23:40 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024: Cơ hội để doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm

10:03 27/04/2024

(THPL) - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kết nối thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy xúc tiến thương mại, góp phần phát triển dịch vụ và quảng bá, giới thiệu nét đặc sắc của tỉnh Quảng Ninh.

Chiều ngày 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024. Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024.

Tại lễ khai mạc, ông Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, chương trình khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 là một sự kiện trong chuỗi gần 190 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra trong năm nay.

Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên trong chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” của tỉnh Quảng Ninh nhằm quảng bá các sản phẩm OCOP Quảng Ninh tới đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hội chợ như một sản phẩm dịch vụ, món ăn tinh thần thỏa mãn nhu cầu mua sắm của du khách trong và ngoài nước khi đến Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ này. Đồng thời, Hội chợ cũng là cơ hội để đơn vị, doanh nghiệp tìm hiểu, thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh theo hướng hiện đại, theo kịp xu hướng của thời đại mới của nền công nghiệp 4.0.

Hội chợ có quy mô trên 300 gian hàng.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 có quy mô trên 300 gian hàng được bố trí khu vực bên trong và bên ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh. Trong đó, 100 gian hàng để trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của 13 huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh; trên 90 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu của các tỉnh, thành phố, tổ chức kinh tế trong nước và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố có quan hệ hữu nghị với Quảng Ninh như: Hokkaido (Nhật Bản); Hủa Phăn, Luông Pha Băng, Xay Nhạ Bu Ly (Lào); Quảng Tây, Vân Nam (Trung Quốc).

Bên ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm bố trí 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh, lễ hội bia, ẩm thực… Ngoài ra còn có khu vực sân khấu phục vụ chương trình khai mạc Hội chợ và chào mừng Lễ hội du lịch Hè - Hạ Long 2024 với không gian quảng bá, giới thiệu nét văn hoá của các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hội chợ thu hút nhiều du khách đến tham quan và mua hàng. 

Bên cạnh các sự kiện văn hóa - thể thao như Carnaval Hạ Long, Chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Ngày Quốc tế lao động 01/5, Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh,... Hội chợ như một sản phẩm dịch vụ nhu cầu mua sắm của du khách trong và ngoài nước khi đến Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ này.

Theo dự kiến, thời gian diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 sẽ kéo dài từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5/2024.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu