10:04 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khám bệnh và cấp phát thuốc cho hơn 400 người nghèo ở Thừa Thiên Huế

12:33 15/05/2017

(THPL) - Tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế, Đoàn thanh niên – câu lạc bộ thầy thuốc trẻ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 phối hợp với UBND xã vừa tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 400 người nghèo và các gia đình chính sách.

Ngay từ hơn 5h sáng, các thành viên trong đoàn đã xuất phát từ trụ sở vượt qua hơn 30km để kịp có mặt tại địa điểm tổ chức. Vừa mới xuống xe, mọi người đã nhanh chóng bắt tay vào việc thăm khám.

Khám chữa bệnh cho các bệnh nhân nghèo tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế.

Những cử chỉ ân cần, lời hỏi thăm, động viên và cả hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe cho từng người của các y, bác sỹ đã thật sự làm cho bà con tin tưởng. Những phần thuốc được gói ghém cẩn thận trao tay cho bệnh nhân kèm với hướng dẫn có thể là liều thuốc tinh thần giúp xoa dịu bớt phần nào nỗi đau bệnh tật mà họ phải chịu. 

Các y, bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân.

Chỉ trong buổi sáng, hơn 400 người đã tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí. Được biết, mỗi đơn thuốc có giá trị 20 ngày uống. Đặc biệt, trong dịp này đoàn còn hỗ trợ khám, đo mắt, phát hiện những trường hợp đục thủy tinh thể nặng thì chuyển về Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tiến hành phẫu thuật.

Hơn 400 người nghèo được khám và cấp thuốc miễn phí.

Ths.BS. Phan Quốc Dũng, Bí thư Đoàn thanh niên, Phó trưởng Khoa nội tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết: “Đây là một hoạt động trong chuỗi hoạt động hướng đến Đại hội Đoàn thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế lần thứ VII, năm 2017-2022”.

Hoạt động ý nghĩa này giúp người dân nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về công tác chăm sóc sức khỏe bản thân, đồng thời, tạo tình đoàn kết và bồi đắp y đức trong đội ngũ y, bác sĩ.

Thiên Trường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu