Phát triển thương hiệu: Khách hàng hỏi nhiều nhưng không mua, phải tính sao?
(THPL) - Người bán hàng đã bỏ rất nhiều thời gian, công sức để tư vấn, giải đáp các câu hỏi của khách, nhưng rốt cuộc khách lại không mua hàng. Nếu bạn là người bán hàng ở trường hợp đó, thái độ của bạn thế nào?
Tin liên quan
- Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội hiệu quả nhất?
Quảng Ninh và bài toán đưa kinh tế biển trở thành động lực phát triển, thu hút đầu tư
Thanh Hóa: Khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, thương hiệu tiêu biểu
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
Hà Nội: Khai mạc hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”
Bạn là người bán hàng, sẽ luôn gặp tình huống khách hàng từ chối, hoặc hứa hẹn mua rồi im lặng bất tận. Kể cả khi khách hàng nói họ sẽ về suy nghĩ thêm rồi im lặng hoàn toàn, hoặc nói lời từ chối thẳng sau nhiều lần bạn nỗ lực tư vấn, giải thích, hỗ trợ tận tình, đừng nghĩ rằng cơ hội bán hàng đã hết. Họ vẫn có thể mua lại trong tương lai hoặc giới thiệu cho người khác mua vì có cảm tình với bạn.
Đừng bao giờ tỏ thái độ khó chịu hay bức xúc với khách hàng chỉ vì họ không mua hàng của bạn, cho dù họ có gieo hy vọng cho bạn và bạn đã mất công, tốn sức rất nhiều với họ. Làm vậy là vô tình làm giảm uy tín của mình.
Đừng bao giờ xem khách hàng như kẻ thù chỉ vì họ hỏi nhiều mà không mua. Hãy xem họ như ân nhân vì đã giúp cho bạn thấy mình chưa đủ khả năng thuyết phục họ. Một khi khách hàng đã quan tâm và đã tìm đến bạn để hỏi kỹ về sản phẩm, dịch vụ, giá bán, cách thức giao hàng..., họ và bạn bè, người thân của họ chính là khách hàng tiềm năng của bạn.
Đừng "bóc phốt" hay nói lời không hay về họ trên Facebook chỉ vì họ hỏi nhiều rồi lưỡng lự, chần chừ, từ chối, hoặc im lặng, không trả lời. Hãy nói lời cảm ơn chân thành vì họ đã quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn và dành cho họ thời gian để suy nghĩ, cân nhắc.
Chính bạn cũng từng bao lần trong đời tìm hiểu, hỏi han về một sản phẩm nào đó, của ai đó với ý định mua, và đắn đo, cân nhắc rất lâu trước khi mua hoặc đi mua ở chỗ khác đó thôi. Bạn có muốn người bán xem bạn như kẻ thù không?
Người không mua lần này có thể sẽ mua lại lần khác. Hãy để lại ấn tượng đẹp trong họ để mở ra (open) một mối quan hệ tốt đẹp và lâu bền hơn là cố đóng sales (close) để khép lại mối quan hệ vĩnh viễn. Đừng đeo bám, làm phiền họ, nhưng cũng đừng nghĩ rằng họ là thứ bỏ đi, không đáng quan tâm, không đáng trả lời.
Rất có thể ngày mai, tuần sau, tháng sau, năm sau họ sẽ quay lại (một mình hoặc cùng với bạn bè, người thân) mua sản phẩm này hay sản phẩm khác của bạn. Tất cả phụ thuộc vào mindset (lối tư duy) và thái độ của bạn trong bán hàng.
Bạn khó chịu với họ, họ sẽ khó chịu với bạn và sẽ nói xấu bạn với những khách hàng tiềm năng khác. Hãy cảm ơn chân thành và không làm phiền họ nữa.
Nếu gặp nhau, vẫn chào hỏi, thăm hỏi ân cần, họ sẽ quý mến bạn và đến ngày nào đó, họ sẽ quay lại mua hàng của bạn. Mà nếu họ không quay lại chăng nữa, bạn cũng đã là người bán hàng tử tế, chân thành và đáng được quý mến!
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
Thủ tướng yêu cầu tập trung cứu chữa bệnh nhân ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
-
Xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD trong 4 tháng
-
Từ 1/7, sử dụng duy nhất tài khoản VneID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
-
Bất cập kéo dài, nhà đầu tư mang danh “con nợ” lớn
-
Bộ Y tế khuyến cáo người tiêm vaccine AstraZeneca không nên quá lo lắng
-
Chính sách cho vay vốn thuê, mua bất động sản khu công nghiệp của VPBank: Lối đi mở dành cho doanh nghiệp
Chung tay đóng góp xây trường cho các em nhỏ của Cặp lá yêu thương cùng VPBank
(THPL) - VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện)...03/05/2024 15:22:48Tập đoàn CEO tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
(THPL) - Ngày 3/5/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO, viết tắt: Tập đoàn CEO) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông...03/05/2024 15:21:51Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
(THPL) - Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp...03/05/2024 14:58:27Bảng giá xe Honda tháng 5/2024: Accord giảm tới 220 triệu đồng
(THPL) - Hiện nay, Honda Việt Nam là một trong những thương hiệu sản xuất ô tô, xe máy lớn mạnh và uy tín tại Việt Nam. Hãng sở hữu loạt mẫu xe...03/05/2024 15:00:18
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...