Liên bang Nga đưa ra quyết định hủy bỏ lệnh tạm cấm xuất khẩu xăng dầu
(THPL) - Bộ Năng lượng Liên bang Nga thông báo Chính phủ nước này quyết định bãi bỏ lệnh tạm cấm xuất khẩu xăng dầu kể từ ngày 17-11 do trong vòng 2 tháng qua, thị trường nội địa đã thặng dư nhiên liệu.
Tin liên quan
» Thái Bình: 3 người mất tích khi đi bắt ngao, đã tìm thấy thi thể 1 nạn nhân
» Liên bang Nga xem xét chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin Sputnik V tại Việt Nam
» Thúc đẩy quan hệ hợp tác đa chiều Việt Nam – Liên Bang Nga
Văn phòng báo chí Bộ Năng lượng Liên bang Nga thông báo: “Kể từ khi áp đặt lệnh cấm xuất khẩu, giá bán buôn xăng ô tô trên sàn giao dịch (nội địa) đã giảm đáng kể. Dự trữ xăng ô tô đạt gần 2 triệu tấn”. Do đó Chính phủ nước này gỡ bỏ lệnh cấm vận đã áp dụng ngày 21-9.
Bộ Năng lượng Liên bang Nga cũng lưu ý có thể áp dụng lệnh cấm trở lại “nếu cần thiết”. Thông báo nhấn mạnh: “Việc giám sát các chỉ số sản xuất và giá sẽ tiếp tục nhằm có thể thực hiện các biện pháp kịp thời cung cấp nhiên liệu cho thị trường nội địa, kể cả khôi phục lệnh cấm xuất khẩu xăng ô tô nếu cần thiết”.
Trước đó, ngày 21-9, Chính phủ Liên bang Nga đã tạm cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel do giá bán buôn các mặt hàng này tăng mạnh. Chỉ có 4 quốc gia thuộc Liên Xô cũ là Belarus, Kazakhstan, Armenia và Kyrgyzstan được miễn trừ.
Đến ngày 6-10, Chính phủ Nga đã nới lỏng các hạn chế, cho phép xuất khẩu dầu diesel bằng đường ống, nhưng vẫn giữ nguyên các biện pháp về xuất khẩu xăng. Việc cung cấp dầu diesel và nhiên liệu khác bằng xe tải và đường sắt ở nước ngoài cũng vẫn bị cấm vào thời điểm đó.
Theo thông báo của Bộ Năng lượng Nga, hiện tại các nhà máy lọc dầu của Nga trong 2 tháng qua đã đảm bảo đủ nguồn cung trong nước bằng cách duy trì khối lượng xử lý cao và đã có dư thừa xăng dự trữ. Hãng tin Interfax cho biết, các công ty dầu mỏ lớn của Nga trong những ngày gần đây cũng đã kêu gọi chính phủ gỡ bỏ các hạn chế. Bộ Năng lượng vẫn sẽ theo dõi sát giá cả cũng như sản xuất để có các quyết định phù hợp tiếp theo.
Đại Vụ Nam (t/h)
Tin khác
-
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
-
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
-
Triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1 với mức đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng
-
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
-
Hà Nội xử phạt 3.234 cơ sở vi phạm ATTP, thu ngân sách hơn 14,1 tỷ đồng
-
Từ 1/1/2025, GPLX quá hạn 1 ngày cũng phải thi lại lý thuyết
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
(THPL) - Để sản xuất kịp đơn hàng cho quý cuối năm, đặc biệt là giai đoạn trước Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và các đơn hàng đầu...09/12/2024 15:19:48Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
(THPL) - Dù còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường giỏ quà Tết đã khởi động sớm và bắt đầu sôi động...09/12/2024 13:22:14Công bố vinh danh “ Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024”
(THPL) - CareerViet vừa mới công bố danh sách “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024” tại sự kiện vinh danh diễn ra vào ngày 5/12 tại Hồ Chí Minh và...09/12/2024 13:15:07Hanoi Melody Residences ra mắt căn hộ 2PN+1, thêm đặc quyền ưu đãi cho khách hàng
(THPL) - Ra mắt căn hộ 2PN+1, dự án nội đô Hanoi Melody Residences tối ưu lựa chọn cho người mua nhà. Bộ ba loại hình căn hộ 2 phòng ngủ (PN), 2PN+1...09/12/2024 12:13:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024