03:43 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc hội chợ nông sản vùng đồng bằng sông Hồng

15:58 25/11/2018

(THPL) - Tối 24/11, tỉnh Hưng Yên khai mạc hội chợ hàng công nghiệp nông thôn và nông sản vùng đồng bằng sông Hồng - Lễ hội cam Hưng Yên năm 2018.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Minh Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên - cho hay: do đặc thù về thổ nhưỡng, khí hậu kết hợp ứng dụng khoa học kỹ thuật và kỹ năng canh tác lâu đời của người nông dân, Hưng Yên đã hình thành nên nhiều vùng trồng cam và cây có múi thâm canh. Diện tích cam cũng được mở rộng ra 8/10 huyện, thành phố của tỉnh, tổng diện tích khoảng 1.600 ha, sản lượng hàng năm đạt trên 35.000 tấn. Hưng Yên cũng đã có hàng chục trang trại trồng cam với quy mô từ vài ha tới hàng chục ha.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn và nông sản vùng Đồng bằng sông Hồng – Lễ hội cam Hưng Yên 2018. (Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam)

Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn và nông sản vùng Đồng bằng sông Hồng - Lễ hội cam Hưng Yên năm 2018 được tổ chức nhằm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông sản của các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng.

Hội chợ có khoảng 300 gian hàng trưng bày các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các sản phẩm nông sản của tỉnh Hưng Yên và 20 tỉnh, thành phố trong cả nước; trong đó, có hơn 100 gian hàng bày bán các loại cam, nông sản của các HTX, nhà vườn ở tỉnh Hưng Yên.

Đây là cơ hội để các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, nhà vườn trưng bày, giới thiệu và trực tiếp phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông sản tiêu biểu, đồng thời mở rộng quan hệ đối tác, liên kết sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, tỉnh Hưng Yên cũng sẽ mang tới Hội chợ - Lễ hội sản phẩm cam Hưng Yên, một trong những loại quả chủ lực, chất lượng cao của tỉnh, từ lâu đã được người tiêu dùng tin tưởng, ưa chuộng.

Hội chợ - Lễ hội  sẽ là cơ hội để người tiêu dùng được thăm quan, mua sắm các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành phố; sản phẩm nông sản tiêu biểu; hàng công nghiệp chế biến nông sản…

Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn và nông sản vùng Đồng bằng sông Hồng – Lễ hội cam Hưng Yên 2018 sẽ diễn ra đến ngày 29/11 tại Trung tâm thương mại huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Nông dân tỉnh Hưng Yên đang bước vào vụ thu hoạch cam; toàn tỉnh có khoảng 1.600 ha cam các loại, được trồng nhiều ở các huyện Kim Động, Khoái Châu, thành phố Hưng Yên, Phù Cừ; dự kiến cho sản lượng khoảng 36.000 tấn cam. Tỉnh Hưng Yên đã quan tâm hỗ trợ nông dân ở nhiều địa phương trồng cam theo quy trình Viêtgap, tem, nhãn mác truy xuất nguồn gốc, xuất xứ, quảng bá nhãn hiệu, xây dựng HTX tiêu thụ nông sản, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm…

Theo Sở Công thương Hưng Yên, cam năm nay ở tỉnh Hưng Yên được mùa, được giá; hơn 50% sản lượng cam đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, cam trồng theo quy trình Vietgap có giá bán từ 20.000 đồng đến 35.000 đồng/kg.

Anh Minh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu