17:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple mạnh tay xử lý nhiều ứng dụng chụp lại màn hình iPhone

14:28 09/02/2019

(THPL) - Các nhà phát triển ứng dụng cho kho phần mềm AppStore nhận được yêu cầu từ Apple buộc phải gỡ bỏ tính năng quay màn hình trái phép hoặc bị gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng này.

Theo báo Người đưa tin, ngay sau khi xuất hiện thông tin về việc nhiều ứng dụng trên iPhone đã bí mật ghi lại hình ảnh của màn hình người dùng, vào hôm qua - tức chỉ 1 ngày sau, Apple đã đưa ra thông báo chính thức của mình cho các nhà sản xuất ứng dụng, theo trang TechCrunch.

Apple mạnh tay xử lý các ứng dụng quay màn hình trái phép. Ảnh: báo Công an Nhân dân.

Hãng công nghệ yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng phải xóa tính năng này đi, hoặc phải thông báo với người dùng trước khi kích hoạt tính năng đó. Hình phạt mà Apple sẽ áp dụng đối với những nhà phát triển không chịu thực hiện, đó là hãng sẽ gỡ các ứng dụng của họ xuống khỏi kho App Store.

Theo báo Công an Nhân dân, bảng danh sách những ứng dụng có những cái tên như Abercrombie & Fitch, Hotels.com, Air Canada, Hollister, Expedia và Singapore Airlines… đều được phát hiện có sử dụng tính năng đặc biệt vốn chỉ dùng cho các nhà phát triển ứng dụng để chụp màn hình hoặc quay lại màn hình của người dùng và sau đó phát lại các bản ghi đó để xem cách người dùng tương tác với ứng dụng của họ. 

Các thao tác chạm, nhấn nút và các mục bàn phím đều được chụp và cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng. Đáng lo lắng là mọi hành động thu thập dữ liệu trên đều không hề có thông báo chi tiết nào tới người dùng thiết bị.

Trên thực tế, việc lấy những thông tin trên của người dùng nhằm để các nhà phát triển ứng dụng phát hiện lỗi của ứng dụng cũng như nâng cao trải nghiệm tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa tất cả mọi dữ liệu cá nhân bí mật của người dùng như tín dụng, số điện thoại, ngày sinh... đều có nguy cơ bị lộ ra ngoài. Và ở mặt tiêu cực, đó là miếng mồi béo bở cho những kẻ xấu khi muốn lợi dụng để làm việc phi pháp.

Theo quy định Luật đăng tải ứng dụng của App Store nghiêm cấm các hoạt động này trước khi có sự đồng ý của người dùng. 

Ngoài việc loại bỏ các tính năng bị cấm trên, Apple cũng yêu cầu các ứng dụng ghi lại màn hình buộc phải có một biểu tượng nhỏ màu đỏ ở góc trên cùng bên trái của điện thoại để làm rõ rằng màn hình đang được ghi lại.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu