04:42 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, Hàn Quốc họp khẩn

10:32 05/04/2017

(THPL) - Sáng sớm nay 5/4, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo về vùng biển phía đông nước này. Vụ việc này khiến Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc phải triệu tập cuộc họp khẩn.

Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa được phóng đi khoảng 6h40 sáng nay theo giờ Seoul từ khu vực Sinpo thuộc vùng duyên hải phía đông của Triều Tiên. “Triều Tiên đã phóng một vật thể về vùng biển phía đông, từ khu vực Sinpo, tỉnh South Hamgyong vào sáng nay”, Hội đồng tham mưu Hàn Quốc cho biết.

Một vụ thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 3 năm nay. (Ảnh: Reuters)

Vật thể bay khoảng 60 km. Tuy nhiên, theo Hãng thông tấn Yonhap Hàn Quốc, nó được phóng từ mặt đất, không phải từ dưới biển. Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ phát hiện và theo dõi vụ phóng tên lửa cho tới khi nó rơi xuống biển Nhật Bản lúc 6h51. Theo đánh giá ban đầu của Mỹ, đây là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15.

Triều Tiên phóng tên lửa trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tuần này. Hai lãnh đạo dự kiến thảo luận về việc gia tăng sức ép lên Triều Tiên, buộc nước này từ bỏ phát triển vũ khí. Triều Tiên cũng phóng thử một tên lửa cách đây hai tuần.

Một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc bắt đầu lúc 8h30, do ông Kim Kwan-jin, cố vấn an ninh quốc gia của quyền Tổng thống Hwang Kyo-han, chủ trì. Ông Hwang đã ra lệnh cho quân đội tăng cường hoạt động sẵn sàng tác chiến đề phòng bất trắc.

Hồi đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng cảnh báo, Mỹ sẵn sàng đối phó với Triều Tiên mà không cần đến Trung Quốc. Vấn đề Triều Tiên có thể sẽ là một trong những chủ đề trọng tâm trong cuộc hội đàm đầu tiên giữa ông Trump và ông Tập Cận Bình.

Ngoại trưởng Mỹ "cạn lời" với Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đưa ra phản hồi cực kỳ ngắn gọn: “Triều Tiên lại phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung nữa. Mỹ đã nói quá đủ về Triều Tiên. Chúng tôi không có bình luận gì thêm”.

Trung Nghĩa (t/h) 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu