02:03 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

test abcasdas

14:34 28/03/2017

Giá căn hộ chung cư phân cấp ra sao?

Không phải một căn chung cư lúc nào cũng rẻ hơn một căn nhà mà thậm chí còn đắt hơn cả một căn biệt thự sang trọng nhưng vẫn được thanh khoản tốt là điển hình cho xu thế lựa chọn nơi ở là các toà nhà chung cư thay cho một căn nhà mặt đất. Giá thành một sản phẩm chung cư thường được dựa vào các yếu tố cố định như sau: Chi phí chủ đầu tư mua khu đất tổng thể dự án, chi phí xây dựng căn bản, chi phí mua sắm nội thất, chi phí thiết kế - quản lý, thuế và hàng loạt các chi phí khác….. Ngoài ra các căn hộ có sự chênh lệch giá bởi hướng view, hệ số tầng hay một số dự án chủ đầu tư còn có những căn hộ VIP, Duplex… có số lượng hạn chế nhằm gia tăng giá trị đầu tư.

Các chủ đầu tư cũng thường được phân cấp bởi các uy tín giá trị thương hiệu, chi phí truyền thông hay lãi vay ngân hàng để phát triển dự án cũng là một trong những chi phí vào trong giá trị căn hộ mà chủ nhà phải gánh cho căn nhà của mình. Đó là những chi phí mà chủ nhà mua trực tiếp từ chủ đầu tư, còn có một bộ phận lớn những gia đình phải mua căn hộ qua người khác hay những nhà đầu tư cá nhân để lựa chọn một căn hộ phù hợp với nhu cầu, hợp hướng, hợp mệnh hay hợp phong thuỷ thì lại gánh thêm một khoản chi phí không nhỏ nữa.





Không nên vội vàng lựa chọn một căn hộ khi nhận được lời mời quảng bá quá hấp dẫn.

Làm sao mua nhà rẻ nhất, mua ở thời điểm nào thích hợp?

Khó khăn để xoay vòng tài chính đã vất vả, phải suy nghĩ và lựa chọn mua căn hộ theo kiểu gì cũng khiến nhiều gia đình phải đau đầu lựa chọn bởi nếu chọn sai thời điểm có thể chủ nhà bị thiệt thòi hàng trăm triệu đồng khi mua nhà – là khoản tiền có thể một gia đình mấ cả năm mới kiếm được.

Theo tìm hiểu và phân tích, chủ nhà cần có lượng tài chính ít nhất 20% giá trị căn hộ rồi hãy cân nhắc đặt cọc tại thời điểm chủ đầu tư đã hoàn thành các thủ tục giấy tờ để có thể bán nhà ở hình thành trong tương lai. Tại thời điểm này hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi cho chủ nhà như: Lựa chọn được căn hộ theo sở thích, lượng tài chính nộp lần đầu không quá cao – phần còn lại nộp theo tiến độ xây dựng hoặc có thể đi vay ngân hàng khi hầu hết các ngân hàng có thể cho vay đến 80% giá trị căn hộ và hơn hết không phải mua lại căn hộ từ nhà đầu tư. Sau thời điểm này thường các chủ đầu tư chủ động tăng giá khoảng 3% đến 10% cho đến khi bàn giao căn hộ do yêu cầu về dòng tài chính đã giảm. Ngoài ra các chủ đầu tư thường kết hợp với ngân hàng thực hiện bảo lãnh dự án đưa ra các chương trình cho khách hàng mua căn hộ các mức lãi xuất khá hấp dẫn thậm chí miễn lãi trong 1-2 năm đầu.
Những buổi mở bán lần đầu luôn được thu hút lượng lớn khách hàng tham gia – hình ảnh một buổi mở bán một dự án tại quận Cầu Giấy
Cân nhắc kỹ để tránh rủi ro

Sau sự cạnh tranh gay gắt của thị trường và tránh tranh chấp về sau thì cần tìm hiểu kỹ thông tin và năng lực chủ đầu tư ( thương hiệu, lịch sử hoạt động, năng lực tài chính….) Yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các giấy tờ cần thiết như hồ sơ dự án, thiết kế căn hộ chi tiết, hồ sơ thi công đã được phê duyệt, danh mục nội thất bàn giao và hơn hết dự án đó phải có đầy đủ cơ để ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Ngoài ra cần xem xét các nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư với nhà nước, hoạt động bảo lãnh của ngân hàng với dự án để đảm bảo năng lực tài chính và hơn hết là dành thời gian để xem xét các điều khoản về nghĩa vụ, quyền lợi, điều khoản thanh toán, bàn giao căn hộ, thời gian cấp giấy chức nhận quyền sử dụng… trong phạm vi hợp đồng. 

Quốc Tuấn

TIN LIÊN QUAN
TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu