15:34 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Cháy lớn ở rừng tràm dưới chân núi Sơn Trà

20:08 16/07/2019

(THPL) - Khoảng 13h15 chiều nay, người dân phát hiện đám cháy bùng lên dữ dội ven đường dẫn lên bán đảo Sơn Trà (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Theo báo điện tử Dân trí, đám cháy được phát hiện vào khoảng 13h30 chiều nay (16/7). Theo quan sát, đám cháy bùng phát tại khu vực tập trung nhiều cây bụi, dây leo bìm bịp, cỏ khô và một lượng cây tràm nhỏ. Đám cháy nhanh chóng lan rộng ra khoảng 5 ha rừng, thiêu rụi gần như hoàn toàn cây bụi và các loại cây khác từ đường Hoàng Sa xuống đến mép bờ biển.

Đám cháy rừng lớn bùng phát ở khu vực chân núi Sơn Trà, Đà Nẵng chiều nay 16/7. (Ảnh: báo Dân trí)

Theo Vietnamnetdo có gió lớn nên lửa lan rộng, kéo dài gần 1km, cột khói bốc cao hàng chục mét có thể nhìn thấy từ xa.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC công an TP Đà Nẵng điều 6 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ, phối hợp với bộ đội, kiểm lâm và lực lượng của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 tiến hành dập lửa.

Khu vực xảy ra cháy là nơi có đông khách du lịch và người dân qua lại. Mọi người đã cùng nhau di chuyển khoảng 50 xe máy của ngư dân để trên bờ nằm trong khu vực cháy ra nơi an toàn. Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, lực lượng chức năng phong tỏa đường lên bán đảo Sơn Trà, trong thời gian chữa cháy.

Sau hơn 2 giờ, đám cháy mới được khống chế. Hỏa hoạn không gây thiệt hại về người song đã thiêu rụi 2 xe máy, một chòi làm mắm của người dân, khoảng 7 ha lau, sậy.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu