13:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM: 92 công nhân nhập viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm

09:44 29/12/2017

(THPL) - 92 công nhân tại Công ty trách nhiệm hữu hạn ESTILO2 VINA, TP. HCM, đã phải đi cấp cứu vì sau bữa cơm chiều có dấu hiệu đau đầu, chóng mặt, đau bụng quặn từng cơn, nôn ói.

Theo TTXVN, sáng 29/12, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đang điều tra, lấy mẫu, thu thập thông tin xử lý một vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn ESTILO2 VINA, địa chỉ, lô D1 - 1, đường Tam Tân, Khu Công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM. 

92 công nhân nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm
Cảnh cấp cứu đêm 28/12 tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á. Ảnh: Báo Thanh niên

Cụ thể, sau bữa cơm chiều 28/12, 92 công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn ESTILO2 VINA có dấu hiệu đau đầu, chóng mặt, đau bụng quặn từng cơn, nôn ói. Được biết, bữa cơm chiều các công nhân có ăn món nui thịt lợn. Đến 20 giờ cùng ngày, 92 công nhân đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á để cấp cứu. 

Theo ông Nguyễn Kim Long, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, do số bệnh nhân nhập viện quá đông nên Ban giám đốc đã ấn nút báo động đỏ nội viện huy động tất cả nhân viên y tế của bệnh viện có mặt để tiến hành cấp cứu kịp thời và chính xác nhất cho các bệnh nhân. Các bệnh nhân cũng được đánh số, phân loại theo triệu chứng để tránh nhầm lẫn. 

Sau đó các bác sĩ đã tiến hành xử trí trước mắt như truyền dịch, cho bệnh nhân uống thuốc chống nôn ói, thực hiện các xét nghiệm cơ bản để đánh giá tình trạng nhiễm trùng. Một số bệnh nhân có dấu hiệu nặng được cách ly theo dõi riêng.

Theo báo Thanh niên, PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết đã chỉ đạo Đội quản lý An toàn thực phẩm liên quận 12, Hóc Môn, Củ Chi xuống hiện trường trong đêm, phối hợp với các cơ quan chuyên môn địa phương làm rõ nguyên nhân.

Đến 7h ngày 29/12, 53 trường hợp đã được xuất viện, những bệnh nhân còn lại đang được theo dõi, điều trị thêm. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu