04:53 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Môi giới mạo danh chủ đầu tư rao bán lụi tại dự án An Lạc Riveside

11:21 02/05/2019

(THPL) - Nhiều sàn môi giới BĐS dù không có vai trò gì tại dự án nhưng lại ngang nhiên mạo danh nhận mình là đối tác trực tiếp của chủ đầu tư dự án An Lạc Riveside (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM) tự ý thực hiện các giao dịch đặt cọc giữ chỗ, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.

Dự án An lạc Riveside do công ty BĐS An Lạc Tân làm chủ đầu tư, công ty TNHH TM – DV xây dựng BĐS Quang Sơn làm đơn vị Phát triển đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục theo quy định của nhà nước. Thế nhưng, lợi dụng vào cơn sốt đất đang diễn ra gần đây, các sàn môi giới vừa và nhỏ lại tự ý tiến hành chào bán, dẫn dụ khách hành đi xem đất nền tại dự án An Lạc Riveside vào các ngày cuối tuần gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín cho chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án. Cá biệt hơn, nhân viên môi giới của những sàn giao dịch này còn khẳng định chắc nịch với khách hàng rằng công ty mình là đối tác trực tiếp của chủ đầu tư và khách hàng cứ yên tâm thực hiện dao dịch tại dự án.

Phối cảnh dự án An Lạc Riveside 

Trao đổi với báo chí, ông Quách Mộc Tân, Giám đốc công ty BĐS An Lạc Tân cho biết phía công ty đã tiến hành ghi nhận những hoạt động trái phép đang diễn ra xung quanh dự án An Lạc Riveside. Cụ thể, phía công ty đã phát hiện ra hàng loạt các sàn môi giới tự ý dẫn dụ khách mua dự án khi chưa được chủ đầu tư cho phép.

“Theo như những gì tôi nhận được thì hiện nay đang có khoảng gần 10 sàn giao dịch BĐS tự ý dẫn khách đến dự án. Phía công ty chúng tôi đang hoàn tất các thủ tục theo quy định của nhà nước và chưa cho phép bất kỳ một sàn giao dịch nào được tiến hành giữ chỗ với khách hàng. Sắp tới đây, chúng tôi sẽ ra những văn bản gửi cho cơ quan chức năng tại địa phương nhờ can thiệp, chấn chỉnh lại nhưng sàn môi giới mạo danh công ty, bên cạnh đó sẽ dán những thông báo ngay tại dự án để cảnh báo khách hàng không tiến hành giao dịch với những sàn môi giới mà không có mối liên hệ với chủ đầu tư”, ông Quách Mộc Tân cho biết.

Về phía đơn vị phát triển dự án, ông Tăng Quang Sơn, Giám đốc công ty BĐS Quang Sơn (Trụ sở tại quận Bình Tân) cũng hết sức bức xúc với tình trạng môi giới lộng hành tại dự án An Lạc Riveside. Ông Sơn cho biết, công ty mình là đơn vị phát triển dự án thế nhưng không biết từ đâu lại xuất hiện một công ty cũng tên BĐS Quang Sơn (có trụ sở tại Quận 3 ) tự nhận mình là đơn vị phát triển dự án và tự ý thực hiện các giao dịch giữ chỗ với khách hàng. Đặc biệt, còn có một số công ty liều lĩnh tiến hành nhận cọc, thực hiện giao dịch đầy rủi ro cho khách hàng.

“Về phía công ty chúng tôi luôn cam kết chấp hành đúng với các quy định của pháp luật. Đối với tình trang môi giới mạo danh đơn vị phát triển để bán hàng, chúng tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp. Và khẳng định lại một lần nữa, công ty An Lạc Tân và Công ty BĐS Quang Sơn không chấp nhận các hành vi mà nhiều sàn môi giới tự ý thực hiện giao dịch với khách hàng tại dự án An Lạc Riveside. Nếu khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ trực tiếp với công ty BĐS Quang Sơn để được hướng dẫn cụ thể hơn”, ông Tăng Quang Sơn cho biết

Nhân viên các sàn môi giới dẫn khách hàng đi xem đất vào các ngày cuối tuần khiến cho việc kiểm soát trở nên khó khăn.

Được biết, danh sách các sàn môi giới tự nhận mình là đối tác trực tiếp từ phía chủ đầu tư gồm công ty: Công ty BĐS Nam Trung Land, Công ty BĐS Long An Delta, Công ty BĐS Danh Khôi Real, Công ty BĐS Link House, Công ty BĐS Quang Sơn – trụ sở quận 3, Công ty BĐS Home Land, Công ty BĐS Thuận Hùng Group, Công ty T&T Land, Công ty BĐS Hoàng Kim Land…

Theo Th.s Luật Trần Trọng Mạnh, hành vi lừa đảo, mạo danh môi giới hoặc một số sàn môi giới lợi dụng hình ảnh, thương hiệu của các dự án quy mô lớn và các chủ đầu tư danh tiếng, hoạt động kinh doanh chân chính, hòng trục lợi có thể bị xử phạt theo quy định của pháp luật tuỳ theo mức độ vi phạm. Doanh nghiệp có thể căn cứ vào Điều 592 Bộ luật dân sự để yêu cầu người gây thiệt hại bồi thường thiệt hại do việc sử dụng uy tín công ty trái phép nhằm lừa đảo người khác. Thiệt hại do uy tín bị xâm phạm, bao gồm: chi phí hợp lý để hạn chế, khắc phục thiệt hại; thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút; thiệt hại khác do luật quy định.

Về trách nhiệm hành chính thì người mạo danh để lừa đảo có thể bị xử phạt theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 15 Nghị định 167/2013/NĐ-CP đối với hành vi “Lừa đảo trong việc môi giới, hướng dẫn giới thiệu dịch vụ mua, bán nhà, đất”, với mức phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng tùy vào mức độ vi phạm.

Còn trường hợp đối tượng lừa đảo có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì người dân, doanh nghiệp nên làm đơn tố giác để cơ quan điều tra tiến hành xác minh, xử lý theo quy định Bộ Luật tố tụng hình sự 2015.

 Dự án An Lạc Riverside toạ lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Trí lộ giới 30m, ngay nút giao thông Cao tốc TPHCM - Trung Lương - Bến Lức - Long Thành Dầu Giây. Có Tổng diện tích dự án: 15ha. Quy mô 675 nền.

An Lạc Riverside có vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với 28 Khu công nghiệp và 32 cụm công nghiệp lớn. Là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với Đồng Bằng Sông Cửu Long. Được biết giai đoạn đầu dự án đất nền An Lạc Riverside có giá khoảng  2,9 tỷ/nền. Khách mua đất nền tại dự án An Lạc Riverside sẽ được hỗ trợ các gói tài chính từ ngân hàng, với số tiền cho vay lên đến 70% giá trị căn hộ, thời hạn trả lâu dài trong 25 năm.

Đức Hoàng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu