06:20 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhật Bản tổ chức hội nghị thương mại thực phẩm tại TP.HCM

16:52 08/12/2018

(THPL) - Ngày 6/11/2018 vừa qua, tại khách sạn Grand Sài Gòn, Chính quyền tỉnh Aomori Nhật Bản đã tổ chức “Hội nghị thương mại thực phẩm” để giới thiệu các sản phẩm được sản xuất tại tỉnh Aomori, qua đó tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt Nam được thưởng thức trực tiếp các sản phẩm đến tỉnh Aomori. 

Tại sự kiện lần này, 6 doanh nghiệp đại diện cho tỉnh Aomori mang đến Việt Nam các đặc sản nổi tiếng như thịt bò, rượu Sake (hay còn gọi là rượu gạo, rượu seishu), táo và tỏi đen. Đặc biệt, các sản phẩm của các công ty tham gia lần này chủ yếu là các sản phẩm chưa được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Ông Tetsuji Yamaya - Trưởng Đại Diện phòng Kinh Tế Quốc Tế, cho biết: “Mục tiêu của hội nghị lần này là xúc tiến thương mại và đem những đặc sản nổi tiếng của tỉnh Aomorri giới thiệu đến các doanh nghiệp Việt Nam. Thông qua đó tìm các đại lý, cho các doanh nghiệp Aomorri được quảng bá ở Việt Nam. Aomorri cũng đã đem đặc sản đến thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và bây giờ muốn mang đến thị trường khác ở châu Á như là Thái Lan, Việt Nam.”

Sự kiện lần này, các doanh nghiệp chú trọng việc khảo sát ý kiến của người tiêu dùng Việt Nam về các sản phẩm của tỉnh Aomori. Qua đó, mong muốn các sản phẩm được các doanh nghiệp Việt Nam biết đến và phổ biến hơn tại thị trường tiềm năng này.

Tỉnh Aomori nằm ở phía bắc Nhật Bản, ngay phía nam của đảo Hokkaido. Khí hậu nơi đây có 4 mùa rõ rệt, vào mùa đông tuyết rơi nhiều và tích tụ khi mùa xuân đến, khi truyết tan chảy từ trên núi chảy xuống đồng bằng, làm cho đất đai ở đây màu mỡ thích hợp để xuất các loại nông sản chất lượng cao, đặc biệt đó là 2 sản phẩm táo và tỏi.

-       

Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu