06:10 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cháy lớn tại xưởng phim Nhật, ít nhất 24 người chết

19:01 18/07/2019

(THPL) - Khói lửa bốc lên nghi ngút sáng nay sau khi một người đàn ông mang xăng vào xưởng phim hoạt hình của Kyoto Animation, đổ xung quanh và châm lửa.

Theo Vnexpress, vụ cháy xảy ra tại xưởng phim số 1 của công ty sản xuất phim hoạt hình Kyoto Animation ở phía tây thành phố Kyoto, Nhật Bản lúc 10h30 sáng nay (8h30 giờ Hà Nội).

Ngay sau đó, lực lượng cứu hỏa đã triển khai 30 xe cứu hỏa tới chữa cháy nhưng cho đến thời điểm 12 giờ vụ cháy vẫn chưa được dập tắt. 

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Reuters

Người dân sống gần xưởng phim nói rằng họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn trước khi khói bốc lên. Sở cứu hỏa Tokyo đã điều 35 xe cứu hỏa và các phương tiện chữa cháy đến hiện trường. 35 người bị thương, trong đó 10 người bị thương nghiêm trọng.

Sở cứu hỏa cho biết 24 người đã thiệt mạng, gồm một nạn nhân tử vong tại hiện trường, và 23 thi thể được phát hiện ở tầng một và tầng hai trong tòa nhà ba tầng. Truyền thông địa phương đưa tin có khoảng 70 người trong xưởng phim khi hỏa hoạn xảy ra.

Theo người phát ngôn của lực lượng cứu hỏa, hoạt động cứu hộ vẫn tiếp tục và họ đang cố đưa một số nạn nhân mắc kẹt bên trong ra ngoài, gồm cả những người không thể tự di chuyển. 

Theo TTXVN, cảnh sát cho rằng đây nhiều khả năng là một vụ phóng hỏa có chủ đích. Một nghi can là nam giới, 41 tuổi, cũng nằm trong số những người bị thương và đã được chở tới bệnh viện. Một số thông tin chưa được xác nhận cho biết người này đã thừa nhận tưới xăng và châm lửa đốt tòa nhà. Trong khi đó, một số nhân chứng cho biết nghi phạm vừa châm lửa vừa hô to "chết đi."

Công ty hoạt hình Kyoto được thành lập từ năm 1981, có trụ sở chính tại thành phố Uji, tỉnh Kyoto với tổng số 160 nhân viên.

Đây là công ty đã sản xuất các loạt phim hoạt hình ăn khách như "K-On" và "Suzumiya Haruhi no Yuutsu."

Vụ việc đã khiến nhiều người hâm mộ phim hoạt hình trên thế giới tiếc nuối và bày tỏ chia sẻ đối với sự tổn thất của hãng phim cũng như gia đình các nạn nhân. 

Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp, đặc biệt tội phạm bạo lực rất hiếm. Phóng hỏa bị xem là tội ác nghiêm trọng và những người bị kết án vì cố tình gây hỏa hoạn ở đất nước mà nhiều người vẫn sống trong những ngôi nhà gỗ, có thể đối mặt án tử hình. Một người đàn ông Nhật vừa bị kết án tử hình vì phóng hỏa khiến 16 người chết ở Osaka năm 2008.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục công tác chữa cháy và điều tra vụ việc.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu