08:56 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Thương hiệu và Pháp luật sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh trong dịch Covid-19

13:40 28/04/2020

(THPL) - Mỗi người mỗi cảnh nhưng với một số người sự bất hạnh đã đẩy cuộc sống họ về cuối đường hầm. Và đâu đó, sự giúp đỡ kịp thời của những tấm lòng hảo tâm cùng cầu nối Thương hiệu và Pháp luật sẽ là nguồn động viên, sẻ chia để những cảnh người, mảnh đời bất hạnh vượt qua số phận.

Chung tay vì cộng đồng, xã hội trước đại dịch Covid-19, chương trình nối vòng tay lớn kết nối yêu thương “Đồng hành cùng số phận cùng chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh trên mọi miền Tổ quốc” để chia sẻ tình yêu thương đến với những số phận bất hạnh, người neo đơn, gia đình chính sách thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt để tiếp thêm nghị lực giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống,

Ngày 23-24/04/2020, Đoàn thiện nguyện của văn phòng Đại diện Thương hiệu và Pháp luật khu vực Bắc Trung Bộ, đã trao tặng 30 phần quà cho những gia đình có công với cách mạng và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bất hạnh trên địa bàn các xã thuộc các huyện Can Lộc, huyện Đức Thọ, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Đoàn đã đến thăm và trao tặng suất quà các nhu yếu phẩm như: Mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, gạo... cho gia đình chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1983), thôn Vĩnh Phúc, xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc.

Chị Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1983), thôn Vĩnh Phúc , xã  Khánh Vĩnh Yên , huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh, đang vật vã với căn bệnh Ung thư máu.Ảnh: Ngọc Oánh

Được biết, gia đình chị Hằng thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn, bản thân chị mắc bệnh căn bệnh quái ác là ung thư máu. Chị có một cô con gái 8 tuổi, chồng bỏ khi các cháu còn nhỏ chị về ở với bố mẹ đẻ. Chị là con gái duy nhất trong nhà có 3 anh em, người anh cả mất do bị nhiễm chất độc da cam, người anh còn lại mất do tai nạn để lại cho gia đình 3 cháu nhỏ thiểu năng trí tuệ nên ông bà nuôi cả cháu nội, cháu ngoại và nuôi cả bản thân chị.

Hiện, chị Nguyễn Thị Hằng đang duy trì điều trị theo định kỳ 20 ngày/đợt, do hoàn cảnh kinh tế gia đình chị Hằng rất khó khăn không biết bám víu vào đâu. Nên nhiều lần, vì không còn tiền trả viện phí, người nhà phải xin chị Hằng ngưng điều trị về nhà nhưng được ít ngày lại phải quay lại bệnh viện vì không đành lòng nhìn chị quằn quại trong cơn đau.

Gia đình chị Nguyễn Thị Hằng rất mong được các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ để chị được tiếp tục điều trị, chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo này.
Tại xã Vượng Lộc, Can Lộc có trường hợp của gia đình chị Trần Thị Minh có chồng là anh Nguyễn Văn Cừ trong khi đi làm thuê kiếm sống không may bị tai nạn gãy đốt sống cổ, liệt toàn thân bất động nằm liệt giường. Chị Minh không có công ăn việc làm lại nuôi hai cháu nhỏ, cháu lớn 2 tuổi và cháu nhỏ 8 tháng tuổi vừa lo chạy vạy vay mượn duy trì thuốc thang cho chồng với hy vọng mong manh “anh sống ngày nào hay ngày đó”.
Anh Nguyễn Văn Cừ xóm Minh Vượng, xã Vượng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh trong khi đi làm thuê kiếm sống không may bị tai nạn gãy đốt sống cổ, liệt toàn thân bất động. Ảnh: Hữu Ngọc 
Hoàn cảnh cụ bà Nguyễn Thị Cháu 90 tuổi, ở Thôn Nhân Song xã Gia Hanh, Can Lộc là gia đình chính sách liệt sỹ và hộ nghèo neo đơn, cụ phải nuôi con gái là chị Nguyễn Thị Diện 60 tuổi bệnh tật bẩm sinh thiểu năng trí tuệ hai mẹ con nuôi nhau trong ngôi nhà xệp xệ và rau cháo quanh vườn cho qua ngày đoạn tháng.
Cụ bà Nguyễn Thị Cháu 90 tuổi, thôn Nhân Song, xã Gia Hanh, Can Lộc, Hà Tĩnh gia đình chính sách liệt sỹ và hộ nghèo neo đơn. Ảnh: Hữu Ngọc
Cũng trong dịp này, đại diện Thương hiệu và Pháp luật đã đến thăm và trao suất quà gồm các nhu yếu phẩm như: Mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, gạo... trị giá gần 1 triệu đồng cho hoàn cảnh neo đơn bà Nguyễn Thị Thuần (80 tuổi), tại thôn Thanh Phúc, xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ để giúp bà Nguyễn Thị Thuần ổn định cuộc sống, hiện nay, bà đang nuôi con gái 44 tuổi bị bệnh thần loạn kinh.
Hoàn cảnh neo đơn cụ bà Nguyễn Thị Thuần (80 tuổi), tại thôn Thanh Phúc, xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ nuôi con gái (44 tuổi) bị bệnh loạn thần kinh. Ảnh: Trần Dũng

 Hoàn cảnh Chị Nguyễn Thị Nam thôn Thanh Phúc, xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh chồng mất để lại 4 đưa con thì 2 đứa bị bệnh tâm thần phân liệt. Ảnh Hoàng Hải 

Hoàn cảnh cụ bà Trần Thị Quế 83 tuổi, TDP Hầu Đền, Phường Trung Lương thị xã Hồng Lĩnh hộ nghèo neo đơn, độc thân không chồng con, bệnh tật kinh niên sống trong ngôi nhà chưa tới mười mét vuông lụp xụp cô quạnh, mọi thứ chỉ trông vào lòng hảo tâm của xóm làng và xã hội chia sẽ giúp đỡ hàng ngày.

Hoàn cảnh cụ bà Trần Thị Quế (83 tuổi) TDP Hầu Đền, Phường Trung Lương thị xã Hồng Lĩnh Tỉnh Hà Tĩnh hộ nghèo neo đơn, độc thân bệnh tật. Ảnh Hữu Ngọc 
Hoàn cảnh anh Trần Thanh Lâm 43 tuổi Thôn Phúc Tân xã Kim Song Trường huyện Can Lộc, nhà có hai chị em ,bố mẹ mất lúc còn nhỏ chị em nuôi sống nương tựa nhau trưởng thành chị gái không chồng con, không nghề nghiệp.
Hoàn cảnh anh Trần Thanh Lâm 43 tuổi Thôn Phúc Tân xã Kim Song Trường huyện Can Lộc tỉnh  Hà Tĩnh .Ảnh: Đình Hiếu 
Bản thân anh cũng chỉ kiếp làm thuê kiếm sống qua ngày và không vợ con, lại bị bệnh hiểm nghèo nên thường xuyên phải nằm viện điều trị. Không có tiền viện phí nằm nên phải về nhà điều trị và sự sống chỉ trông chờ vào những tấm lòng hảo tâm chia sẻ.
Còn gia cảnh của anh Nguyễn Huy Tiếp sống trong căn nhà xiêu vẹo ở Thôn Nhân Song xã Gia Hanh huyện Can Lộc. Trước tết, vợ anh bỏ nhà đi biệt tăm, để lại cho anh 4 đứa con nhỏ. Nhìn cảnh gà trống nuôi con, còn anh không có nghề nghiệp mưu sinh lại bị bệnh tật nhưng không có tiền đi khám, khiến ai ghé thăm không khỏi đau lòng. Lúc này đây, cha con anh rất cần những lời hỏi thăm động viên để anh có đủ nghị lực vượt qua khó khăn mà thay vợ nuôi dạy ba đứa trẻ nên người
Gia cảnh của anh Nguyễn Huy Tiếp,sống trong căn nhà xiêu vẹo ở Thôn Nhân Song  xã Gia Hanh huyện Can Lộc.Ảnh Ngọc Oánh 
Hoàn cảnh thật thương tâm của ông Nguyễn Văn Túc 58 tuổi, thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc, TX Hồng Lĩnh gia đình có 7 người con không nghề nghiệp hay thu nhập dù chỉ là thu nhập sơ sơ để có bữa cơm đạm bạc, gia đình thuộc diện nghèo có truyền thống, bản thân lại bị bệnh tật  mọi sự đỡ đần trong gia đình trông chờ chủ yếu là cô con dâu  làm nghề mò cua bắt ốc dưới sông để làm kế sinh nhai.

Trong một lần mò cua bắt ốc dưới sông cô con dâu, không may bị chết đuối để lại cháu nhỏ 8 tháng tuổi cho gia đình nuôi,hoàn cảnh khó khăn giờ lại thêm khốn khổ.

Hoàn cảnh thật thương tâm của ông Nguyễn Văn Túc 58 tuổi Thôn Thuận Sơn xã Thuận Lộc Thị xã Hồng Lĩnh. Ảnh Xuân Liên
Với đạo lý truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và vai trò nhân ái của các nhà hảo tâm các mạnh thường quân và người làm báo khi chứng kiến những nụ cười hạnh phúc và những giọt nước mắt xúc động của những gia đình khi nhận những món quà tuy nhỏ cũng là động lực vượt lên chính mình trong khó khăn và hơn thế các nhà hảo tâm tiếp nối, những tấm lòng nhân văn cao cả của mình "Đồng hành và chung tay chống dịch Covid – 19, mang thông điệp "giúp đời, giúp người lan tỏa điều tốt đẹp" góp phần chia sẽ cùng những hoàn cảnh khó khăn sưởi ấm lên tình người vơi bớt phần nào khổ hạnh, trong cộng đồng xã hội.

Xuân Liên-Hoàng Hải

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu