06:28 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch Quốc hội bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc

07:58 12/04/2017

(THPL) – Ngay sau khi đến thủ đô Praha vào tối 11/4 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc.

Theo đặc phái viên TTXVN, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã nghe Đại sứ Việt Nam Trương Mạnh Sơn báo cáo một số nét chính về công tác của Đại sứ quán Việt nam thời gian qua. Trong đó, năm 2016 là năm ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế của Đại sứ quán, các lĩnh vực như: hợp tác giáo dục, đào tạo, du lịch và lao động được triển khai tích cực.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bắt đầu chuyến thăm Cộng hòa Séc. Ảnh: VOV.

Đại sứ quán phối hợp các cơ quan chức năng của Séc có những hoạt động hỗ trợ chính sách cho cộng đồng người Việt Nam hội nhập và có đóng góp vào sự phát triển của xã hội sở tại. Đại sứ quán còn phối hợp cùng các Hội đoàn người Việt Nam tại Séc tổ chức nhiều hoạt động góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, tăng tình đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng; có những hoạt động hướng về quê hương đất nước.

Bày tỏ vui mừng gặp cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện đã khắc phục những khó khăn, vất vả trong công việc và cuộc sống để hoàn thành tốt công việc do Đảng và Nhà nước giao phó; đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước, trong đó có Quốc hội luôn dành sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài hoạt động một cách thuận lợi nhất, góp phần phục vụ công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch Quốc hội cũng đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế xã hội trong nước cho cán bộ, đại sứ quán Việt Nam tại Séc. Cho rằng, mối quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư giữa hai nước vẫn còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác và mong muốn của hai Bên.

Do vậy, Chủ tịch Quốc hội đã đề nghị Đại sứ quán và Cộng đồng người Việt tại Séc trong khả năng của mình, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác này ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tại Cộng hòa Séc. Ảnh: VOV.

Quan hệ chính trị, ngoại giao Việt Nam - Séc phát triển tốt đẹp. Trong năm nay, sau chuyến thăm này của Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Séc Ngài Milos Zeman vào tháng 6 tới đây.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, bà con Việt kiều ở Cộng hòa Séc có thuận lợi là được Chính phủ Séc công nhận một bộ phận trong cộng đồng là người dân tộc thiểu số.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị sứ quán thực hiện tốt chức năng của mình trong công tác bảo hộ công dân, đoàn kết, gắn bó với nhau để có những đóng góp thiết thực. Điều quan trọng phải giữ uy tín của người Việt Nam, gương mẫu chấp hành pháp luật và làm ăn thành công ở nước sở tại.

Nhấn mạnh sắp tới Quốc hội sẽ xem xét sửa đổi Luật cơ quan đại diện ngoại giao tại nước ngoài, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đại sứ quán tích cực tham gia đánh giá việc triển khai thực hiện Luật; có những đề xuất, kiến nghị những quy định cụ thể cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp trong tình hình mới để trình Quốc hội xem xét, quyết định.

Chủ tịch Quốc hội cũng bày tỏ tin tưởng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tăng cường đoàn kết, trách nhiệm, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong thời kỳ hội nhập quốc tế toàn diện; xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và Quốc hội.

Lan Anh (Tổng hợp theo VOV, TTXVN)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu