09:55 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Covid-19: Từ 10/9 Quảng Trị tiếp nhận công dân tại Đà Nẵng trở về

17:29 05/09/2020

(THPL) - UBND tỉnh Quảng Trị mới ban hành kế hoạch số 4040/KH-UBND về việc tiếp nhận, vận chuyển công dân Quảng Trị đang tạm trú tại thành phố Đà Nẵng gặp khó khăn, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 có nguyện vọng được trở về địa phương đợt 1.

Theo đó trong đợt 1, kế hoạch tiếp nhận, vận chuyển công dân Quảng Trị đang tạm trú tại thành phố Đà Nẵng sẽ ưu tiên đưa những đối tượng là người đi thăm thân, du lịch; người lao động đang mang thai, người lớn tuổi (từ 55 tuổi trở lên) và học sinh người Quảng Trị (gọi chung là đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt) đang lưu trú tại Đà Nẵng, đã được xét nghiệm bằng phương pháp PCR có kết quả âm tính, có nguyện vọng chính đáng được trở về Quảng Trị và thực hiện cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly.

Những đối tượng còn lại có nguyện vọng trở về địa phương, tỉnh sẽ tiếp tục rà soát để có phương án cụ thể.

Người dân từ vùng dịch về Quảng Trị lấy mẫu xét nghiệm.

Tỉnh Quảng Trị dự kiến ngày 10/9, tiếp nhận và đón từ 250 – 300 công dân từ thành phố Đà Nẵng trở về địa phương trong đợt 1. Tỉnh bố trí đầy đủ trang thiết bị y tế, đảm bảo nhu cầu về hậu cần và nhu cầu thiết yếu khác cho người dân trong quá trình đón, di chuyển và ở địa điểm cách ly tập trung theo quy định, theo TTXVN.

Kế hoạch yêu cầu việc đưa người dân từ vùng dịch trở về địa phương phải đảm bảo chu đáo, an toàn, hiệu quả, đặc biệt là phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; thực hiện cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly theo quy định, đồng thời đảm bảo hợp đồng chặt chẽ giữa các Sở, ban ngành và các địa phương.

Chủ động, tích cực chuẩn bị tốt mọi mặt. Có các biện pháp phòng, chống, bảo đảm an toàn không để lây lan dịch bệnh đối với người trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ và cộng đồng dân cư. Tổ chức kiểm tra, xét nghiệm phân loại và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định đối với người từ vùng dịch trở về. Phát hiện sớm những trường hợp nghi nhiễm bệnh để kịp thời chuyển về các cơ sở y tế điều trị, VTV Online đưa tin.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu