13:13 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VIETWATER 2023- Sự kiện thương mại nổi bật nhất ngành nước Việt Nam

17:07 12/09/2023

(THPL) - Sáng nay (12/9/2023) tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 14 về Ngành Cấp thoát nước, công nghệ lọc nước, xử lý nước thải tại Việt Nam (VIETWATER 2023) và Triển lãm về vận tải, xử lý chất thải và công nghệ môi trường tại Việt Nam (WETV2023).

Việt Nam là một trong những nước có tốc độ đô thị hóa nhanh, do điều kiện kinh tế còn khó khăn nên việc đầu tư vào hệ thống kỹ thuật hạ tầng đô thị nói chung và hệ thống cấp thoát nước đô thị nói riêng còn nhiều hạn chế, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. 

Để hướng tới an ninh lương thực, đảm bảo nguồn nước trong công nghiệp, sinh hoạt và đô thị, việc quản lý bền vững và gia tăng các sáng tạo công nghệ được coi là chìa khóa hữu hiệu nhất. Trong bối cảnh đó, Informa Markets mang Triển lãm Quốc tế lần thứ 14 về Ngành Cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam – Vietwater 2023 diễn ra từ ngày 11-13/10/2023, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM.

TS. Đồng Xuân Thụ- Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Triển lãm VietWater 2023 sở hữu diện tích trưng bày lên đến 10.000m2. Sự kiện chào đón hơn 450+ đơn vị trưng bày đến từ 25+ quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu từ các quốc gia phát triển như Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Israel,… và nhiều quốc gia khác. Trong ba ngày diễn ra, chương trình dự kiến thu hút hơn 10,000+ khách mua hàng doanh nghiệp.

Sự kiện là nơi trưng bày các công nghệ, sản phẩm và giải pháp tiên tiến nhất trong lĩnh vực quản lý tài nguyên nước; lọc nước, xử lý nước thải công nghiệp; cấp thoát nước đô thị; tưới tiêu, các lĩnh vực liên quan đến ngành nước; về vận tải, xử lý chất thải và công nghệ môi trường. Tại đây, 450+ đơn vị trưng bày đến từ 25+ quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ kết nối với hơn 10,000+ khách tham quan chuyên ngành.

Tự hào là sự kiện thương mại nổi bật nhất ngành nước Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua, Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 14 về Ngành Cấp thoát nước, công nghệ lọc nước, xử lý nước thải tại Việt Nam (VIETWATER 2023) và Triển lãm về vận tải, xử lý chất thải và công nghệ môi trường tại Việt Nam (WETV2023)quay trở lại và tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc của mình. Phiên bản năm nay hứa hẹn mang đến một chương trình giao thương sâu rộng, nội dung phong phú để phục vụ các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nước, xử lý nước thải, chất thải nói riêng và môi trường nói chung.

Quang cảnh buổi Họp báo giới thiệu về Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 14 về Ngành Cấp thoát nước, công nghệ lọc nước, xử lý nước thải tại Việt Nam (VIETWATER 2023) và Triển lãm về vận tải, xử lý chất thải và công nghệ môi trường tại Việt Nam (WETV2023).

Ông BT Tee- Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam chia sẻ: "Chúng ta đều biết tầm quan trọng của nước trong việc hoạch định sự phát triển bền vững. Nước là giải pháp cho nhiều cuộc khủng hoảng, từ biến đổi khí hậu, giảm thiểu đa dạng sinh học, bất bình đẳng đến sức khỏe con người, môi trường và nền kinh tế. Bước đầu tiên cần làm để đến gần hơn với việc quản lý nguồn nước đô thị, công nghiệp và tưới tiêu hiệu quả, là đảm bảo cung cấp đầy đủ các công nghệ xử lý nước và nước thải. Đó cũng chính là sứ mệnh của Vietwater, khi hội tụ các công nghệ xử lý nước và chất thải tiên tiến nhất trên thế giới, cùng nhiều kinh nghiệm đến từ chuyên gia hàng đầu trong ngành, giúp doanh nghiệp  đối mặt, vượt qua các thách thức hiện tại".

Năm nay, VietWater 2023 quy tụ hàng trăm doanh nghiệp là nhà sản xuất, nhà phân phối thiết bị, máy móc và công nghệ phục vụ cho ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải. Tại đây, các hạng mục về công nghệ xử lý, giám sát, quản lý, cấp thoát nước, nước thải, chất thải công nghiệp và đô thị; công nghệ xử lý bùn; nước mưa; nước siêu tinh khiết; công nghệ sản xuất nước đóng chai; khử muối và khử nước; công nghệ khử trùng & ô nhiễm sinh học; các hệ thống xử lý tự nhiên; nước không doanh thu (NRW); loại bỏ và phục hồi chất dinh dưỡng; loại bỏ hạt; các sản phẩm phục vụ thuỷ lợi; tưới tiêu, thoát nước; màng / lọc; đồng hồ thông minh; ống, phụ tùng nước; bơm và van; các dụng cụ kiểm tra & đo lường nước; các công nghệ xanh, tái sử dụng nước, công nghệ nước bền vững; công nghệ quản lý chất thải rắn cùng nhiều hạng mục sản phẩm liên quan đến nước, chất thải khác. 

Ngoài không gian trưng bày triển lãm, VietWater 2023 còn có chương trình Hội thảo quốc tế với chủ đề đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ cộng động doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đó là Hội thảo: “Thúc đẩy gắn kết nhu cầu thực tiễn trong quản trị nước thông minh”. Chương trình có sự tham gia của các diễn giả hàng đầu trong ngành từ các cơ quan quản lý nguồn nước và Hiệp hội trong nước và quốc tế như: TS. Bạch Tân Sinh, Đại diện Mạng lưới nghiên cứu bền vững Mekong tại Việt nam, Cố vấn cấp cao Viện Phát triển kinh tế tuần hoàn. Nguyên Giám đốc điều hành Trung tâm nghiên cứu Chính sách KH&CN (NISTPASS), Bộ Khoa học và Công nghệ; Ông Kees van Baar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam; Tiến sỹ Ir. Ts. Mohmad Asari Daud, Chủ tịch Hội nước Malaysia; Atty. Vicente Homer R. Revil, Cơ quan quản lý nước của Philipine; Ông Bernard Koh, Đại diện Cơ quan nước quốc gia Singapore; Giáo sư Vũ Minh Cát, Nguyên Trưởng Khoa, Đồng sáng lập Mạng lưới quốc tế nghiên cứu nước ngầm cho phát triển bền vững (ISGSD) ở Việt Nam; và Chuyên gia cao cấp của Hội Đập lớn và Phát triển Nguồn nước thế giới tại Việt Nam-VNCOLD; TS. Dư Lê Thùy Tiên: Đồng sáng lập Mạng lưới Khoa học nước, Môi Trường và Khoa học trái đất Đông Nam Á; Chuyên gia về Viễn thám và Mô phỏng, Phòng Nghiên cứu Quốc gia NCALM, Hoa Kỳ,…và rất nhiều diễn giả cấp cao khác.

Thông qua các các buổi thảo luận này, khách tham dự sẽ có cơ hội lắng nghe những đánh giá, chia sẻ từ các diễn giả nổi tiếng trong ngành về ngành nước quốc tế, cũng như ứng dụng khoa học công nghệ giúp ngành nước Việt Nam phát triển bền vững, sử dụng nguồn nước tiết kiệm và hiệu quả cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Bên cạnh đó, Vietwater 2023 còn tổ chức “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp – Business Matching Programme”, nhằm kết nối các khách mua hàng tiềm năng với hơn 450+ nhà cung cấp từ khắp nơi trên thế giới có mặt tại triển lãm. Được thiết kế dựa trên nhu cầu giao thương trực tiếp 1:1 giữa các khách hàng trong nước và các đơn vị cung cấp quốc tế, chương trình là cơ hội đáng tin cậy cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và tăng cường hợp tác kinh doanh. Điều này hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội mới và lợi ích to lớn cho các đối tác tham gia.

Trong bối cảnh tiềm năng này, Vietwater 2023 với danh mục sản phẩm trưng bày đa dạng, các hội thảo quốc tế và hoạt động kết nối kinh doanh thiết thực hứa hẹn là một phiên bản đáng chờ đợi, mở ra một chương mới cho sự phát triển của ngành nước tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm WETV năm nay Informa Markets phối hợp với Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam, tổ chức Hội thảo với chủ đề: "Các chính sách & Giải pháp giảm thiểu chất thải hướng đến nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam", Hội thảo năm nay có nội dung vô cùng hấp dẫn, được cố vấn và xây dựng chặt chẽ bởi những chuyên gia, diễn giả có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng và doanh nghiệp... Sự kiện này không chỉ giúp khách tham dự nắm bắt được những thông tin mới nhất về chính sách, tình hình quản lý chất thải tại Việt Nam mà còn hỗ trợ họ tìm ra các giải pháp tối ưu, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững hướng tới nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Mai Ngọc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu