18:30 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai

15:50 27/12/2023

(THPL) - Trong năm 2023, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, trong năm 2024, cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, năm 2023, tình hình trên biên giới, cửa khẩu và địa bàn đơn vị quản lý cơ bản ổn định; độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ luôn được giữ vững; Quốc phòng - an ninh, quan hệ hai bên biên giới tiếp tục được củng cố, tăng cường.

Về công tác quản lý, bảo vệ biên giới, Đồn Biên phòng đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng và nhân dân tổ chức tuần tra bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ.

Cùng với đó, thực hiện tốt các hoạt động đối ngoại đúng nguyên tắc, an toàn và phòng chống dịch bệnh; phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tại cửa khẩu thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 128 của Chính phủ, phối hợp với các ngành chức năng làm thủ tục xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu hàng hóa không để xảy ra ùn tắc tại cửa khẩu.

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai làm nhiệm vụ.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phát động phong trào quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm, qua đó quần chúng và nhân dân cung cấp 3 tin báo tố giác về tội phạm.Khởi tố vụ án hình sự 4 vụ/5 đối tượng về ma túy, tang vật thu giữ 1 bánh Heroin và 0,25 gam Hêrôin, 6 nghìn viên ma túy tổng hợp, 2 xe máy, 7 điện thoại, tiền mặt… truyên truyền vận động nhân dân không buôn lậu, tiếp tay cho buôn lậu.

Đối tượng và tang vật bắt giữ vụ vận chuyển 180.000 viên ma túy tổng hợp và 1kg ma túy đá.

Phát huy vai trò của Bộ đội Biên phòng góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương tham gia phát triển kinh tế, xã hội, giúp dân xóa đói, giảm nghèo, đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tặng suất quà Tết cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lễ khánh thành “Nhà mái ấm biên cương”.

Kịp thời nắm bắt tình hình địa bàn, đối tượng, tham mưu cho địa phương xử lý, giải quyết các vấn đề nảy sinh, không để xảy ra các "điểm nóng" trên địa bàn, tạo sự đồng thuận giữa nhân dân với cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể đứng chân trên địa bàn.

Với những đóng góp quan trọng, năm 2023 Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai  có 01 tập thể và 09 cá nhân được trên khen thưởng đột xuất (02 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, 01 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh; 01 tập thể, 06 cá nhân được tặng Giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm mới 2024, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, xác định mục tiêu, nội dung thi đua trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng năm 2024 để quán triệt, triển khai thực hiện trong toàn đơn vị, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong đơn vị, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác thi đua, khen thưởng.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương về những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo có hiệu quả của các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua: “Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Bộ đội Biên phòng chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai thi đua thực hiện văn hóa công sở, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện tốt các hoạt động phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng tỉnh với các sở, ngành, đoàn thể tỉnh phù hợp với điều kiện, tình hình, khả năng của đơn vị.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”

Đồng thời, tập trung giải quyết những khâu yếu, mặt yếu tạo sự chuyển biến tích cực, cụ thể trên từng mặt công tác góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

PV

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu