23:46 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng tặng bằng khen nữ nhân viên điện lực trả lại 1 tỷ đồng cho người đánh rơi

16:01 09/05/2017

(THPL) - Nữ nhân viên điện lực quận Sơn Trà (Đà Nẵng) Trần Thị Anh đã được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định tặng Bằng khen sau khi trả lại 1 tỷ đồng cho khách Hà Nội đánh rơi ở Đà Nẵng .

Ngày 9/5, Tổng Công ty điện lực miền Trung cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có quyết định số 601/QĐ-Ttg trao tặng Bằng khen cho nữ nhân viên điện lực quận Sơn Trà (Đà Nẵng) Trần Thị Anh.

Với nghĩa cử đẹp của mình, chị Anh được Thủ tướng tặng bằng khen. (Ảnh: Đình Thiên)

Trước đó, ngày 24/2, trên đường đi làm về, chị Trần Thị Anh làm tại tổ thu ngân (Điện lực Sơn Trà) có nhặt được một túi ni lông, trong túi có hộp ô mai và rất nhiều tiền mặt. Do trời mưa, chị tấp vào lề trú mưa trước số nhà 226 Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Sau đó ít phút, có một phụ nữ hớt hải xuất hiện và đi tìm túi ni lông bị mất. Để trả lại tài sản cho đúng người mất, chị Anh hỏi người phụ nữ về đặc điểm của túi bị đánh mất thì người phụ nữ nói có hộp ô mai trong túi nên xác định đây là chủ của chiếc túi bị đánh rơi.

Người phụ nữ mất túi ni lông đó là chị Nguyễn Thị Thanh Thu (trú Thanh Xuân, Hà Nội). Chị này cho biết số tiền bị đánh rơi là 1 tỷ đồng, đây là tiền chị đi đặt cọc mua đất. Sau khi nhận lại tiền từ chị Anh, chị Nguyễn Thị Thanh Thu biếu cho chị Anh một số tiền nhưng chị Anh từ chối nhận. 

Chị Anh chia sẻ: “Tôi cũng đã từng mất tiền rồi. Lúc đó cũng hoảng hốt và khóc lóc nhiều lắm. Sau đó người ta nhặt được, người ta trả lại cho tôi. Mình có cảm giác đó rồi nên mình cũng hiểu được cảm giác của họ. Họ có gửi tiền cảm ơn nhưng tôi không lấy bởi tiền lấy tiêu cũng hết”.

Câu chuyện của nữ nhân viên Trần Thị Anh đã lan truyền cảm hứng trong dư luận TP Đà nẵng cũng như cả nước. Với nghĩa cử đẹp của mình, trước đó, chị Anh đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khen thưởng.

Tường Vy (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu