12:28 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tết Robotics - Lì xì đầu xuân

21:01 17/02/2024

(THPL) - Hàng trăm em nhỏ được tham gia trải nghiệm robot nhân dịp đầu xuân tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đây là hoạt động trải nghiệm nhằm lan tỏa niềm đam mê Robotics nói riêng và STEM nói chung mà đội tuyển GreenAms Robotics Team tổ chức. Hoạt động công nghệ cao kết hợp bảo tồn tinh thần văn hoá dân tộc, lần đầu tiên đã mang đến một trải nghiệm mới lạ.

Dịp Tết Giáp Thìn vừa qua, các thành viên đội tuyển GreenAms Robotics Team đã tiến hành một dự án truyền cảm hứng về STEM - Robotics tới cộng đồng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Tham gia hoạt động trải nghiệm này, các em nhỏ đã được trực tiếp tiếp xúc và điều khiển những robot do chính những thành viên của đội tuyển lắp ráp. Các em được tìm hiểu các cách lắp ráp robot cơ bản, các cách điều khiển gắp thả, di chuyển vật … Đồng thời, đội tuyển cũng đã giới thiệu với các em về bộ môn VEX Robotics và các cuộc thi liên quan. Hàng trăm em nhỏ đã rất hào hứng tham gia trải nghiệm, thi đấu giao hữu và đã giành được quà từ các anh chị.

 

Các em nhỏ hào hứng tham gia trải nghiệm robot.

 

Các em nhỏ hào hứng tham gia trải nghiệm robot.

 

Các bạn nhỏ và các phụ huynh hào hứng nghe giới thiệu về con robot.

Hoạt động này cũng đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của  du khách tại Văn Miếu. Đội đã nhận được rất nhiều câu hỏi cũng như sự quan tâm về bộ môn Robotics và các cuộc thi liên quan. Các thành viên của đội cũng đã tích cực giới thiệu, trao đổi để các du khách hiểu rõ hơn về Robotics, công nghệ thông tin, mong muốn lan tỏa giáo dục STEM. Việc bày tỏ quan điểm về bình đẳng giới trong cộng đồng STEM cũng được đội thẳng thắn trao đổi. 

 

Đội nhiệt tình giới thiệu về cuộc thi cho mọi người.

 

Cả đội tích cực trao đổi với các du khách nước ngoài

 

Cả đội tích cực trao đổi với du khách nước ngoài

Khi đến tham gia hoạt động trải nghiệm cùng đội, các em nhỏ và các du khách còn được tặng bánh đậu xanh và bút viết với lời chúc cho một năm mới bình an và gặp nhiều may mắn. 

Tham gia một cuộc thi Robotics không chỉ đơn giản là tìm hiểu về lĩnh vực robot, mà hơn hết là cùng nhau xây dựng một cộng đồng đam mê khoa học, công nghệ với một quy trình khép kín: xây dựng nguồn tài chính - học tập nghiên cứu - phục vụ cho cuộc sống. Chính vì vậy, hoạt động này đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình của đội. Qua sự kiện này, các thành viên của đội đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ đến từ du khách, hàng trăm lượt ủng hộ đã được gửi cho đội bằng hình thức trực tiếp cũng như thông qua việc quét mã QR. Đây là nguồn động viên rất to lớn, giúp tất cả các thành viên của đội thêm tự tin và quyết tâm trong những hành trình sắp tới. 

 

Hoạt động được ủng hộ bởi rất nhiều người

Tết Robotics - Lì xì đầu xuân là hoạt động đầu tiên của GreenAms Robotics Team xây dựng trong hành trình tiến đến xứ sở cờ hoa với cuộc thi VEX Robotics World Championship 2024. GreenAms Robotics Team là đội tuyển robotics đại diện cho trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tham dự giải đấu tại Dallas, Texas vào ngày 1/5 - 3/5 tới. 

Để góp mặt trong cuộc thi mang tầm quốc tế này, các thành viên của đội đã vượt qua hàng trăm đội thi khác trong cuộc thi Vietnam VEX Robotics National Championship 2024 vừa được tổ chức vào cuối tháng 1 vừa qua. 

 

Đội tuyển VEX IQ tại Vietnam VEX Robotics National Championship 2024

GreenAms Robotics Team gồm 8 thành viên đến từ các lớp chuyên Lý và chuyên Tin thuộc khối THPT của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam: Đào Phương Anh, Lê Vân Khánh (10 Lý 1), Vũ Nhân Kỳ, Nguyễn Trúc Thiên Lam, Cao Ngọc Mạnh Linh, Phạm Đình Minh Sơn (10 Lý 2), Nguyễn Đăng Tùng Lâm, Lê Ngọc Minh (10 Tin). Đội tuyển được thành lập vào tháng 11/2023, chỉ vỏn vẹn hai tháng trước thềm diễn ra giải đấu Vietnam VEX Robotics National Championship và được dẫn dắt bởi cô Phạm Vũ Bích Hằng - giáo viên Vật Lý, đồng thời là người bảo trợ cho CLB Robotics của trường. Dù như vậy, từng cá nhân trong đội đều nỗ lực tìm hiểu, học hỏi và cố gắng hết sức mình trước thềm giải đấu.

 

Đội tuyển VEX IQ đến từ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Trước thềm giải đấu VEX World Championship sắp diễn ra tại Dallas, Mỹ, các thành viên trong đội đã, sẽ và đang nỗ lực, tỏa sáng hết mình để cố gắng mang vinh quang về cho gia đình, nhà trường và cả Tổ quốc thân yêu.

Thiên Lam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu