00:12 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Iran xác nhận thêm một quan chức Quốc hội nhiễm virus corona

20:57 27/02/2020

(THPL) - Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại và An ninh quốc gia thuộc Quốc hội Iran, ông Mojtaba Zolnour, xác nhận ông đã bị nhiễm viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo TTXVN tại Trung Đông, trong một thông báo được ghi hình, ông Zolnour cho biết hiện ông đang trong quá trình điều trị cách ly. Ông cũng đồng thời trấn an người dân rằng: "Loại virus này hiện đang lây lan, nhưng không có lý do gì phải lo ngại."

Ông Mojtaba Zonnour, một quan chức Iran đến từ thành phố Qom, cho biết mình đã bị nhiễm virus corona. Ảnh: Tehran Times.

Hôm 25/2, giới chức y tế Iran cho biết Thứ trưởng Y tế nước này, ông Iraj Harirchi, đã nhiễm virus SARS-CoV-2. Ông Harirchi là quan chức ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 những ngày trước đó ở Iran. 

Theo số liệu thống kê mới nhất, số trường hợp tử vong do Covid - 19 ở Iran hiện đã lên tới 26 người, cùng với 245 ca nhiễm virus Covid - 19. 

Theo Zing, Washington Post đưa tin rằng, ông Zonnour là một giáo sĩ Hồi giáo dòng Shia và là chính trị gia bảo thủ đến từ thành phố Qom - tâm điểm bùng phát dịch Covid-19 ở Iran. Thành phố được coi là trung tâm tôn giáo của đất nước và là nơi đầu tiên ghi nhận các ca nhiễm virus corona.

Ông Zonnour trước đây từng là chủ tịch Ủy ban Hạt nhân của Quốc hội Iran, và cũng từng làm người đại diện cho nhà lãnh đạo tối cao trước Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran - nhánh quyền lực của lực lượng vũ trang nước này.

Song Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu