục cùng cộng đồng phòng dịch, phố xá những ngày giãn cách xã hội vắng bóng người hơn trước, nhưng tiếng cười trong mỗi mái nhà dường như lại nhiều hơn.
Sống chậm lại để biết yêu thương nhiều hơn
Lối sống tất bật bấy lâu nay đang được thay bằng “sống chậm”. Sống chậm để chăm sóc nhiều hơn cho gia đình, bản thân, sống chậm để tĩnh tâm nhìn lại quãng đường đã đi hay như Tiến Thành, một nhân viên của Sun Group tâm sự: "là cơ hội để trau dồi bản thân, hoàn thiện mình hơn, sẵn sàng năng lượng và năng lực để trở lại mạnh mẽ hơn, tràn đầy sức sống hơn cùng cộng đồng vực dậy sau mùa Covid-19".
Không khó để nhận ra, trong những thử thách "sống chậm" của tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam, một trong những nơi chịu hậu quả nặng nề nhất từ Covid-19 những ngày qua, là những cuộc kiếm tìm kiến thức vô tận và sự tự tin, lạc quan với những mục tiêu hoàn thiện, phát triển rõ ràng, rành mạch theo tuần, theo tháng và thậm chí là cả năm. Đó là cách "biến nguy thành cơ", lan tỏa “liều thuốc” tinh thần tích cực trong mùa dịch, gieo những hạt mầm tốt đẹp trong ý nghĩ, hành động để luôn tiến về phía trước.
Đó cũng là lý do dù kích hoạt sang chế độ WFH (làm việc tại nhà) hay ngay lập tức trở lại chế độ làm việc công sở, những thay đổi liên tục ấy cũng không làm khó được hàng nghìn cán bộ nhân viên của tập đoàn này. Không những thế, cuộc sống của họ còn thêm ấm áp, thêm yêu thương và thêm nhiều màu sắc mỗi chặng đường đi qua, như người đứng đầu tập đoàn này đã từng chia sẻ với các cán bộ nhân viên trong những ngày khó khăn của toàn xã hội: “Một vùng biển lặng không tạo ra được thủy thủ giỏi giang”. Tôi biết con thuyền Sun Group sẽ luôn vững vàng bởi các bạn là những thủy thủ tài ba. Chúng ta đã vượt qua nhiều thử thách, và sẽ tiếp tục cùng nhau trưởng thành hơn qua mỗi khó khăn, để đi tới những chân trời rộng mở’.
PV
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- Dự đoán XSCT hôm nay