18:21 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số: Khách hàng cần lưu ý gì?

10:19 12/09/2018

(THPL) - Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các nhà mạng đều đã sẵn sàng cho việc chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số kể từ 0h00 ngày 15/9.

Theo báo Dân trí, ba nhà mạng lớn đều khẳng định đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, thử nghiệm để sẵn sàng chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số vào ngày 15/9, tức còn 3 ngày nữa.

Đại diện Viettel cho biết, trước đó nhiều tháng, các yếu tố hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, truyền thông đã được chuẩn bị chi tiết nhằm đảm bảo cho hơn 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động (thuộc 8 dải số từ 0162 đến 0169) trên mạng Viettel sẽ được chuyển đổi sang đầu số 03 mới một cách thuận lợi nhất.

Dự kiến, việc chuyển đổi thuê bao Viettel từ 11 số sang 10 số sẽ được thực hiện từ 0h00 ngày 15/9 và hoàn tất vào ngày 7/10/2018. Mỗi ngày có 1 dải số được chuyển đổi theo đúng lộ trình đã thông báo với Bộ Thông tin và Truyền thông. Quá trình chuyển đổi được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống, vào ban đêm nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến liên lạc của khách hàng.

Viettel được xem là nhà mạng tiên phong trong việc hỗ trợ đồng bộ danh bạ cho người dùng khi chuyển đổi đầu số. Tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel (tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới) sẽ được Viettel chính thức cung cấp từ ngày 07/10/2018 (thời điểm Viettel và các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng).

Tính năng này được hỗ trợ cho các dòng điện thoại thông minh Android, iOS, Windows Phone. Chỉ với vài thao tác đơn giản, toàn bộ số điện thoại 11 số (thuộc tất cả các nhà mạng) sẽ được chuyển đổi sang đầu số mới.

chuyển đổi đầu số
Hầu hết các nhà mạng đã hoàn tất thử nghiệm chuyển đầu số. Ảnh minh họa: Internet

Theo báo Infonet, với 15 triệu thuê bao 11 số, VinaPhone cũng vừa chính thức công bố những biện pháp hỗ trợ khách hàng trong quá trình chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số

Để giải quyết vấn đề đồng bộ danh bạ, VinaPhone cho biết các khách hàng sẽ chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất là My VNPT. Với My VNPT, danh bạ của người dùng sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác. Ứng dụng My VNPT còn có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự.

Đối với dòng điện thoại phổ thông, theo hướng dẫn của VinaPhone, người dùng có thể sao chép danh bạ từ máy sang SIM. Sau đó, lắp SIM vào một máy smartphone có tải ứng dụng My VNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ.

VinaPhone còn tổ chức các điểm hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp. Theo đó, các thuê bao 11 số của nhà mạng này có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động của VinaPhone tại các khu dân cư, trung tâm thương mại... để được nhân viên của VinaPhone hỗ trợ chuyển đổi.

Bên cạnh đó, VinaPhone cũng khuyến nghị khách hàng chủ động theo dõi lịch chuyển đổi, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay name card… để không bị gián đoạn công việc.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu