23:59 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Viettel sẽ trình diễn tốc độ “khủng” và dịch vụ mạng 5G trong tháng 5/2019

14:39 01/05/2019

(THPL) - Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tích hợp thành công hạ tầng phát sóng 5G đầu tiên tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Trong tháng 5-2019, Viettel sẽ công bố và trình diễn tốc độ cũng như các dịch vụ trên mạng 5G đem lại trải nghiệm dịch vụ trực tuyến mượt mà hơn và độ ổn định sóng cao hơn…

Mới đây, Viettel đã hoàn thành tích hợp hạ tầng phát sóng 5G đầu tiên tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội)  và phát sóng thử nghiệm thành công trên mọi băng tần được Bộ TT&TT cấp phép. Tốc độ kết nối trong các bài thử nghiệm dao động từ 600 – 700Mbps - tương đương với tốc độ cung cấp cho khách hàng của mạng 5G Verizon (Mỹ).

Viettel sẽ trình diễn tốc độ “khủng” và dịch vụ mạng 5G trong tháng 5/2019

Hiện nay, Viettel đã chuyển sang tiến hành các bài kiểm tra (test) kỹ thuật trên thực địa, bao gồm đánh giá về khả năng tương thích ngược (với các thiết bị 4G, 3G, 2G hiện có của khách hàng), đánh giá vùng phủ tối ưu cho tốc độ, dịch vụ khác nhau. Chuyên gia Viettel cho biết, đến nay mạng 5G đang hoàn thành nốt các công tác điều chỉnh để tối ưu hơn về ần số thử nghiệm, số lượng tần số, thiết bị đầu cuối, tương quan vùng phủ và vị trí phát… Như vậy, trong tháng 5-2019, Viettel chắc chắn sẽ ra mắt màn trình diễn về tốc độ và dịch vụ trên mạng 5G, một trải nghiệm sớm nhất của thế giới.

Mạng 5G là mạng di động băng rộng (mobile broadband) thế hệ mới, đem lại tốc độ cao hơn, trải nghiệm dịch vụ trực tuyến mượt mà hơn và độ ổn định sóng cao hơn. Đây thực sự bước then chốt của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 khi loạt công nghệ mới sẽ giúp cải thiện yếu tố quan trọng của các thế hệ mạng 2G, 3G, 4G trước còn thiếu và yếu, đó  là độ trễ (latency), nguồn cơn ứng dụng của Internet vạn vật (IoT), của xe tự lái và nhiều công nghệ quan trọng khác.

“5G hiện đang được các nhà mạng quảng bá về tiềm năng đạt độ trễ 1ms. Điều này mở ra rất nhiều tiềm năng công nghệ mới, như bác sĩ có thể phẫu thuật từ xa thông qua robot. Bên cạnh đó, 5G được cho là sẽ tiêu tốn điện năng ít hơn rất nhiều so với 4G, nhờ vậy mà thời lượng pin của các thiết bị kết nối mạng cũng sẽ ít tiêu tốn và sử dụng bền cũng như tốc độ cao hơn”, chuyên gia Viettel cho biết.

Bích Hạnh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu