Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
(THPL) - Bộ NN&PTNT dự kiến đến năm 2030 diện tích trồng sắn áp dụng quy trình canh tác bền vững đạt 50%. Kim ngạch xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 1,8 - 2 tỷ USD.
-
Việt Nam còn nhiều tiềm năng xuất khẩu rau quả sang thị trường ASEAN
(THPL) - Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu 297,7 triệu USD rau quả sang ASEAN, tập trung vào 4 thị trường chính là Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, con số xuất khẩu này còn khiêm tốn so với thị trường ASEAN đang có hơn 690 triệu dân. -
Hàng nghìn vỏ bình gas “lậu” ở Bình Định bị lộ, doanh nghiệp kinh doanh LPG nói gì?
(THPL) - “Bình gas bị mài mòn chữ nổi sẽ dễ xảy ra cháy nổ vì độ dày của vỏ chai LPG bị mỏng đi. Người tiêu dùng muốn nhận biết thật hay giả, cách dễ nhất là kiểm tra trước van đầu bình, nếu không có chữ - logo dập nổi của công ty thì đó là giả”, đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh LPG tại khu vực miền Trung cho biết. -
Xuất khẩu xơ sợi dệt thu về hơn 666 triệu USD trong hai tháng đầu năm
(THPL) - Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã xuất khẩu trên 282 nghìn tấn xơ sợi dệt các loại, trị giá hơn 666 triệu USD trong hai tháng đầu năm 2024. -
Xuất khẩu dăm gỗ của Việt Nam đạt 2,2 tỷ USD trong năm 2023
(THPL) - Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2023, kim ngạch xuất khẩu dăm gỗ đã giảm đáng kể so với năm 2022, với lượng xuất chỉ đạt hơn 14,4 triệu tấn (giảm 8,8%), giá trị đạt hơn 2,2 tỷ USD (giảm 20,4%). -
Bước tiến của Chin-su, ra mắt bộ gia vị hạt và bột đặc sản Việt Nam tại triển lãm lớn nhất Nhật Bản
(THPL) - Ra mắt ấn tượng tại Foodex Nhật Bản 2024, Bộ gia vị hạt và bột đặc sản Việt Nam tiếp tục là một bước tiến của Chin-su trong chiến lược Go Global - Đưa đồ ăn Việt ra thế giới. -
Tiếp tục đa dạng hóa thị trường xuất khẩu trái chuối
(THPL) - Theo một số chuyên gia, các doanh nghiệp, cơ quan chức năng cần hỗ trợ xúc tiến thương mại để mở thêm nhiều thị trường xuất khẩu cho trái chuối cũng như các loại trái cây khác. Như vậy sẽ giảm bớt rủi ro, vì khi thị trường này giảm sẽ có thị trường khác thay thế. Đồng thời, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào chế biến các loại trái cây tươi để nâng giá trị cho sản phẩm. -
Gia hạn rà soát trong vụ việc chống lẩn tránh phòng vệ thương mại đường mía
(THPL) - Mới đây, Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, đã có thông báo gia hạn thời hạn rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía thêm 3 tháng. -
Xuất khẩu tôm sang thị trường Australia tăng trưởng mạnh
(THPL) - Tôm, cá tra và một số loài cá biển là nhóm ngành hàng chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia. Trong đó, tôm chiếm trên 60% kim ngạch với 34 triệu USD trong 2 tháng đầu năm 2024. -
Doanh nghiệp ngành gỗ tìm giải pháp hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
(THPL) - Năm 2024, ngành nông nghiệp phấn đấu giá trị xuất khẩu lâm sản đạt 15,2 tỷ USD; trong đó gỗ và sản phẩm gỗ trên 14,2 tỷ USD, tăng khoảng 6% so với năm 2023. -
Dự báo ngành điều sẽ khởi sắc với mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 3,8 tỷ USD
(THPL) - Theo Hiệp hội điều Việt Nam, việc các doanh nghiệp chuyển đổi mạnh mẽ sang hoạt động chế biến sâu với các sản phẩm đa dạng, đáp ứng các nhu cầu và thị hiếu khác nhau của người tiêu dùng tại các thị trường tiêu thụ, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường quốc tế, nâng giá trị gia tăng cho ngành điều. -
Sầu riêng Việt còn nhiều tiềm năng tại thị trường Trung Quốc
(THPL) - Theo ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho rằng, cơ hội xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc nói riêng và các thị trường khác nói chung còn rất lớn. Đặc biệt, các quốc gia trồng loại trái cây này chỉ thu theo mùa vụ, trong khi nước ta được thu quanh năm. Đây chính là thế độc quyền của sầu riêng Việt Nam. -
Ngành tiêu và gia vị hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2025
(THPL) - Theo dự báo của Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), tới năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành hạt tiêu và gia vị đạt khoảng trên dưới 2 tỷ USD, với tổng sản lượng 400.000-500.000 tấn. -
Ấn Độ là thị trường cung cấp thịt và các sản phẩm từ thịt lớn nhất cho Việt Nam
(THPL) - Dù có tổng đàn chăn nuôi khổng lồ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng nội địa, xuất khẩu song hiện Việt Nam đang nhập khẩu thịt từ 37 thị trường. -
Xuất khẩu gỗ và đồ nội thất cần tận dụng mạnh thương mại điện tử
(THPL) - Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu thế và là hình thức xuất khẩu mới giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng trưởng mạnh mẽ và ngành gỗ nên tận dụng lợi thế để đẩy mạnh xuất khẩu. -
Xuất khẩu dệt may tăng 15% trong hai tháng đầu năm
(THPL) - Từ cuối năm 2023, tình hình thị trường tiêu dùng hàng dệt may trên thế giới dần ấm trở lại, cùng với sự nỗ lực tìm kiếm đơn hàng của cộng đồng doanh nghiệp dệt may trong nước nên xuất khẩu dệt may của Việt Nam dần khởi sắc.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...