23:05 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook cán mốc 5 tỷ lượt tải về trên thiết bị Android

21:46 07/10/2019

(THPL) - Facebook chính thức là ứng dụng đầu tiên và duy nhất không phải của Google cán mốc 5 tỷ lượt tải về trên các thiết bị Android.

5 tỷ là một con số lớn, ở thời điểm hiện tại, chỉ mới có một số ứng dụng đến từ Google bao gồm Play Services, YouTube, Maps,... đạt được con số này. Tuy nhiên mới đây, Facebook đã trở thành ứng dụng đầu tiên không đến từ Google đạt được cột mốc trên.

Facebook cán mốc 5 tỷ lượt tải trên Google Store. 

Cụ thể trong ngày hôm nay, phần thông tin trên Play Store của Facebook đã cho thấy, ứng dụng này đã đạt được trên 5 tỷ lượt tải về. Được biết cách đây 5 năm, Facebook đã đạt được 1 tỷ lượt tải về trên hệ điều hành Android.

Có thể thấy, không quá ngạc nhiên khi Facbook vượt qua được con số này, đây hiện cũng là mạng xã hội có số lượng người sử dụng lớn nhất hiện nay. Ngoài ra, Facebook cũng đã đạt được thỏa thuận của mình cùng Samsung, LG và Huawei để ứng dụng của mình được cài đặt sẵn trên thiết bị của những nhà sản xuất này.

Xét trên thực tế Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2,234 tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng (dữ liệu năm 2018), độ tuổi người dùng mạng xã hội này trải dài từ học sinh cấp 1 cho tới những người trên 65 tuổi. Độ tuổi trung bình và chiếm phần đông nhất là 30 tuổi. Do vậy việc ứng dụng này cán mốc 5 tỷ lượt tải không gây ngạc nhiên lớn. Trong tương lai, sẽ phải rất lâu nữa mới có một ứng dụng từ bên thứ 3 đạt được cột mốc nói trên.

Còn theo báo cáo của Social Media Stats cho biết, vào tháng 5/2019 Việt Nam có 57,43% người dân sử dụng Facebook, và con số người dùng mạng xã hội này ở Việt Nam sẽ còn tiếp tục gia tăng trong những năm tới.

Đáng chú ý, số lượng người dùng Facebook vẫn tăng bất chấp những lo ngại về thu thập dữ liệu người dùng, điển hình như vụ scandal Cambridge Analytica diễn ra năm 2018.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu