05:46 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nga sắp hoàn thành thử nghiệm hệ thống tên lửa S-500 Prometheus

10:10 27/03/2020

(THPL) - Hệ thống đầy hứa hẹn này có khả năng tấn công không chỉ các tên lửa đạn đạo, mà bao gồm cả mục tiêu khí động học khác như máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình...

Theo Tổng giám đốc của Cục thiết kế chế tạo máy đặc biệt (một thành viên của công ty Almaz-Antey), các thử nghiệm về một số yếu tố đối với hệ thống tên lửa phòng không S-500 thế hệ tiếp theo của Nga, bao gồm cả bệ phóng đang được hoàn thành. 

Theo đó, các chuyên gia của công ty đã tạo ra những bộ phận đơn vị của hệ thống phòng không di động Triumfator-M thế hệ tiếp theo, bao gồm bệ phóng, các bộ phận của thiết bị định vị đa chức năng và dẫn đường tên lửa.

Nga sắp hoàn thành thử nghiệm hệ thống S-500 Prometheus (ảnh: Internet)

Theo tạp chí Quốc phòng Nga, ông Vladimir Dolbenkov cho rằng, "vì lợi ích của các binh sĩ phòng không và tên lửa, các chuyên gia của công ty đã tạo ra các thành phần của hệ thống phòng không di động S-500 Prometheus. Một bệ phóng, các bộ phận của máy định vị đa chức năng và máy định vị tên lửa, được trang bị khung gầm cho một trạm chỉ huy và các đơn vị vận tải phục vụ hệ thống radar cảnh báo sớm đã được phát triển và các cuộc thử nghiệm đang được hoàn thành".

Theo báo Petrotimes, được thiết kế bởi tập đoàn Almaz-Antei, hệ thống tên lửa S-500 Prometheus có tầm bắn lên tới 600 km và có khả năng phát hiện và đồng thời tấn công tới 10 mục tiêu siêu thanh cùng lúc.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu