Covid - 19: Cơ hội hiếm có để du khách đón “bão” ưu đãi
(THPL) - Dự kiến hàng loạt chương trình khuyến mãi, kích cầu mới sẽ được các doanh nghiệp hàng không, du lịch lữ hành triển khai đồng bộ trong thời gian tới, với sự điều phối của Liên minh kích cầu Du lịch Việt Nam – tổ chức vừa được Hiệp hội Du lịch Việt Nam chính thức thành lập mới đây.
Tin liên quan
- Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại: Người chép lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ bằng ảnh
Thiệu Hoá: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón những ngày lễ lớn của đất nước
» Trung Quốc bắt đầu sản xuất thuốc chống Covid-19
» Bamboo Airways hỗ trợ vận chuyển trang thiết bị y tế phòng chống dịch COVID -19
» Có nên “trốn” trong nhà để phòng ngừa dịch COVID-19?
Tâm điểm kích cầu
Với sự tham dự của các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ trong cả nước, Liên minh có trách nhiệm xây dựng và triển khai Chương trình kích cầu du lịch nhằm góp phần khắc phục hậu quả của dịch COVID-19, tạo đà tăng trưởng cho ngành du lịch. Nhiều doanh nghiệp lữ hành lớn (Hanoitouris, Saigontourist, Vietravel, Hanoi Redtours...), cơ sở lưu trú, hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways được huy động tham gia.
Để chương trình được hiệu quả, Hiệp Hội Du lịch Việt Nam đã chọn 4 địa phương là Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk là khu vực không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để triển khai các chương trình kích cầu đầu tiên.
Trong đó, Quy Nhơn (Bình Định) đang là điểm đến rất được ưa chuộng của du khách nhờ không khí trong lành, thời tiết nắng ấm thuận lợi, cảnh quan đẹp và không ghi nhận bất cứ trường hợp nào nhiễm bệnh cho đến hiện tại.
Quy Nhơn dự kiến sẽ là một trong những tâm điểm kích cầu du lịch trong thời gian tới (Ảnh: Shuttershock)
Các địa điểm được Liên minh lựa chọn cũng nằm trong chủ trương chung của Chính phủ, như thông tin được Thủ tướng nhấn mạnh trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid -19 chiều 17/2.
“Việt Nam không chỉ là điểm đến an toàn vì những nỗ lực phòng chống dịch rất hiệu quả mà Việt Nam còn an toàn một cách tự nhiên, nhờ vào điều kiện thời tiết sẽ sớm ấm áp trên cả nước, thời tiết ở miền Trung, miền Nam hiện nay rất thuận lợi”, Thủ tướng nói và cho rằng Việt Nam đang sở hữu các bãi biển đầy nắng, không khí rất tốt. Khách du lịch có thể đến Việt Nam không những vì mục tiêu an toàn mà còn có nhiều trải nghiệm thú vị.
Thực tế cho thấy, các địa danh du lịch tại Việt Nam, đặc biệt từ miền Trung trở vào như Quảng Nam, Tây Nguyên, Quy Nhơn, các tỉnh miền Tây… đang kiểm soát dịch rất tốt và hoàn toàn có thể triển khai các chương trình du lịch ngay tại thời điểm này.
Cơ hội hiếm có
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, Covid - 19 có thể là cơ hội hiếm có để người dân thích du lịch có thể tranh thủ hưởng ưu đãi từ các chương trình kích cầu đặc biệt. Chẳng hạn tour du lịch Quy Nhơn - Phú Yên nghỉ tại khách sạn 4-5 sao trước kia có giá hơn 10 triệu đồng, nay có thể giảm đến 20-30%.
FLC Quy Nhơn
Thực tế, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đã nghiên cứu và tung ra các gói kích cầu trước khi có thông tin từ Liên minh. Đơn cử như FLC Hotels & Resorts (đơn vị quản lý khách sạn của Tập đoàn FLC) đang giới thiệu combo “Bay Bamboo nghỉ dưỡng sang chảnh ở FLC Quy Nhơn”chỉ từ 2.999.000 VND/người. Với mức chi phí ước tính chỉ bằng giá trung bình cho 1 đêm phòng lưu trú thông thường tại FLC Quy Nhơn, du khách có thể tận hưởng 2 đêm nghỉ tại quần thể, vé máy bay khứ hồi Bamboo Airways, buffet sáng hàng ngày, 01 bữa trưa/hoặc tối cho mỗi đặt phòng, liệu trình spa 45 phút…cùng hàng loạt các ưu đãi khác.
Đại diện doanh nghiệp cho hay đây là các sản phẩm phi lợi nhuận được nghiên cứu với mục tiêu mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách, đồng thời cũng là nỗ lực của doanh nghiệp để chung tay cùng địa phương. Sau Quy Nhơn, các gói combo tương tự tại các địa phương du lịch trọng điểm có quần thể FLC như Vĩnh Phúc, Hạ Long, Sầm Sơn cũng sẽ sớm được nghiên cứu và giới thiệu tới du khách.
Trước đó, năm 2009, du lịch Việt Nam cũng từng bị ảnh hưởng bởi cú sốc khủng hoảng kinh tế và dịch cúm A/H1N1. Để vực dậy thị trường, Tổng cục Du lịch đã thành lập nhóm kích cầu triển khai nhiều giải pháp như đề nghị Chính phủ giảm thuế VAT từ 10% xuống còn 5% cho các doanh nghiệp du lịch, khách sạn… Các hãng hàng không cũng vào cuộc, giảm 55 - 60% giá vé máy bay và hàng loạt khách sạn, phương tiện vận chuyển, dịch vụ khác cũng giảm giá mạnh mẽ.
Nhờ vậy ngành du lịch đã "vượt bão" một cách khá yên bình còn du khách lại được hưởng lợi bởi hàng loạt ưu đãi đồng bộ hiếm khi xuất hiện. Với Covid – 19, cơ hội tương tự cho cộng đồng du khách lại xuất hiện.
Ông Phạm Văn Bảy - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Yên khẳng định chương trình kích cầu rất ý nghĩa, bởi dịch Covid-19 hầu như tác động mạnh đến hoạt động du lịch tại các địa phương. “Chúng tôi sẽ phối hợp tốt với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cũng như các địa phương để thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch này”, ông Bảy khẳng định.
PV
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Tour phú quốc Puolotrip
- Săn voucher vé cgv giảm giá
- Chăn ga gối đệm Sông Hồng
- Mua Nệm lò xo giá rẻ ở Hà Nội
- tour ninh chữ 3 ngày 2 đêm