08:24 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đánh bom kinh hoàng ở Afghanistan khiến ít nhất 20 người thiệt mạng

20:51 22/06/2017

(THPL) – Ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương khi một xe ô tô chứa bom phát nổ bên ngoài ngân hàng ở tỉnh Helmand, phía nam Afghanistan ngày 22/6.

Phát ngôn viên Thống đốc tỉnh Helmand Omar Zwak cho biết, ít nhất 20 người chết và hơn 50 người bị thương, gồm cảnh sát, binh sĩ, dân thường và nhân viên chi nhánh Ngân hàng New Kabul trong vụ đánh bom này.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: BBC.

Lực lượng cứu hộ và người dân cố gắng cấp cứu người bị thương nằm lẫn trong số người chết, dùng cả xe cá nhân cùng xe cứu thương đưa các nạn nhân đến bệnh viện.

Hiện chưa có nhóm khủng bố nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này. Tuy nhiên, phiến quân Taliban và Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong vài tháng gần đây gây ra nhiều vụ tấn công chết người.

Ông Mawladad Tabedar - lãnh đạo bệnh viện ở Lashkar Gah - cho hay, số lượng thương vong đang tiếp tục tăng lên.

Trước đó, hãng tin Tolo cho biết, những kẻ tấn công có vũ trang đã đột nhập ngân hàng và đấu súng với lực lượng an ninh.

Trong vài năm gần đây, các vụ tấn công vào ngân hàng ở Afghanistan thường xảy ra vào thời điểm người dân, quân nhân tập trung đông để nhận tiền lương.

Thành phố Lashkar Gah là thủ phủ tỉnh Helmand, Afghanistan. Ảnh: BBC

Đây là vụ mới nhất trong loạt vụ tấn công cho thấy tình hình an ninh ngày càng xấu ở Afghanistan, sau gần 3 năm lực lượng quốc tế kết thúc sứ mệnh chiến đấu chính vào năm 2014.

Cuối tuần qua, 5 cảnh sát thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong vụ đánh bom ở thành phố Gardez.

Ngày 31/5, một bom xe cỡ lớn phát nổ ở trung tâm thủ đô Kabul khiến 150 người chết. Đây là vụ tấn công khiến nhiều người thiệt mạng nhất ở nước này kể từ năm 2001.

Đầu tháng 6, vụ tấn công chi nhánh ngân hàng New Kabul ở Gardez đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu