18:23 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Liên bang Nga đưa ra quyết định hủy bỏ lệnh tạm cấm xuất khẩu xăng dầu

19:52 18/11/2023

(THPL) - Bộ Năng lượng Liên bang Nga thông báo Chính phủ nước này quyết định bãi bỏ lệnh tạm cấm xuất khẩu xăng dầu kể từ ngày 17-11 do trong vòng 2 tháng qua, thị trường nội địa đã thặng dư nhiên liệu.

Văn phòng báo chí Bộ Năng lượng Liên bang Nga thông báo: “Kể từ khi áp đặt lệnh cấm xuất khẩu, giá bán buôn xăng ô tô trên sàn giao dịch (nội địa) đã giảm đáng kể. Dự trữ xăng ô tô đạt gần 2 triệu tấn”. Do đó Chính phủ nước này gỡ bỏ lệnh cấm vận đã áp dụng ngày 21-9.

Bộ Năng lượng Liên bang Nga cũng lưu ý có thể áp dụng lệnh cấm trở lại “nếu cần thiết”. Thông báo nhấn mạnh: “Việc giám sát các chỉ số sản xuất và giá sẽ tiếp tục nhằm có thể thực hiện các biện pháp kịp thời cung cấp nhiên liệu cho thị trường nội địa, kể cả khôi phục lệnh cấm xuất khẩu xăng ô tô nếu cần thiết”.

 

Nga hủy bỏ lệnh tạm cấm xuất khẩu xăng dầu

Trước đó, ngày 21-9, Chính phủ Liên bang Nga đã tạm cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel do giá bán buôn các mặt hàng này tăng mạnh. Chỉ có 4 quốc gia thuộc Liên Xô cũ là Belarus, Kazakhstan, Armenia và Kyrgyzstan được miễn trừ.

Đến ngày 6-10, Chính phủ Nga đã nới lỏng các hạn chế, cho phép xuất khẩu dầu diesel bằng đường ống, nhưng vẫn giữ nguyên các biện pháp về xuất khẩu xăng. Việc cung cấp dầu diesel và nhiên liệu khác bằng xe tải và đường sắt ở nước ngoài cũng vẫn bị cấm vào thời điểm đó.

Theo thông báo của Bộ Năng lượng Nga, hiện tại các nhà máy lọc dầu của Nga trong 2 tháng qua đã đảm bảo đủ nguồn cung trong nước bằng cách duy trì khối lượng xử lý cao và đã có dư thừa xăng dự trữ. Hãng tin Interfax cho biết, các công ty dầu mỏ lớn của Nga trong những ngày gần đây cũng đã kêu gọi chính phủ gỡ bỏ các hạn chế. Bộ Năng lượng vẫn sẽ theo dõi sát giá cả cũng như sản xuất để có các quyết định phù hợp tiếp theo.

 

Đại Vụ Nam (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu