Nước mắm Nét Việt – Chữ “tình” trong hương vị nước mắm truyền thống
(THPL) - Trong khi cuộc chiến giữa nước mắm công nghiệp và nước mắm truyền thống vẫn đang diễn ra quyết liệt, thì nước mắm Nét Việt vẫn là một trong những thương hiệu nổi tiếng mà chỉ cần một cái chạm nhẹ nơi đầu lưỡi, người thưởng thức có thể cảm nhận được tâm huyết cũng như nỗi niềm của những người làm ra sản phẩm.
Tin liên quan
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
» Nước mắm Phú Quốc được công nhận làng nghề truyền thống
» Nước mắm truyền thống vào nhà hàng fast-food
Nước mắm Nét Việt Sầm Sơn – bảo tồn hương vị mắm truyền thống
Ít ai nghĩ rằng bát nước mắm trong mâm cơm lại trở thành một đề tài để nói trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, trong văn hóa ẩm thực của người Việt, nước mắm là thành phần không thể thiếu. Xưa nghề làm mắm là công việc kiếm cơm của nhiều người con xứ biển. Mỗi giọt mắm là sự chắt chiu tinh hoa của biển khơi với sự chăm chỉ, chịu khó, mồ hôi, công sức của con người.
Nay khi khoa học công nghệ phát triển, nhiều loại nước mắm công nghiệp ra đời, con người không phải pha chế nước chấm một cách cầu kỳ và công phu như xưa nữa.
Song vì lợi nhuận, một số nhà sản xuất hiện đại cho thêm vào thành phần nước mắm một số chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản… gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người tiêu dùng. Mất niềm tin vào những sản phẩm công nghiệp, người tiêu dùng tìm về hương vị mặn mòi, giản dị của loại nước mắm truyền thống. Nhưng hiện nay những cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống như thương hiệu nước mắm Nét Việt Sầm Sơn không còn nhiều.
Mặc cho “sóng to, gió cả” của nền kinh tế thị trường, những con cháu đời sau của gia đình bà Định ở Sầm Sơn vẫn kiên quyết gìn giữ nghề nghiệp của cha ông, hương vị mặn mùi của nước mắm truyền thống. Nước mắm Nét Việt Sầm Sơn vẫn được sản xuất theo công thức 5:1 truyền thống, tức 5 tấn cá trộn với 1 tấn muối biển. Từng giọt mắm là sự kết tinh của cả một quá trình.
Nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận, kỹ lưỡng từ các loại cá cơm, cá nục, cá bạc má tươi ngon nhất của vùng biển Sầm Sơn (Thanh Hóa). Mắm được làm theo phương pháp ủ, chượp cổ truyền. Thời gian ủ chượp từ 14 -24 tháng, do đó nước mắm Nét Việt tích lũy được độ đạm, sắt cao tốt cho sức khỏe. Mắm có mùi thơm ngọt của cá, vị mặn tinh khiết của biển, màu vàng cánh gián đặc trưng của nước mắm Việt.
Điều đặc biệt, nước mắm Nét Việt để lâu không bị đóng cặn, không mất mùi thơm đặc trưng của mắm. Ngược lại, để càng lâu vị mắm càng đậm, mùi hương càng thơm. Vì là nước mắm nguyên chất tinh khiết nên khi sử dụng, người dùng phải pha chế thêm với nước sôi, tỏi, ớt, chanh, đường… để có được bát nước chấm hợp nhất với khẩu vị và món ăn.
Với lời cam kết 100% sản phẩm được làm từ cá và muối biển theo phương pháp truyền thống bí truyền 7 đời, không sử dụng hóa chất phẩm màu, hương liệu tạo mùi và chất phụ gia bảo quản, nước mắm Nét Việt Sầm Sơn đã trở thành sản phẩm yêu thích của nhiều gia đình và là món quà không thể thiếu của du khách trong mỗi dịp ghé thăm vùng biển Sầm Sơn nổi tiếng.
Giải bài toán thương hiệu cho nước mắm truyền thống
So với những loại nước mắm công nghiệp, nước mắm truyền thống bị yếu thế hơn vì không được đầu tư bao bì, nhãn mác sản phẩm và kênh phân phối. Hiểu được điều đó, Công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ Vận tải và Du lịch NetViet đã tìm được hướng đi mới mang tầm chiến lược cho dòng sản phẩm nước mắm truyền thống Nét Việt Sầm Sơn.
Về hình thức, nước mắm Nét Việt Sầm Sơn được đóng chai 1000ml, 500ml và 250ml (thể tích đa dạng tạo điều kiện người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng mọi nơi). Trên sản phẩm có tem mác đẹp mắt, thiết kế hình ảnh, thành phần, địa chỉ, ngày sản xuất, hạn sử dụng… rõ ràng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó, cơ sở cũng sản xuất thêm một số chủng loại nước mắm khác để phù hợp với người dân ba miền và du khách quốc tế.
Về chất lượng, ngoài hương vị thơm ngon đặc trưng của loại nước mắm truyền thống, nước mắm Nét Việt Sầm Sơn còn được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm của Chi cục quản lý chất lượng nông, lâm thủy sản tỉnh Thanh Hóa; giấy chứng nhận sử dụng mã vạch sản phẩm di Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng cấp. Công ty cam kết cung cấp ra thị trường sản phẩm nước mắm Nét Việt Sầm Sơn thơm ngon – bổ dưỡng – an toàn.
Về kênh phân phối, công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ Vận tải và Du lịch NetViet sẽ phát triển tiếp thị và phân phối nước mắm qua kênh du lịch. Sầm Sơn nổi tiếng với ngành du lịch biển. Hàng năm, khu du lịch thu hút hàng nghìn lượt khách tới tham quan, nghỉ mát. Đây được xem là thị trường tốt của dòng sản phẩm đặc sản địa phương nước mắm Nét Việt. Một mặt, Công ty nhờ đội ngũ nhân viên du lịch quảng bá. Hướng dẫn viên trực tiếp đưa nước mắm Nét Việt đến bàn ăn của du khách trong thời gian họ lưu trú ở Sầm Sơn. Hoạt động này sẽ giúp khách được trực tiếp trải nghiệm, cảm nhận và đánh giá chất lượng sản phẩm.
Ông Nguyễn Xuân Tùng, Giám đốc công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ Vận tải và Du lịch NetViet cho rằng: “Chiến thuật marketing này vô cùng hiệu quả. Vì người Việt vốn có tâm lý “trăm nghe không bằng một thấy”, “trăm thấy không bằng một lần thử”. Người tiêu dùng sẽ là nhà thẩm định chính xác nhất cho hương vị và chất lượng của sản phẩm nước mắm Nét Việt.”
Mặt khác, Công ty liên kết phát triển với một số công ty du lịch trong và ngoài tỉnh để quảng bá dòng sản phẩm của mình. Song song với việc phân phối, Công ty còn tổ chức tour tham quan cơ sở sản xuất nước mắm gia truyền Nét Việt để du khách có thể hiểu thêm về quy trình sản xuất nước mắm sạch nguyên chất, tận mắt chứng kiến, nếm thử vị mắm truyền thống và mua sản phẩm về làm quà biếu. Nhờ hướng đi này, nước mắm Nét Việt đã vượt qua những khó khăn, cạnh tranh của dòng nước mắm công nghiệp, từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng và giá trị của dòng nước mắm truyền thống Việt Nam.
Thanh Huyền
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- SXMN trực tiếp