Các doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu
( THPL) - Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan, số thu từ hoạt động xuất nhập khẩu tháng 5/2020 đạt 21.257 tỉ đồng. Tính từ đầu năm đến hết tháng 5 đạt 123.484 tỉ đồng, giảm hơn 17% so với cùng kỳ năm 2019.
Tin liên quan
- Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
Hà Nội: Khai mạc hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”
Phát triển thương hiệu: Khách hàng hỏi nhiều nhưng không mua, phải tính sao?
Hiệp Hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến Chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
VPBank Can Tho Music Night Run 2024- Cơ hội quảng bá du lịch Cần Thơ
» Dịch nCoV có thể ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu nông sản từ 6 - 8 tháng
» Tổng Cục Hải Quan ban hành quy định mới về xuất nhập khẩu xăng dầu
» Hải Phòng: Những tín hiệu tốt về xuất nhập khẩu trong tháng 3
Cụ thể, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá trong tháng 5 ước đạt 37,9 tỉ USD tăng 5% so với tháng trước, trong đó tổng trị giá xuất khẩu ước đạt 18,5 tỉ USD, tăng 5,2% và tổng trị giá nhập khẩu ước đạt 19,4 tỉ USD, tăng 4,7% so với tháng trước.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa 5 tháng đầu năm 2020 ước đạt 196,8 tỉ USD, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm 2019. Nhiều mặt hàng xuất chủ yếu của Việt Nam như: dầu thô, quặng các loại trong 5 tháng đầu năm đều giảm. Cụ thể, dầu thô giảm gần 23%, quặng các loại giảm hơn 25%.
Lượng xăng dầu nhập khẩu trong 5 tháng đầu năm ước đạt 3.053 nghìn tấn với trị giá 1.273 triệu USD. giảm 22,3% về lượng và giảm 48,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Tổng Lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ đầu năm đến nay là 37 nghìn chiếc và trị giá là 800 triệu USD. giảm tới gần 43% về số lượng và giảm 44% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Số liệu của Bộ Công thương cho thấy, xuất khẩu sản phẩm điện tử đạt 3,2 tỷ USD, tăng 5,4% so với tháng 4/2020. Nhóm hàng nông, thủy sản tăng 3,8% so với tháng 4, xuất khẩu gạo tăng mạnh 47% về lượng và 55,3% về trị giá so với tháng trước, tăng 11,7% về lượng và 35,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019
Trên thực tế, với diễn biến tiếp tục phức tạp của dịch COVID- 19 trên toàn cầu, Bộ Công Thương cũng đã đưa ra dự báo xuất nhập khẩu Việt Nam sẽ còn phải vượt qua nhiều khó khăn trong thời gian tới. Đơn cử như sản phẩm dệt may của Việt Nam xuất khẩu nhiều sang EU, Hoa Kỳ nhưng phần lớn nguyên, vật liệu dệt may lại nhập khẩu từ Trung Quốc, trong khi dịch COVID- 19 vẫn tác động tiêu cực lên mọi phương diện sản xuất, kinh doanh trực tiếp và gián tiếp, kể cả xuất khẩu, nhập khẩu, thương mại biên giới và cả thương mại nội địa.
Nhiều chuyên gia đã đưa ra phân tích, các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng cần tập trung vào chế biến và chế biến sâu, tập trung tiêu thụ nội địa, tăng cường chế biến và tạm trữ ở hệ thống kho lạnh, đồng thời vẫn tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại ra các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nam Mỹ. Chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm hậu dịch bệnh và hoạt động xuất nhập khẩu toàn cầu trở lại bình thường.
Quốc Cường
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...