16:42 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngày đầu trở lại trường của HS, SV sau thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19

11:29 04/05/2020

(THPL) - Sáng nay 4/5, các trường THCS, THPT trên cả nước cho học sinh quay lại trường sau thời gian dài nghỉ phòng chống dịch Covid-19.

Tại Hà Nội, trường Marie Curie hôm nay đón hơn 3.000 học sinh đi học trở lại. Trước khi vào trường, các em đều được kiểm tra thân nhiệt.

Theo tạp chí Zing.news, em Nguyễn Hoàng Việt (học sinh lớp 7G1 được cha mẹ trang bị mũ chống giọt bắn, khẩu trang, găng tay trong ngày đầu đi học trở lại) chia sẻ: "Em rất vui khi hôm nay được đi học trở lại, cảm xúc rất khác so với việc mấy tháng qua chỉ nhìn thầy cô, bạn bè qua màn hình máy tính. Bố mẹ em cũng dặn dò không được tụ tập, la cà sau giờ học để tiếp tục phòng tránh dịch Covid-19".

Tại trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) bắt đầu đến trường học. Trong sáng nay, chỉ có khối lớp 12 của Trường THPT Việt Đức đi học. Ban giám hiệu nhà trường quyết định chia đôi học sinh các lớp để bảo đảm giãn cách trong quá trình giảng dạy.

Theo bà Nguyễn Bội Quỳnh (Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức) cho biết: “Để bảo đảm an toàn cho học sinh, chúng tôi đã họp trực tuyến với đại diện phụ huynh học sinh để phổ biến kế hoạch khi các em quay trở lại trường. Trong tuần đầu, chúng tôi tập trung ôn tập kiến thức cho các em và duy trì việc dạy trực tuyến song song với dạy trên lớp”.

Học sinh nhà trường đứng giãn cách để được đo thân nhiệt trước khi vào lớp (Nguồn: Internet)

Còn tại trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), khu vực rửa tay được bố trí đầy đủ xà phòng và duy trì vệ sinh sạch sẽ để bảo đảm an toàn phòng dịch. Học sinh được yêu cầu rửa tay theo đúng quy định. Bên cạnh đó, học sinh nhà trường đứng giãn cách để được đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Theo báo Tiền phong, tại TP HCM, trong ngày đầu tiên trở lại trường, các trường không tổ chức hoạt động học tập mà chỉ kiểm tra tình trạng sức khỏe, khai báo y tế, tập huấn, hướng dẫn học sinh các biện pháp tự phòng ngừa và phòng chống dịch bệnh. Trong ngày đầu tiên trở lại trường học, mỗi học sinh sẽ được phát miễn phí 9 khẩu trang khử khuẩn để đảm bảo sức khỏe và an toàn trong quá trình học tập tại trường.

Từ mai, ngày 5/5, học sinh khối 9 và 12 đi học bình thường theo thời khóa biểu. Với các khối còn lại gồm 6, 7, 8, 10 và 11, học sinh sẽ đến trường cùng giáo viên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh vào ngày 8/5 (thứ sáu) và bắt đầu đi học bình thường từ ngày 11/5/2020 (thứ hai).

Tại Trường THPT Trưng Vương, trường đã thông báo những việc cần làm đối với tất cả giáo viên, học sinh như học sinh nữ không mặc áo dài như quy định cho đến khi có thông báo mới, mang theo bình đựng nước cá nhân thực hiện yêu cầu tuyệt đối không dùng chung cá nhân như chai nước, ống hút, thìa muỗng...

Trong khi đó, ở khối các trường phổ thông ngoài công lập, việc quy trở lại trường kéo dài từ 7h-18h30 cùng ngày. Thầy Nguyễn Đình Độ, Hiệu trưởng Trường THPT Thành Nhân, quận Tân Phú cho biết, trường có 340 học sinh khối lớp 12, nhưng đa phần các em nhà ở xa, học nội trú nên để tạo điều kiện thuận lợi, trường kéo dài thời gian nhập học cho các em đến chiều tối.

Đa phần các trường đều quán triệt học sinh hạn chế trong tiếp xúc gần gũi, nô đùa... để tránh những nguy cơ rủi ro.

Cùng ngày, các trường đại học tại TPHCM cũng đón sinh viên năm 3, năm 4 và hệ sau đại học quay trở lại trường. Tại trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, sinh viên được kiểm tra sức khỏe ngay tại cổng trường.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu